ชี้หน้า...ไม่ต้องมาให้เห็นอีก!!!“อดีตศิษย์ธรรมกาย”แฉ“พระมหาสมชาย”เคยถูก“พระธัมมชโย”ตะเพิดพ้นวัด เหตุรับเงิน400ล.ภรรยาอดีตนายกฯแล้วไม่บอก???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณี พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งคสช.ที่ 5/2560 ได้ออกคำสั่งให้บุคคลมารายงานตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ เป็นภิกษุจำนวน 14 รูป ดังนี้ 1.พระธัมมชโย หรือพระเทพญาณ มหามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย) 2.พระทัตตชีโว หรือเผด็จ ทัตตชีโว หรือพระราชภาวนาจารย์ 3.พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ 4.พระปลัด สุธรรม สุธัมโม หรือพระวิเทศภาวนาจารย์ 5.พระครูถวัลย์ศักดิ์ ยติสักโก 6.พระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสสโก 7.พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก หรือพระครูแอ 8.พระสนิทวงศ์ วุฑฒวังโส 9.พระมหา นพพร ปุญญชโย 10.พระภาสุระ ทันตมโน (ใจวงศ์) 11.พระนพดล สิริวังโส 12.พระมหาบุญชัย จารุทัตโต 13.พระครูสุวิทย์ สุวิชชาโก 14.พระแสนพล เทพเทพา หรือ ส.อ.แสนพล เทพเทพา ทั้งนี้ กำหนดให้ภิกษุทั้ง 14 รูปเดินทางไปรายงานตัวกับอธิบดีดีเอสไอ ณ บก. ตชด.ภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในวันที่ 19 ก.พ.2560 เวลา 18.00 น.ที่ผ่านมานั้น

       ล่าสุดวันนี้(21ก.พ.60) นพ.มโน เลาหวณิช อดีตศิษย์วัดพระธรรมกายและสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ได้เปิดเผยถึงประวัติพระวัดธรรมกายทั้ง14รูปที่ถูกออกหมายเรียก โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจคนทั่วไปอาจไม่รับทราบมาก่อนในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ซึ่ง ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ โดยมีช่วงหนึ่งที่กล่าวถึง พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีเนื้อหาบางช่วงว่า พระมหาสมชาย เคยถูกพระธัมมชโย ชี้หน้าพร้อมต่อว่าเมื่อ2ปีที่แล้ว ไม่ให้กลับมาให้เห็นหน้าอีก โดยนพ.มโนอ้างว่า เหตุเพราะพระมหาสมชาย รับเงินจำนวน400 ล้านบาทจากภรรยาอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง แต่ไม่ได้แจ้งให้พระธัมมชโยทราบ ซึ่งเงินดังกล่าวนี้จะต้องนำไปสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดธรรมกาย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ไม่ได้สร้าง

 

       เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า ผู้หญิง ที่นพ.มโนอ้างว่าเป็นภรรยา อดีตนายกรัฐมนตรีคนนั้น มีอักษรย่อว่า อ. ใช่หรือไม่  โดยนพ.มโน ตอบว่า ใช่  จากนั้นผู้ดำเนินรายการคนดังกล่าว ก็บอกว่า ไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น  ทั้งนี้นพ.มโน ยังกล่าวอีกว่า พระมหาสมชาย ในฐานะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนั้นเป็นบุคคลระดับสำคัญทั้งยังมีบทบาทอย่างมาก ต่อการวางแผนการ ทั้งยังมีความสนิทกับพระธัมมชโยด้วย

ชี้หน้า...ไม่ต้องมาให้เห็นอีก!!!“อดีตศิษย์ธรรมกาย”แฉ“พระมหาสมชาย”เคยถูก“พระธัมมชโย”ตะเพิดพ้นวัด เหตุรับเงิน400ล.ภรรยาอดีตนายกฯแล้วไม่บอก???

       อย่างไรก็ตามพบว่าก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์(http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000126609)ได้รายงานข่าวไว้เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2551 ว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยพาคุณหญิง พจมาน ณ ป้อมเพชร (อดีตภรรยา) พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ทำบุญที่วัดธรรมกาย สาขาลอนดอน ประเทศอังกฤษด้วย โดยมีภาพและเนื้อหาข่าวทั้งหมดว่า

 

       พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เพิ่งถูกศาลตัดสินให้จำคุก 2 ปี ฐานทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.กรณีการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก และอยู่ระหว่างหนีคดีอยู่ในอังกฤษ พาคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา(นามสกุลในขณะนั้น) พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร ไปทำบุญที่วัดธรรมกายลอนดอน เมืองแนปฟิล ประเทศอังกฤษ  อย่างไรก็ตามภาพที่ปรากฏน่าจะเป็นการไปทำบุญก่อนวันตัดสินคดี

ชี้หน้า...ไม่ต้องมาให้เห็นอีก!!!“อดีตศิษย์ธรรมกาย”แฉ“พระมหาสมชาย”เคยถูก“พระธัมมชโย”ตะเพิดพ้นวัด เหตุรับเงิน400ล.ภรรยาอดีตนายกฯแล้วไม่บอก???

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ : ผู้จัดการออนไลน์