ถึงกับหน้าซีด!! โชเฟอร์แท็กซี่สุดกร่างบอกปัดผู้โดยสารแถมพาตร.มาเบ่งขู่ สุดท้ายเจอดีรู้คู่กรณีเป็นใครโร่เคลียร์อุตลุด!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ถึงกับหน้าซีด!! โชเฟอร์แท็กซี่สุดกร่างบอกปัดผู้โดยสารแถมพาตร.มาเบ่งขู่ สุดท้ายเจอดีรู้คู่กรณีเป็นใครโร่เคลียร์อุตลุด!?!

 

 

จากกรณีนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" เกี่ยวกับพฤติกรรมของโชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งที่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ทั้งยังแสดงกริยากร่างโอ้อวดด้วยการโทรศัพท์เรียกตำรวจที่สนิทสนมกันให้มาจับผู้โดยสารอีกด้วย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา บริเวณหน้าโรงแรมนารายณ์ สีลม ซึ่งแท็กซี่คันนี้ได้ปฏิเสธการไปส่ง ผู้โดยสารจึงได้ตำหนิไปว่า การปฏิเสธรับผู้โดยสารถือเป็นเรื่องผิดกฏหมาย โชเฟอร์แท็กซี่จึงได้โทรศัพท์หาใครบางคน ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์สายตรวจที่มีตำรวจยศร้อยตำรวจโทนั่งมาและได้พยายามเข้าจับตัว เมื่อเห็นท่าไม่ดีดังกล่าว ผู้โดยสารท่านนี้จึงถามกลับว่าจะจับตนเรื่องอะไร เพราะคนที่ตำรวจควรจับน่าจะเป็นโชเฟอร์แท็กซี่ นายตำรวจเลยถามกลับว่าเป็นใคร ผู้โดยสารรายนี้ได้ตอบกลับไปสั้นๆ ว่าเป็นอัยการ ก่อนจะแจ้งให้นายตำรวจนายนี้นำตัวโชเฟอร์แท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสารไปดำเนินคดี


จากนั้น ทางอัยการได้โทรไปสอบถามถึงความคืบหน้าของคดีนี้ จึงได้ทราบว่า ร้อยตำรวจโทสายตรวจคนดังกล่าวที่สนิทสนมกับโชเฟอร์จอมโอ้อวดไม่ใช่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ และยังไม่ได้มีการดำเนินคดีโชเฟอร์แท็กซี่ตามกฏหมายแต่อย่างใด ทำให้เกิดความสงสัยว่าตำรวจสายตรวจนายนั้นมาได้อย่างไรทั้งที่ไม่ใช่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ?

 

 

ถึงกับหน้าซีด!! โชเฟอร์แท็กซี่สุดกร่างบอกปัดผู้โดยสารแถมพาตร.มาเบ่งขู่ สุดท้ายเจอดีรู้คู่กรณีเป็นใครโร่เคลียร์อุตลุด!?!

 

 

ล่าสุด นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงความคืบหน้าของคดีแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสารและยังโอ้อวดด้วยการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาจับผู้โดยสารรายนี้ แต่ปรากฏว่าผู้โดยสารรายนี้มีอาชีพเป็นอัยการ ผู้รอบรู้เรื่องกฏหมายและนายตำรวจคนดังกล่าวไม่ใช่สายตรวจของสน.ในท้องที่ โดยนายสงกรานต์ กล่าวว่า ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับอัยการท่านนี้ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้มีการวิเคราะห์ว่า ที่โชเฟอร์แท็กซี่กร่างได้เพราะเห็นว่าท่านมีอายุมากและแต่งตัวธรรมดาเรียบง่าย อีกทั้งยังมีลักษณะคล้ายชาวจีน เลยคิดว่าเป็นชาวต่างชาติแต่พอรู้ว่าเป็นคนไทย ประกอบกับคำพูดของท่านอัยการที่จี้ใจดำว่า "ปฏิเสธรับผู้โดยสาร ผิดกฏหมาย" จึงได้แสดงพฤติกรรมกร่างออกมาทันที จากนั้น ทางนายตำรวจชุดจู่โจมยศร้อยตำรวจโทนายนั้นได้โทรศัพท์มาหาและร่ำไห้ต่างๆ นานา และจะเดินทางมาไปพบท่านอัยการที่สำนักงานของเขาเองในเร็วๆ นี้ พร้อมจดแจ้งว่าจะดำเนินการกับโชเฟอร์แท็กซี่ตามกฎหมายในความผิดที่กล่าวไปข้างต้น


นายสงกานต์ ยังกล่าวต่ออีกว่า จะนำเหตุการณ์ดังกล่าวร้องเรียนถึงท่านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ,ผู้กำกับการสถานีตำรวจแห่งนี้ (สน.ที่ร.ต.ท.นี้ประจำการอยู่) ทีมโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล และทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้พิจารณาถึงพฤติกรรมของนายตำรวจท่านนี้ และอธิบดีกรมการขนส่งควรรีบจัดการโชเฟอร์แท็กซี่จอมกร่างนี้ให้ไว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงแก่ผู้ขับขี่แท็กซี่ท่านอื่นนำไปกระทำแก่ผู้โดยสาร ซึ่งยังคงมีโชเฟอร์แท็กซี่พฤติกรรมปฏิเสธรับผู้โดยสารอีกมากมาย

 

 

ทั้งนี้ นายสงกานต์ กล่าวว่า หากมีความคืบหน้าจากท่านอัยการท่านนี้อย่างใด จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง อย่างไรก็ตาม หลังจากนายสงกานต์ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์