เดินทางเต็มสูบ!!! "บิ๊กป้อม" ลั่น "ธรรมกาย" จะปกครองตนเอง-ขนลูกศิษย์มาเป็นเครื่องมือปกป้องไม่ได้ ยันเดินทางตามล่า "ธัมมชโย "ทุกซอกทุกมุม!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า..."บิ๊กป้อม"ลั่น ไม่ยอมให้"ธรรมกาย"ปกครองตนเอง เป็นเอกเทศ จนท.ต้องเข้าไปได้ ดูทุกซอกมุม ยันต้องทำตามกม.ตามคำสั่งศาล เผยมีคน2 กลุ่ม หนุนให้จัดการ ส่วนอีกพวก บอกว่า เรารังแกพระ แจง มีหมายจับ ถ้าผมไม่ทำ ก็ผิด ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ชี้ไม่สำคัญ จับตัวได้ หรือไม่ แต่ จนท.รัฐ ต้องเข้าไปให้ได้ ยัน รัฐบาล-คสช.ไม่ได้กดขี่ รังแก พระ-สาวกธรรมกาย ยันจนท.ไม่มีอาวุธ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งใน การเปิดอบรม หลักสูตร "ผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง"รุ่น 1 ที่ วปอ.ว่า ในกรณีของวัดพระธรรมกาย เราต้องการให้อยู่ในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล และ คสช. ไม่ใช่เป็นเอกเทศ อยากจะทำอะไรก็ทำ เมื่อพระธัมมชโยมีหมายจับ และศาลอนุญาตออกหมายค้นให้ผมค้นได้ผมก็ต้องทำ ถ้าไม่ทำผิดตาม ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อผมใช้กำลังทหารหรือตำรวจหรือกำลังDSI ก็ต้องทำไปตามกฎหมายทั้งสิ้น

"ไม่ใช่วัดธรรมกายจะปกครองตนเอง เป็นเอกเทศ ของตนเอง เอาลูกศิษย์ลูกหามาปกป้อง ซึ่งมันไม่ได้ เราต้องเข้าไปให้ได้หมด เราไม่ได้สนใจว่าจะจับพระธัมมชโยได้หรือไม่ได้ แต่เราสนใจคือต้องปฏิบัติการที่ศาลสั่งให้ได้ และเอาเจ้าหน้าที่เข้าไปอยู่ในวัดธรรมกายให้ได้ ไปตรวจทุกมุมทุกแห่งให้ได้ มาปิดกั้นตรงไหนไม่ได้ ตรงนี้ถือเป็นประการสำคัญดังนั้นต้องเข้าใจรัฐบาลว่า รัฐบาลไม่ได้กดชี่หรือใช้ความรุนแรง เมื่อมีสองพวก คือพวกหนึ่งบอกว่าทำไมจับไม่ได้ ทำอะไรก็ทำไม่ได้ อีกพวกหนึ่งก็มองว่าไปรังแกพระ ก็ทำตามกฎหมาย"

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า เจ้าหน้าที่ต้องชี้แจงทำความเข้าใจ ว่าศาลอนุมัติหมายจับออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ และต้องเข้าได้ทุกที่ภายในวัด ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปรังแกใคร ดังนั้นอยากให้ลูกศิษย์ และพระลูกวัดต้องเข้าใจด้วยในการบังคับใช้กฎหมาย "เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปตัวเปล่า ไม่พกพาอาวุธ ไม่มีกระบอง และโล่"

ทั้งนี้ได้กำชับ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าต้องไปสร้างความเข้าใจกับพระในวัด รวมทั้งลูกศิษย์ ซึ่งขณะนี้ที่สามารถเข้าได้ทั้งหมดแล้วมีเพียงประตู5 ประตู6 ที่ยังติดค้างอยู่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ กับพระและลูกศิษย์ แต่อาจมีกระทบกระทั่งกันบ้าง ซึ่งคนจะเข้าก็ต้องมีการผลักกันไปนิดหน่อย เป็นธรรมดา ไม่ได้ตีกันจนหัวร้างข้างแตก

เดินทางเต็มสูบ!!! "บิ๊กป้อม" ลั่น "ธรรมกาย" จะปกครองตนเอง-ขนลูกศิษย์มาเป็นเครื่องมือปกป้องไม่ได้ ยันเดินทางตามล่า "ธัมมชโย "ทุกซอกทุกมุม!!!


ส่วนที่เครือข่ายวัดธรรมกายทั่วโลก ออกมาเรียกร้องว่าอย่าทำร้ายพระ และอย่าเข้าไปในวัดนั้น ผมคิดว่าก็เห็นชัดเจนว่า ทำหรือไม่ เราไม่ได้ทำอะไรรุนแรง แล้วตอบได้ไหมว่าพระธัมมชโยอยู่ที่ไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ตรวจค้น แม้ว่าทางวัดจะออกมาประกาศว่าพระธัมมชโยไม่อยู่ในวัด ก็ไม่เป็นไร ขอเราดูหน่อยได้ไหมเท่านั้นเอง จะเสียหายตรงไหน" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วัดพระธรรมกาย อยู่ภายใต้กำกับของมหาเถรสมาคม ไม่ได้อยู่อย่างเอกเทศ ดังนั้นรัฐบาลต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่เช่นนั้นอาจผิดตาม ม.157 ฐานปล่อยปละละเลยเมื่อถามว่าจะมีมาตรการป้องกันการแทรกซึมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ดำเนินการอยู่แล้ว โดยใช้กำลังตำรวจและทหารป้องกันไม่ให้คนภายนอกเข้าไปข้างในวัด
 

ส่วนพื้นที่ในวัดมีความอันตรายหรือไม่ ซึ่งเท่าที่ตรวจดูยังไม่เจอ และคิดว่าไม่อันตราย เราเพียงไปดูทุกที่ว่าพวกที่มีหมายจับอยู่หรือไม่ ถ้าไม่อยู่ก็จบเมื่อถามถึง การออกหมายเรียกพระ14 รูปมารายงานตัว ถ้าไม่มาจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต้องทำตามขั้นตอน และทำตามกระบวนการ หากไม่มารายงานตัว2 ครั้งก็ออกหมายจับตามกฎหมาย

 

เรียบเรียง Amity

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam