"พระสนิทวงศ์" กร้าว ไล่ "บิ๊กตู่" ไปทำหน้าที่บริหารประเทศ ชี้ เรื่องของวัดธรรมกายปล่อยให้พระจัดการเอง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th


วันนี้ ( 26 ก.พ.)   ที่บริเวณประตู 5 วัดพระธรรมกาย  พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ขอแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของ นายอนวัช ธนเจริญณัฐ อายุ 64 ปี ที่ได้ก่อเหตุปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ใกล้กับตลาดกลางคลองหลวง เพื่อประท้วงการนำมาตรา 44 มาใช้ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย  ก่อนตัดสินใจนำเชือกมาพันกับคอแล้วปล่อยตัวลงมา เป็นเหตุให้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา
          
ส่วนกรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) บอกว่าการดำเนินเข้าตรวจค้นวัด 2 วันแรก คล้ายกับการไปทัวร์นั้น ทางวัดยืนยันว่า ได้ให้ความสำคัญและจริงจังในทุกขั้นตอน และเมื่อดูงบประมาณที่เจ้าหน้าที่ใช้ไปตลอด 10 วันที่ผ่านมา ร่วม 50 ล้านบาท จึงทำให้ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่ไม่จริงใจในการแก้ปัญหา รวมถึงที่ทางดีเอสไอกล่าวอ้างมาตลอดว่า  ห่วงมือที่สามจะเข้ามาสร้างสถานการณ์นั้น ขณะนี้ญาติโยม ศิษยานุศิษย์กลับรู้สึกกลัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมากกว่า
          

 

" ยืนยันว่าทางวัดไม่ได้มีส่วนรู้เห็น และไม่ใช่วิธีการของวัดพระธรรมกายอย่างแน่นอน ซึ่งก่อนเกิดเหตุทางพระสงฆ์ของวัดได้พยายามเกลี้ยกล่อมนายอนวัช แต่ไม่เป็นผล และ ทางวัดขอสรรเสริญจิตใจที่เด็ดเดี่ยว ยึดมั่นในความถูกต้อง ความยุติธรรม ทนไม่ได้เมื่อเห็นพระพุทธศาสนาถูกย่ำยี "  พระสนิทวงศ์ กล่าวและว่า ฝากบอกไปยังนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวว่าหากพระธัมมชโยเข้ามอบตัว จะเข้ามาบริหารจัดการวัดพร้อมกับยกเลิกมาตรา 44 ในส่วนนี้อาตมาขอให้เป็นหน้าที่ของพระสงฆ์ดีกว่า ท่านนายกฯ ควรไปทำหน้าที่บริหารประเทศ " 

 

"พระสนิทวงศ์" กร้าว ไล่ "บิ๊กตู่" ไปทำหน้าที่บริหารประเทศ ชี้ เรื่องของวัดธรรมกายปล่อยให้พระจัดการเอง