สุรพงษ์คืนพาสปอร์ตทักษิณความริยำกรรมของคน!!"ป๋าเปลว"จี้ลบธรรมกายออกจากพระพุทธศาสนา แยกวัด-แยกซ่องโจร ไม่งั้นจอมยุทธ์ตู่จะเสียทั้งคนทั้งของ??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อดำเนินการจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เป็นวันที่2ของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งทหารปรากฏว่ายังไม่พบตัวพระธัมมชโย ฉะนั้นวันนี้คอลัมนิสต์อย่างเปลว สีเงิน นสพ.ไทยโพสต์ จึงได้เสนอให้มีการแยกวัดและมูลนิธิออกจากกันเพื่อตรวจสอบ โดยเนื้อหาทั้งหมดของบทความมีดังนี้

 

 

เมื่อค้น 'อย่าให้เสียทั้งคนและของ'

 

 

       ก็ไม่ได้ตั้งใจจะพูดถึง แต่พอดีเป็นข่าว ก็เอาซะหน่อย! "นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" ด้วยริยำกรรมสมัยเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พอเป็นปุ๊บ ก็ออกพาสปอร์ตแดงให้ทักษิณ ชินวัตรปั๊บ ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์.........จงใจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อระเบียบข้อบังคับกระทรวงการต่างประเทศว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.๒๕๔๘ ข้อ ๒๑ (๒) (๓) (๔)ในฐานะเป็นผู้ออกหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งถูกศาลสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และถูกออกหมายจับในคดีก่อการร้าย และคดีอื่นๆ อีก

 

       เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา ๑๕๗ และผิดกฎหมาย ป.ป.ช. รวมทั้งขัดต่อมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรงตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ.๒๕๕๑ ป.ป.ช.ส่งเรื่องมาถึง สนช.แล้ว.........ประธาน สนช.นัดประชุมเปิดคดีนัดแรกแล้ว วันที่ ๙ มี.ค.๖๐ เป็นการเริ่มเข้าสู่กระบวนการถอดถอนออกจากตำแหน่ง และวันนั้น ให้นายสุรพงษ์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ได้แถลงคัดค้าน โต้แย้งคำแถลงเปิดสำนวน มีพยานหลักฐานอะไรใหม่ๆ ก็นำมาเพิ่มเติมประกอบการพิจารณาเพื่อลงมติได้

 

       ประธาน สนช.เขาใจดีหรอก แต่อย่าไปยียวนกวนประสาทมากก็แล้วกัน ร้องขอเขาดีๆ เขาคงไม่ขัดหรอก นี่ในส่วนขั้นตอนถอดถอน สมมุติ สนช.ด้วยเสียงข้างมากลงมติให้ถอดนายสุรพงษ์จะต้องถูก "เว้นวรรคการเมือง ๕ ปี" ลงเลือกตั้งไม่ได้ มีตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ ไปปลูกผัก-ปลูกหญ้า ปั้นจิ้มปั้นเจ๋อ เอ๋อๆ อยู่กับนางสาวลูกหนึ่งโน่น!ยังมีในส่วนอาญาอีกนะ.........ทาง ป.ป.ช.เขาจะส่งเรื่องไปที่อัยการ นายสุรพงษ์ก็คอยเงี่ยหูฟังเอาละกัน ว่าอัยการจะสั่งหรือจะเรียกตอนไหน อย่างไร

       ครับ...ใครทำกรรมอย่างไหนไว้ ไม่ว่ากรรมดีหรือกรรมชั่ว ถึงเวลา "กรรมส่งผล" แล้ว ก็เตรียมตัวรับกันให้ดี กฎหมายน่ะ เหมือนดาวเคราะห์ ไม่มีแสง-ไม่มีผลบังคับในตัวเอง ต่อเมื่อได้รับแสงคือผลกระทบจาก "กรรม" คือการกระทำของแต่ละคน นั่นแหละ กฎหมายจึงทำหน้าที่ไปตามทิศทางกรรม! แล้วปึ้งคิดว่าไง......ทำเป็นอิ๊กคิวซัง ลูบหัวหน่อยซิ ว่าการออกพาสปอร์ตให้นักโทษหนีคุก-หนีคดี เป็นประณีตกรรม หรือริยำกรรม? ก็คงเท่านี้ละมัง ๙ มีนาดูกันอีกที ว่ามีอะไรคุยกันต่อได้บ้าง!

