สุดระยำ!! แพทย์ระบุชัด "เด็กชาย 3ขวบ" ถูกทำร้ายอย่างรุนแรงสมองบวม กะโหลกร้าว-ซี่โครงหัก 3ซี่ รองผู้ว่ารุดเยี่ยม เผยพ่อ-แม่ยังให้การขัดกัน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 27 กุมภาพันธุ์ นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีพร้อมด้วย นายภูมิพัฒน์ ธนาสิทธิตานนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อุดรธานี และนางสาวแววตา ตันเทิดทิพย์ นักวิชาการจัดระเบียบสังคมอุดรธานี เดินทางไปที่อาคารไอซียู ชั้น 7 เด็กโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อเยี่ยมอาการของเด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ ที่ถูกส่งตัวมารับการรักษาจากโรงพยาบาลชุมชนอำเภอกุมภวาปี จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 60 แล้วส่งมารักษาต่อมาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี 

โดยมีนายแพทย์ณรงค์ ธาดาเดช รองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์, น.พ.ญเกามพร ไชยเอีย หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี คอยให้การต้อนรับและพาไปเยี่ยมเด็กชายเอที่อยู่ในห้องไอซียู ทั้งนี้เด็กชายเอต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ บนที่ศีรษะมีผ้าก๊อซปิดทับ และพันอีกอยู่หลายแห่ง

 

สุดระยำ!! แพทย์ระบุชัด "เด็กชาย 3ขวบ" ถูกทำร้ายอย่างรุนแรงสมองบวม กะโหลกร้าว-ซี่โครงหัก 3ซี่ รองผู้ว่ารุดเยี่ยม เผยพ่อ-แม่ยังให้การขัดกัน!! +

 

นายแพทย์ณรงค์ฯและพ.ญ.เกษมพรฯ ได้รายงานอาการของ เด็กชายเอ อยู่ในขั้นโคม่ามากเป็นผู้ป่วยที่หายใจอยู่ได้ เพราะเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งจากการตรวจด้วย เครื่องเอ็กซเรย์ พบว่า สมองบวมมาก กะโหลกร้าว มีเลือดออกในสมอง, แขนหักทั้งสองข้าง, ตับแตก ,ไตแตก,กระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ ,ก้านสมองเคลื่อน มีเลือดไหลในสมอง ท้อง , ทางหู  ,จมูก , ม่านตาเปิดกว้างสมองตาย อาการเข้าขั้นโคม่ามาก คาดว่าไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้


จากการที่เจ้าหน้าที่พยาบาล ทำการสอบประวัติสาเหตุการ บาดเจ็บของผู้ป่วยจากผู้ปกครอง ราษฎรตำบลท่าลี่ อ.กุมภวาปี แจ้งว่าเด็กชายดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกที่เกิดจากสามี เกิดอุบัติเหตุจากการขี่รถจักรยานล้ม ลำตัวฟากกับโอ่งน้ำ นอกจากนี้แล้วเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้รายงานอีกว่าการให้ประวัติการป่วยของผู้ปกครองไม่ตรงกันและสับสนมาก

นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้ทำการสอบถามแนวทางการช่วยเหลือแก่ผู้ป่วย ก็ได้รับการชี้แจงจาก น.พ.ณรงค์ฯ และ พ.ญ.เกษมพรฯ ว่าจากการตรวจอาการและสันนิษฐานแล้ว เด็กชายเอ ไม่น่าจะเกิดอุบัติเหตุเอง แต่ถูกต้องทำร้ายอย่างรุนแรง จนเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส มากถึงขนาดนี้ 

 

สุดระยำ!! แพทย์ระบุชัด "เด็กชาย 3ขวบ" ถูกทำร้ายอย่างรุนแรงสมองบวม กะโหลกร้าว-ซี่โครงหัก 3ซี่ รองผู้ว่ารุดเยี่ยม เผยพ่อ-แม่ยังให้การขัดกัน!!


หลังจากที่ นายสุชัยฯและคณะใช้เวลาเยี่ยมดูอาการของเด็กผู้ป่วยอยู่ประมาณ 30 นาที ได้ให้สัมภาษณ์กับว่า อาการของเด็กชายเอ ผู้ป่วย แพทย์ได้รายงานว่าหนักมาก อยู่ในขั้นโคม่า ขณะนี้พ่อ แม่ ของเด็กอยู่ในระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สอบสวนและรวบรวมหลักฐานหาตัวคนทำร้ายเด็กชายเอ และตัวของพ่อ แม่ เด็กก็ให้การสับสนขัดแย้งกัน ทางสหวิชาชีพ ได้ร่วมทำการสอบปากคำด้วย และขอความเห็นของนายแพทย์ดังกล่าว

 

โดยทางแพทย์ และ สหวิชาชีพ เห็นว่าเด็กชายเอ น่าจะถูกทำร้ายร่างกาย จากคนใกล้ชิดในครอบครัว ซึ่งไม่ตรงกับคำให้การของ พ่อ แม่ ซึ่งในส่วนของฝ่ายปกครอง ที่มีพัฒนาสังคมฯ สหวิชาชีพและสาธารณสุขจังหวัด ได้เกาะติดกรณีดังกล่าว เพื่อให้การช่วยเหลือ แล้วโดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในครอบครัว เนื่องจากปัจจุบันนี้มีความรุนแรงอันเนื่องมาจากสาเหตุหลัก คือ ยาเสพติด ดังกล่าว 

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี