"พระสนิทวงศ์"  ลั่น! วัดถอยจนหลังติดกับแพงแล้ว วอนขอพระสงฆ์เลิกอดข้าวประท้วง พร้อมปัดไม่รู้เรื่องปืนจนท.หาย

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 28 ก.พ. )  ที่แนวรั้นกั้น ถนนเลียบคลองเอน ฝั่งขาออก ทางเข้าประตู 5 วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี   เมื่อเวลา 10.00 น.  พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผูอำนวนการ สำนักสื่อสารองค์กร  ได้ออกมาแถลงชี้แจงสื่อมวลชนว่า วันนี้เข้าสู่วันที่ 13 ของการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานของประชาชน และเป็นวันสุดท้ายของการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐตามหมายค้นของศาล   สำหรับพระสงฆ์ทั้ง 5 รูปที่อดอาหารเพื่อประท้วงให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 44 นั้น  ต้องขออนุโมทนาในจิตใจแห่งพุทธบุตรผู้เข้มแข็ง อย่างไรก็ตามขอกราบอาราธนาทุกรูปให้ยุติเถิด เชื่อว่า ถ้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านทราบ ก็คงให้ยุติภารกิจนี้เช่นกัน  ส่วนกรณีที่มีการขึ้นป้าย We need food นั้นยืนยันว่าไม่ทราบว่าใครเอาขึ้น แต่ก็เอาลงไปแล้ว ควาจริงเมือ ประชาชนไม่มีข้าวกิน เขาก็บอกว่า เขาไม่มีข้าวกิน เขาผิดตรงไหน 

พระสนิทวงศ์  กล่าวว่า  ดีเอสไอ  DSI ควรไปตามทวงเงิน 10,000 กว่าล้านบาทของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จากที่อื่น เพราะจากเอกสารทางการเงินของทางวัด ได้ระบุการรับ การจ่าย ไปหมดเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งคณะศิษย์ยังลงขันธ์ตั้งกองทุนเพื่อเยี่ยวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้อีกด้วย ที่สำคัญ ประธานสหกรณ์ฯ ยังได้ทำหนังสือขอบคุณวัดพระธรรมกาย มาแล้วด้วย ดังนั้น การมาดำเนินคดีกับหลวงพ่อธัมมชโย ย่อมไม่พบอะไร เปรียบดังสุภาษิตไทยที่ว่า "หาหนวดเต่า เขากระตาย" ย่อมไม่พบอะไร

 

ส่วนกระแสข่าวว่าปืนเจ้าหน้าที่หายไปกว่า 400 กระบอก ถูกนำมาซุกซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์นั้น ขอชี้แจงว่า ตั้งแต่วันที่ 16 - 18 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในวัดอย่างละเอียดแล้ว แต่ไม่พบเป้าหมายและสิ่งผิดกฎหมาย ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา วัดอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ หากมีสิ่งใดผิดปกติไม่เกี่ยวข้องกับวัด แต่เป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ 
       
" วัดพระธรรมกายยึดหลัก ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺมจารึ ธรรมะย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม และ เย ธัมมา เหตุปปะภะวา เตสัง เหตุ ตะถาคะโต เตสัญจะ โย นิโรโธจะ เอวัง วาที มะหาสะมะโณ แปลได้ว่า ธรรมทั้งหลายเกิดแต่เหตุ พระตถาคตเจ้าตรัสบอกถึงเหตุแห่งธรรมเหล่านั้น พร้อมทั้งความดับแห่งเหตุของธรรมเหล่านั้น พระมหาสมณเจ้ามีปกติตรัสสอนอย่างนี้  หมายความว่า เหตุเกิดที่ใด ให้ดับที่นั้น รัฐเป็นคนออกคำสั่ง ม.44 เมื่อไม่พบเป้าหมาย ก็ยกเลิกเสีย  เหตุการณ์ความไม่สงบก็จะจบลง ทางวัดและลูกศิษย์ถอยมาหลายก้าวแล้ว ถอยจนหลังติดกำแพงวัดแล้ว ขอให้รัฐเห็นแก่บ้านเมือง ถอยเพียง 1 ก้าว ด้วยการยกเลิก ม.44 เถิด " พระสนิทวงศ์  กล่าว