กลัวทำไม!!  "ธรรมกาย" โวย "ดีเอสไอ" กดดันพระ ตั้งโต๊ะตรวจใบสุทธิ ยันที่มาพระแท้ทุกรูป-ปัดไม่ยอมให้ตรวจ อ้างกลัวถูกจับสึก 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 26 ก.พ.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา14.00 น. กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้นำโต๊ะมาวางที่เต๊นท์ข้างตลาดกลางคลองหลวง ด้านถนนคลองแอน จัดเป็นสถานที่ตรวจใบสุทธิของพระสงฆ์  เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีพระสงฆ์กว่า 200 รูป เดินทางมาจากประตู 7 เพื่อเข้าไปฉันเพลในเต๊นท์ที่ตลาดกลางคลองหลวง โดยเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้เชิญพระวินยาธิการ 4 รูป ที่แต่งตั้งขึ้นโดยเจ้าคณะจังหวัด เข้าไปเจรจาให้พระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวออกมาตรวจใบสุทธิยังบริเวณโต๊ะที่จัดเตรียมไว้
          
อย่างไรก็ตาม  ในการเจรจา ตัวแทนพระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายแจ้งให้พระวินยาธิการ ททราบว่า คณะพระสงฆ์จากภาคเหนือและภาคอีสาน ได้เดินทางมากันเองและมาจากหลายที่  ไม่ทราบว่าเดินทางมาด้วยวิธีใด  แต่เนื่องจากได้เวลาฉันเพลจึงได้ขอเข้ามาฉันที่ตลาดกลางคลองหลวง  พร้อมกับขอร้องให้พระวินยาธิการ แจ้งกลับไปยังรัฐบาลด้วยว่า ให้ยกเลิกมาตรา 44  ทั้งนี้ เพื่อให้ทางพระและศิษยานุศิษย์สามารถเดินทางเข้าวัดพระธรรมกายได้  

 

นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า การที่ให้พระสงฆ์ออกไปตรวจใบสุทธิ ที่ด้านข้างตลาดตามที่เจ้าหน้าที่จัดไว้นั้น เป็นการที่ไม่เหมาะสม และขออย่ากดดันทางวัด เพราะจะทำให้เกิดความตระหนกตกใจแก่ประชาชน ที่เดินทางมาสวดมนต์ยังสถานที่แห่งนี้  ขอให้เชื่อใจว่าพระสงฆ์ทุกรูปเป็นพระที่บวชโดยถูกต้อง  จึงขอให้พระสงฆ์ได้พูดคุยกันเองก่อน จนกว่าจะได้ข้อสรุป เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางพระสงฆ์คณะดังกล่าวได้แจ้งกับตัวแทนพระวัดพระธรรมกายที่ปักหลักอยู่ ณ ตลาดกลางคลองหลวงว่า หากออกไปพบเจ้าหน้าเกรงว่าจะถูกบังคับจับสึก

 

กลัวทำไม!!  "ธรรมกาย" โวย "ดีเอสไอ" กดดันพระ ตั้งโต๊ะตรวจใบสุทธิ ยันที่มาพระแท้ทุกรูป-ปัดไม่ยอมให้ตรวจ อ้างกลัวถูกจับสึก