ชาวโลกประจักษ์ชัดว่าไม่ใช่พระ-ไม่ใช่วัด เป็นกาฝากศาสนาที่ต้องกำจัดแท้จริง!!“เปลว สีเงิน”เผยรัฐจัดชุดใหญ่ครบเครื่อง จับตาเดดไลน์วันนี้???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ครบ7วันที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐประกาศพื้นที่วัดพระธรรมกาย เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ซึ่งในวันนี้มีการกำหนดเดดไลน์ที่จะบุกตรวจค้นอีกครั้ง ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ประกาศชัดไม่มีการยกเลิกม.44จนกว่าจะจับพระธัมมชโยได้ หรือมีการมอบตัว ล่าสุดคอลัมนิสต์แห่งนสพ.ไทยโพสต์ เปลว สีเงิน เขียนลงในบทความให้จับตาเดดไลน์วันนี้ พร้อมการันตีเที่ยวนี้รัฐบาลมาแบบครบเครื่อง โดยเนื้อหาที่น่าสนใจทั้งหมดมีดังนี้

 

 

เมื่อ 'มวลชนเข้าใจ' อะไรๆ ก็ง่าย

 

       คิดเอาละกัน.........ขนาด "มส.-พศ.-เจ้าคณะจังหวัด" ในความเป็น "รัฐบาลสงฆ์" แท้ๆ "พระธรรมกาย" ยังปิดประตูวัดใส่หน้า! สำมะหาอะไรกับตำรวจ-ดีเอสไอ-ทหาร ที่พวกนี้จะเชื่อฟัง และยอมให้เข้าไปตรวจค้นภายใน ในความเป็น "วัด-เป็นพระ" ของสงฆ์ธรรมกาย...........แต่กลับแข็งขืนอำนาจปกครองคณะสงฆ์และต่อต้านอำนาจกฎหมายบ้านเมือง เห็นคาตากันอยู่ จะแปลความเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากโจ้งๆ ว่า ในคราบธรรมกาย คือ "วัดในพระพุทธศาสนา" แต่มีแนวปฏิบัติ "ผ่าเหล่า" เฉพาะตัวไม่ยอมอยู่ใต้อาณัติ "มหาเถรสมาคม-สำนักพระพุทธศาสนา-เจ้าคณะจังหวัดปกครอง"

 

       แบบนั้น ยังจะ "ใช่วัด-ใช่พระ" ในพระพุทธศาสนาอยู่อีกหรือไม่ ก็โปรดตรอง? หรือเป็นเพียงกลุ่มบุคคลในลัทธิ-นิกายหนึ่ง ที่แฝง "คราบพระ-คราบวัด" ลวงโลก ขายบุญ-ขายสวรรค์-ขายค้อน และตั้งแก๊งหลอกลวง ต้มตุ๋น ยักยอกฟอกทรัพย์ เป็นองค์กรร่วม "การศาสนา-การเมือง-การค้า" ขยายเครือข่ายเป็นอาณาจักร ระโยง-รยางค์ทั้งในและนอกประเทศ เป็นพฤติกรรมซับซ้อน-ลึกลับ-หลบซ่อนการตรวจสอบ ซึ่งไม่น่าไว้ใจ ส่อภัยด้านความมั่นคงทั้งศาสนจักรและอาณาจักร

        เคยได้ยินชื่อ "ตักศิลา-นาลันทา" ในอินเดีย กันใช่มั้ย? นั่นเป็นวัดสถานศึกษาพระพุทธศาสนายิ่งใหญ่ มหาชนศรัทธาเลื่อมใสไม่เสื่อมถอย หลังพระพุทธองค์เสด็จดับขันธปรินิพพาน ประมาณ ๑๕๐ ปี มีคนต่างลัทธิ-นิกาย รวมทั้งคนชั่ว-คนบาป แปลกปลอมเข้าไปบวช อาศัยคราบพระยังชีพ แสวงลาภสักการะจากชาวบ้านญาติโยม ยังความเป็นอยู่สุขสบาย การประพฤตินอกรีต-นอกรอยพระธรรมวินัย การแปลงคำสอนพระพุทธองค์ ให้ผิดเพี้ยนไปเพื่อรองรับประโยชน์ตน ปรากฏมากขึ้น

 

       พุทธศาสนาไม่เสื่อม.......แต่คนเสื่อมศรัทธาพวกหัวโล้น-ห่มเหลืองไปเรื่อยๆ ในที่สุด "นาลันทา" ก็ถูกกองทัพนอกศาสนาบุกทำลาย ฆ่าพระ-เผาวัด-เผาตำราที่บันทึกคำสอนพระพุทธองค์ เรียกว่าทำลายทุกอย่างในความเป็นพระพุทธศาสนาวอดวาย พระพุทธศาสนาก็สิ้นจากอินเดียแต่นั้นมา!

 

       ลุกึ่งพุทธกาล..........วันนี้ ประเทศไทย สังคมโลกยกเป็น "ศูนย์กลางพระพุทธศาสนา" เราทุกคนต้องพยายามรักษาแก่น หมั่นกำจัด "กาฝาก" อย่าให้มีฝังรากดูดน้ำเลี้ยง คงเห็นกันแล้ว เมื่อวาน (๒๑ ก.พ.๖๐) น่าดีใจ ฝ่ายบ้านเมือง โดยตำรวจ-ดีเอสไอ ร่วมแรง-ร่วมใจฝ่ายสงฆ์ ร่วมแถลงถึงการเข้าชำระ-สะสางอาณาจักรธรรมกาย การต่อต้าน-ขัดขวางจากกลุ่มบุคคลในคราบ "พระธรรมกาย" นั่นยิ่งขับเน้นให้ทั้งสงฆ์ ทั้งฆราวาส ทั้งชาวโลกประจักษ์ชัดว่า นี่ไม่ใช่พระ-ไม่ใช่วัด เป็นกาฝากพระศาสนา ที่ต้องกำจัดแท้จริง!

ชาวโลกประจักษ์ชัดว่าไม่ใช่พระ-ไม่ใช่วัด เป็นกาฝากศาสนาที่ต้องกำจัดแท้จริง!!“เปลว สีเงิน”เผยรัฐจัดชุดใหญ่ครบเครื่อง จับตาเดดไลน์วันนี้???

       ก็ดูซี....ฝ่ายสงฆ์ ขอเข้าไปตรวจสอบ "ใบสุทธิ" พระในวัดเป็นการคัดกรอง กลับไม่ยอมให้เข้า ฝ่ายบ้านเมือง จะเข้าไปตรวจค้นภายในตามคำสั่งศาล หาตัวผู้ต้องหาหลบซ่อนชื่อธัมมชโย ก็ขัดขวาง ไม่ยอมให้เข้า การไม่ยอมรับอำนาจคณะสงฆ์ เท่ากับยอมรับตัวเอง "ไม่ใช่พระ" และธรรมกาย "ไม่ใช่วัด" ในพระพุทธศาสนา การขัดขืน-ต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน เท่ากับธรรมกายประกาศเป็น "เขตปกครองตนเอง" ไม่ขึ้นกับบ้านเมือง จะเป็น "กบฏผีบุญ" เหมือนยุคสฤษดิ์ เมื่อปี ๐๒ ว่างั้นเถอะ!?

 

       เมื่อวาน เห็น "สนิทวงศ์" โชว์บัตรประชาชน มาในบทพระร้องไห้ ขอให้รัฐบาลเลิกใช้ ม.๔๔ อ้างว่า ภายในอาหารร่อยหรอ พระออกบิณฑบาตลำบาก อ้างว่า เดือดร้อน ที่ต้องโชว์บัตรประชาชนบ่อยกับเจ้าหน้าที่! สนิทวงศ์ไม่รู้หรือ...........?พระต้องมี "ใบสุทธิ" แทนบัตรประชาชน ถ้าสนิทวงศ์ไม่มีใบสุทธิรับรองความเป็นพระ ก็เหมือนประชาชนไม่มีบัตรประชาชน...........เถื่อนนะท่าน!

 

       เห็นดีเอสไอบอกว่า ๔ โมงเช้า วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ คือวันนี้ ถึง "เดดไลน์" อาณาจักรธรรมกาย!ตามชมละกัน แต่ผมคงไม่ได้มาคุยกับท่านซัก ๒ วัน ฉะนั้น ผลเป็นอย่างไร คุณผักกาดหอม เขาคงมาบอกท่านหรอก ผมดูปฏิบัติการ "ล้างอาณาจักรจานบิน" เที่ยวนี้ บอกได้คำเดียว "ครบเครื่อง" อุดร่อง-ช่องโหว่ รับมือฝ่ายตรงข้ามที่จะตีโต้ได้หมดจด

ชาวโลกประจักษ์ชัดว่าไม่ใช่พระ-ไม่ใช่วัด เป็นกาฝากศาสนาที่ต้องกำจัดแท้จริง!!“เปลว สีเงิน”เผยรัฐจัดชุดใหญ่ครบเครื่อง จับตาเดดไลน์วันนี้???

       -ในความเป็นเรื่อง "ของวัด-ของพระ"...........รัฐไม่ได้ใช้อำนาจเข้าปฏิบัติการฝ่ายเดียว หากแต่ปฏิบัติการภายใต้การควบคุมและจัดการโดย "คณะสงฆ์"

       -ในเรื่องของการคุกคามสิทธิเสรีภาพ เป็นปฏิบัติการภายใต้สังเกตการณ์ของ "คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ" โดยตรงและโดยตลอด

       ใครบิดข่าวสาร หรือบิดภาพ ดูแล้วสงสัยว่า ตำรวจตุ้บตั้บพระ หรือพระตื้บตำรวจกันแน่ โทร.ถาม กสม.ได้ ที่เบอร์ ๑๓๗๗ การใช้ ม.๔๔ แต่ช้า ประชาชนไม่ว่า แต่ช้าแล้วยัง "ชักเข้า-ชักออก" ประชาชนจะด่า

       แต่ถ้าผลออกมาชัวร์ ประชาชนแม้ตบหัวไปแล้ว ก็พร้อมจะลูบหลัง แต่ดูแล้ว เที่ยวนี้ไม่ใช่เผาหลอก รัฐบาลเอาจริง ไม่ได้-ไม่เลิก! เมื่อออกมารูปนี้ แก๊งธรรมกายจะออกรูปไหน ยอมเปิดอาณาจักรจานบินให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น หรือธัมมชโย ออกมามอบตัว!?

 

       ผมว่า.....เมื่ออาณาจักรจานบินถูกล้อมครบ ๗ วัน ด้วยม้าเร็วระบบออนไลน์ที่แก๊งธรรมกายส่งข่าวสารออกไประดมความช่วยเหลือ ระวัง จะมี "มวลชนผลัดกันใช้" ปรากฏในคราบ "กองกำลังพิทักษ์พระพุทธศาสนา" ออกมาเป็น "ทัพล้อมทัพ" โอบกระหนาบ ตำรวจ-ดีเอสไอและทหาร อีกที! ไม่ปฏิบัติการ "เผามันเลยพี่น้อง...บึ้มมันเลยพี่น้อง" แต่จะใช้ยุทธวิธีขงเบ้งยืมลูกธนูจากซุนกวน ทำทุกทาง เพื่อยั่วยุให้เกิดภาพ "ความเสียหาย-ความรุนแรง-ความโกลาหล-อลหม่าน"

ชาวโลกประจักษ์ชัดว่าไม่ใช่พระ-ไม่ใช่วัด เป็นกาฝากศาสนาที่ต้องกำจัดแท้จริง!!“เปลว สีเงิน”เผยรัฐจัดชุดใหญ่ครบเครื่อง จับตาเดดไลน์วันนี้???

        โดยให้มี "ตำรวจ-ดีเอสไอ" ทหาร (ด้วยก็ดี) เข้าไปชุลมุนวุ่นวายปรากฏในภาพเหตุการณ์ เพื่อนำภาพนั้น ไปตัดต่อ-ดัดแปลง-พลิกแพลงประเด็น "บุกวัด-กระทืบพระ" ซึ่งเป็นจุดแข็งทางพระ แต่เป็นจุดอ่อนทางตำรวจ ใครจะทำให้เกิดภาพ ..........?จะเป็นมือที่ ๑ มือที่ ๒ มือที่ ๓ หรือมือที่มองไม่เห็น ได้ทั้งนั้น ไม่เกี่ยงรูปแบบและวิธีการ ประสงค์เพียงผล เพราะสังคมโลกที่ยึดถือ "ข่าวสารไอที" เป็นศูนย์กลางความเชื่อ ความเร็วระบบไอที จะเป็นเทพเจ้า!

 

       ถ้าทำในมุมนี้สำเร็จ เท่ากับใช้กระสุนนัดเดียว แต่ได้นกทั้งฝูง นอกจากช่วยสมีโย-ธรรมกายให้รอดแล้ว ยังเป็นการ "ช่วยล้ม" รัฐบาลเผด็จการทหาร ช่วยให้ระบอบเหลี่ยมที่กำลังหายใจระรวย เป็น "ผีดิบได้เลือด" มีกำลัง-มีหวัง "คืนอำนาจ" จากเลือกตั้งเร็วขึ้น! ในทางเลือกที่ "ไม่เป็นท่า" นี้ ทำได้ แต่จะไม่สำเร็จ เพราะตื้นเขิน ฝ่ายรัฐบาลรู้ทัน อุดทางตันอี๋ไว้หมดแล้ว

 

       ที่ตันเร็ว เพราะแก๊ง "โล้นธรรมกาย" เองนั่นแหละ หวังชนะด้วยฟ้องโลกทางออนไลน์ แต่การ "ออกลาย" โล้นอันธพาล ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา ๕-๖ วัน มันกลับเป็น-ภาพกระชากหน้ากากตัวเองผ่านออนไลน์ซะนี่ เห็นกันหมดทั้งโลก........"หัวโจก" ก็คือคนคราบพระในอาณาจักรจานบิน! คณะสงฆ์เป็นพยานได้ คณะกรรมการสิทธิฯ เป็นพยานได้ คณะสื่อเป็นพยานได้

ชาวโลกประจักษ์ชัดว่าไม่ใช่พระ-ไม่ใช่วัด เป็นกาฝากศาสนาที่ต้องกำจัดแท้จริง!!“เปลว สีเงิน”เผยรัฐจัดชุดใหญ่ครบเครื่อง จับตาเดดไลน์วันนี้???

       ก็ฉิบ...ละซีครับตานี้ ละครแฟนซีจีวรจานบินใช้หลอกชาวบ้านหากินยากซะแล้ว! ต่อไปนี้ ไม่ใช่ฝ่ายพระเป็นผู้เสนอเงื่อนไขที่รัฐบาลจะไม่สามารถปฏิเสธได้ แต่จะเป็นฝ่ายบ้านเมืองเป็นผู้เสนอเงื่อนไขให้ฝ่ายมือถือสาก-ปากสวดมนต์ ไม่รับก็ต้องรับ เพราะอะไรน่ะรึ ก็อ่านเอาซี.........!

 

“เมื่อตำรวจบอกว่า ๗ วัน คือหมายความว่า ต้องรู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป วันนี้มีการทำงานร่วมกัน ทั้ง พศ.-มส.ก็ลงมาหารือร่วมกัน เพื่อทำให้วัดพระธรรมกาย เป็นสถานที่ที่ประชาชนสามารถเข้าไป ไม่แปลกประหลาดหรือแตกต่างจากที่อื่น

ส่วนคดีความเป็นเรื่องของบุคคล ใครทำผิดก็ว่ากันไป ขอร้อง อย่าพูดเหมือนเดิมพันใครจะชนะ เพราะบ้านเมืองจะแพ้ตลอด สื่อมวลชนจึงควรบอกผู้ที่กระทำความผิดให้มามอบตัว เพราะเป็นหน้าที่ของสื่อ ที่จะต้องไปบอกว่า ขอให้พระสงฆ์เอาผ้าปิดจมูกออก ได้ที่ไหน เป็นพระปิดหน้า-ปิดตา เหมาะสมหรือเปล่าก็ไม่รู้ ส่วนที่ขอให้ยกเลิกมาตรา ๔๔ ยืนยันว่าผมไม่ยกเลิก เพราะยังไม่จบเรื่อง แล้วจะยกเลิกได้อย่างไร

กฎหมายเลิกได้ที่ไหน..........ในเมื่อยังนำตัวผู้ทำความผิดมาดำเนินคดีไม่ได้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องควบคุมไปตลอด จนกว่าพระธัมมชโยจะมอบตัวหรือดำเนินคดีได้ พร้อมบริหารจัดการใหม่ อย่ามาบอกว่าผมจะไปยึดพระทองคำ เพราะไม่รู้อะไร อยู่ไหน มีหรือเปล่าก็ไม่รู้ และแน่ใจอย่างไรว่า 'เป็นพระแท้' เป็นไปได้หรือที่นำทองคำไปหล่อพระขนาดนั้น ขนาดสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นยังรั่วเลย คิดแบบนี้ก็จะรู้คำตอบเอง”

 

ทั้งหมดนี้....ผมไม่ได้พูด แต่ "นายกฯ ประยุทธ์" เป็นผู้พูด ฉะนั้น จะเปิดวัดหรือเปิดตูดหนี หลวงพี่โล้นคิดกันเอง

ชาวโลกประจักษ์ชัดว่าไม่ใช่พระ-ไม่ใช่วัด เป็นกาฝากศาสนาที่ต้องกำจัดแท้จริง!!“เปลว สีเงิน”เผยรัฐจัดชุดใหญ่ครบเครื่อง จับตาเดดไลน์วันนี้???

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักน่าวทีนิวส์

ขอบคุณ : เปลว สีเงิน นสพ.ไทยโพสต์