 

       แต่เรื่องที่จะคุยกันต่อได้วันนี้ ........น่าจะเป็นเรื่อง "จอมยุทธ์ตู่" ใช้ "ดาบปราบมารโล้น" ตะลุยล่าสมีโย ค้นทั่วอาณาจักรจานบินเป็นวันที่สอง พบแต่คราบเมือกไคลพฤติกรรมอลัชชีน่าละอายซุกภาพวัดปฏิบัติเคร่ง เก่งทางขายค้อน-ซอยสวรรค์จัดสรรขาย พวกสาวกเขาว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีฤทธิ์ ล่องหน-หายตีนได้ เห็นตีน-ไม่เห็นหัว, เห็นตัว-ไม่เห็นตีน บางทีก็ หายทั้งตัว-ทั้งตีน!?

 

       แต่คนมีปัญญาทั่วไป บอกว่า.........สมีตีนโตสำเร็จวิชา "กิ้งกือไต่ท่อ" เอ็งมา...สมุนพาข้ามุดไปทางหนึ่ง เอ็งกลับไป ข้าลากตีนลอยชายกลับที่เดิม! อาณาจักรจานบินร่วม ๒,๐๐๐ ไร่ ใหญ่เท่ากับเมืองย่อมๆ มุดหลบมา-หลบไป มีค่ายกลเป็นช่องทางหนีทีไล่ซุกไว้ตรงไหน นอกจากสมีขายค้อน กับ ๕ เสือโล้น จอมสมุนโจกแล้ว สมุนจิ๋วๆ ไม่มีทางรู้! แต่มีรู้อยู่คน คือ "เฮียหนิดวงศ์"

สุรพงษ์คืนพาสปอร์ตทักษิณความริยำกรรมของคน!!"ป๋าเปลว"จี้ลบธรรมกายออกจากพระพุทธศาสนา แยกวัด-แยกซ่องโจร ไม่งั้นจอมยุทธ์ตู่จะเสียทั้งคนทั้งของ??

       เมื่อวาน (๑๗ ก.พ.) นักข่าวถาม รู้มั้ย...หลวงพ่ออยู่ไหน?  เฮียหนิดตอบทันใด..... "พระเดชพระคุณหลวงพ่ออยู่ในใจและอยู่ในยูทูบ คิดถึงหลวงพ่อ เปิดดูยูทูบ"! เจริญพวงแน่ะ...เฮีย!  ผมว่า ถึงตอนนี้ ไม่ต้องสนใจไล่ล่า ว่าสมีโยอยู่ไหนหรอก การถลกให้เห็น "หนังแท้สมีโย" ว่าจริงๆ เป็นหนังจิ้งเหลือง ไม่ใช่หนังพระ แค่นี้ .........เท่ากับ "ลบธรรมกาย" ออกจากทำเนียบวัดในพระพุทธศาสนา ผู้คนตาสว่าง เลิกนับถือ เลิกคลั่งไคล้ ขายลูก-ขายเมีย-ขายผัว มาซื้อบุญที่สมีโยหลอกขายรวยบานตะไท ได้มากแล้ว

 

       ตอนนี้ ผู้คนเริ่มประจักษ์ อาณาจักรธรรมกาย เป็นวัดเพียงฉากหน้า แต่เนื้อใน เป็นแหล่งโลกียสถาน บำรุง-บำเรอ-สำเริง-สำราญ ด้วยฟิตเนส สระว่ายน้ำ เซานา แม้กระทั่ง เครื่องมือแพทย์ราคานับสิบๆ ล้าน เพื่อความงาม เพื่อหยุดยั้งความเหี่ยวย่นใบหน้า-ร่างกาย เครื่องสำอางประทิ่นบำรุงผิวหลากหลาย ละลานตา...........เมื่อเปิดเข้าไปในอาคารคล้าย "สถานบิวตี ซาลอน" เฉพาะโล้นไฮโซ ส่วนพวก "โล้นโลโซ" ต้องห้าม! ใครเห็นก็ต้องผงะ ดวงแก้วใสๆ ศูนย์กลางกายของลัทธิกลายธรรม โดยสมีโยและเดอะแก๊ง............เป็นอย่างนี้เองแหละหนอ!?

 

       ในห้องใต้ดิน มีอุปกรณ์ทันสมัย สำหรับสรรค์สร้าง "แสง-สี-เสียง" เพื่อเสริม "รังสีผู้วิเศษ" สำหรับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้ดูแจ่มจ้า เจิดจรัสด้วยออราออกหัว-ออกตัว ดูผ่องผุดเหนือกว่าบรรดาพระทั่วไป ให้เห็นแล้วเกิดศรัทธาเลื่อมใส ในคราวมีพิธีกรรม-พิธีโกย เมื่อใช้ ม.๔๔ เข้าควบคุมอำนาจในพื้นที่เบ็ดเสร็จอย่างนี้ ควรแยกการทำงานเป็น ๒ ด้าน ตำรวจ-ดีเอสไอ เข้าไปค้น เข้าไปสำรวจสถานที่ ก็ทำไป อีกทางที่น่า "ตีเหล็กตอนร้อน" ไปพร้อมกัน คือ..........การเข้าไปควบคุมอำนาจ "บริหาร-ปกครอง" จากเป็นอาณาจักร "กฎสมีโยปกครอง" ให้เข้าระเบียบเป็น "กฎ พ.ร.บ.สงฆ์ปกครอง"

สุรพงษ์คืนพาสปอร์ตทักษิณความริยำกรรมของคน!!"ป๋าเปลว"จี้ลบธรรมกายออกจากพระพุทธศาสนา แยกวัด-แยกซ่องโจร ไม่งั้นจอมยุทธ์ตู่จะเสียทั้งคนทั้งของ??

 

 

       ควรให้ เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำนักพุทธ มหาดไทย ดีเอสไอ ตำรวจ ร่วมกัน สำรวจ-ตรวจสอบ "อาณาจักรธรรมกาย" แยกแยะออกมาให้ชัดเจนว่า ส่วนไหน-แค่ไหน เป็นวัด คือเป็นธรณีสงฆ์? และส่วนไหน-แค่ไหน ที่เอาเงินจากหลอกขายบุญไปซื้อ-สร้างเป็นสมบัติส่วนบุคคลบ้าง ซุกในคราบมูลนิธิบ้าง สหกรณ์บ้าง?จากสภาพภายในที่ปรากฏขณะนี้ .........มันไม่ใช่วัด มันเหมือนโรงแรม เหมือนรมณียสถาน เหมือนอาณาจักรลับ เหมือนซ่องมังกรแดง

 

       และต้องตรวจสอบแต่ละอาคาร ว่าสร้างอยู่พื้นที่ใด เป็นพื้นที่วัด หรือพื้นที่มูลนิธิ หรือส่วนบุคคล แต่ตีขลุมว่าเป็นวัด?เห็นอ้างว่า กฎหมายอนุญาตให้วัดก่อสร้างได้ตามใจชอบ ไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ยื่นแบบ ก็ไปตรวจสอบซิ ที่เป็นอาคารโน้น-นี้มากมาย สร้างในที่วัดจริงๆ หรือในที่มูลนิธิ แต่ตีขลุมเป็นวัด? อย่าลืมนะ การตั้งมูลนิธิ ระเบียบในการขออนุญาตชัดเจน ...........ต้องเพื่อการกุศลสาธารณะ การศาสนา ศิลปะ วิทยาศาสตร์ วรรณคดี การศึกษา หรือเพื่อสาธารณประโยชน์อย่างอื่น โดยมิได้มุ่งหาประโยชน์มาแบ่งปันกัน!

 

       กฎข้อบังคับมี ใครเป็นประธาน เหรัญญิก กรรมการ เป็นผู้มีรายชื่อเป็นเจ้าของทรัพย์สิน ผู้ให้สัญญายกทรัพย์สินให้มูลนิธิ มหาดไทย สำนักพุทธ จังหวัด ต้องตรวจสอบ.......ว่าไอ้การมีสถานบำเรอสุข อย่างฟิตเนส เซานา สระว่ายน้ำ เครื่องทำหนุ่ม-ทำสาว และเครื่องสำอาง หรูหราเหมือนโรงแรม อย่างที่ปรากฏ นี่หรือวัด นี่หรือเพื่อการกุศลสาธารณะ? แล้วพระ อ้างสอนธรรม สอนวิปัสสนากรรมฐาน เขามีกันแบบนี้หรือ และมันเพื่อการกุศลสาธารณะตรงไหน?

สุรพงษ์คืนพาสปอร์ตทักษิณความริยำกรรมของคน!!"ป๋าเปลว"จี้ลบธรรมกายออกจากพระพุทธศาสนา แยกวัด-แยกซ่องโจร ไม่งั้นจอมยุทธ์ตู่จะเสียทั้งคนทั้งของ??

       ในเมื่อญาติโยมก็เข้าไปใช้ไม่ได้ โล้นสามัญก็ฟิตเนส เซานา สู่การบรรลุธรรมกายไม่ได้ เป็นวิมานฉิมพลี เป็นดุสิตบุรีบนดิน เฉพาะโล้นวีไอพี กับโล้นสมีโยเท่านั้น!? ต้องตรวจสอบงบดุลแต่ละมูลนิธิให้เฉียบขาด เอา ปปง.ไปตรวจด้วยยิ่งดี ควรต้องสำรวจ เอากันจริงๆ ให้เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนไปเลยว่า ตรงไหนเป็น "ศาสนสมบัติ" ตรงไหนเป็น "มูลนิธิ" สมบัติแฝงสมีโย?

 

       เมื่อไม่ใช่พื้นที่วัด ก็หมายความว่า การก่อสร้างแต่ละอาคารนั้น "ก่อสร้างเถื่อน" ไม่ขออนุญาต กฎหมายว่าไง ก็ต้องจัดการกันไป เมื่อตรวจสอบ แยกที่วัด-ที่โจรเสร็จแล้ว ตรงไหน-อาคารไหน-พื้นที่ "ต้องอายัด" ไว้ตรวจสอบ ต้องทำทันทีถ้าไม่แยกทำเป็น ๒ ส่วน ในการเข้าตรวจค้นธรรมกายด้วย ม.๔๔ ครั้งนี้ แน่นอนว่า เมื่อตำรวจ-ดีเอสไอ ตรวจค้นเสร็จ ไม่ได้ตัว-ไม่ได้ขี้สมีโย ก็จะถอนกลับไป ประกาศยกเลิกคำสั่ง ม.๔๔ ฉบับนี้ไป

 

       ทุกอย่างจะกลับคืนสู่ "อาณาจักรจานบิน" เป็นรัฐอิสระ เหนืออำนาจสงฆ์-อำนาจบ้านเมือง มะลำ-เมลือง เป็นแหล่งผสมพันธุ์การเมือง "แดงทั้งแผ่นดิน" เหมือนเดิมอีกซึ่งนั่น เท่ากับ....ทั้งหมด "สูญเปล่า"!ดังนั้น ในส่วนกฎหมาย และส่วนล่าตัวผู้ต้องหา ก็ล่ากันไป คงไปไหนไม่ไกลมั้ง ก็สมุนอ้างว่า "พระเดชพระคุณหลวงพ่อไม่หนี ขอตายคาวัด" มิใช่หรือ? "หลอดเลือดดำใหญ่ส่วนลึกในช่องท้องข้างซ้ายอุดตัน เดินไม่ได้ ตีนแตะดินปุ๊บ อุดตันปั๊บ"

สุรพงษ์คืนพาสปอร์ตทักษิณความริยำกรรมของคน!!"ป๋าเปลว"จี้ลบธรรมกายออกจากพระพุทธศาสนา แยกวัด-แยกซ่องโจร ไม่งั้นจอมยุทธ์ตู่จะเสียทั้งคนทั้งของ??

       แหม...กูละเชื่อไอ้กะล่อนเหลืองมันเลย! ในส่วนคณะสงฆ์ โดยเฉพาะสำนักพุทธผู้มีหน้าที่โดยตรง และนายพนม ศรศิลป์ ในฐานะเลขาฯ มหาเถรสมาคม ควรต้องจัดการ "แยกวัด-แยกซ่องโจร" ในอาณาจักรจานบินออกจากกันให้ชัดเจน

 

ในส่วนวัด ก็ให้เจ้าคณะปกครองเข้าไปจัดการ ให้เข้าอยู่ใน พ.ร.บ.คณะสงฆ์ อย่าปล่อยเป็นวัดมาเฟีย เป็น "รัฐอิสระ" อะร้าอร่ามด้วยส่วยเหมือนแต่ก่อน ในส่วนที่แฝงวัด แต่เป็นสมบัติพวกครึ่งพระ-ครึ่งโจร ทางมูลนิธิว่าไง มหาดไทยว่าไง ตำรวจว่าไง กฎหมายมีให้ปฏิบัติอยู่แล้ว

 

เรื่องนี้ เมื่อขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ อย่าให้ลงท้ายเป็นบ้องกัญชาได้เป็นอันขาด

 

ไม่เช่นนั้น "จอมยุทธ์ตู่" จะเสียทั้งของและทั้งคน

สุรพงษ์คืนพาสปอร์ตทักษิณความริยำกรรมของคน!!"ป๋าเปลว"จี้ลบธรรมกายออกจากพระพุทธศาสนา แยกวัด-แยกซ่องโจร ไม่งั้นจอมยุทธ์ตู่จะเสียทั้งคนทั้งของ??

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ : เปลว สีเงิน นสพ.ไทยโพสต์