โผล่อีกแผนร้ายธรรมกาย???ระดมมวลชนจัดตั้ง700คนจุดชนวนป่วน “DSI”พบข้อมูลการข่าวแอบลอดแนวตะเข็บ “อธิบดี”เรียกจนท.รัฐรายงานตัวด้วย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังการประชุมประเมินสถานการณ์ปฏิบัติการค้นวัดพระธรรมกาย ว่า วันนี้เจ้าหน้ามีข้อมูลการข่าวพบมวลชนจัดตั้งประมาณ 700 คน ที่ตลาดกลางคลองหลวง เตรียมใช้กลยุทธ์ผลักดันเจ้าหน้าที่ในการเข้าขอตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แต่ในทางการข่าวของเจ้าหน้าที่ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวนี้แล้ว

       “ จึงขอแจ้งให้กลุ่มมวลชนรับทราบว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีข้อมูลการข่าวรู้ถึงความเคลื่อนไหวที่พวกท่านจะดำเนินการ และทุกสิ่งที่ท่านขยับ โดยเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการจริงจังออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มบุคคลให้เข้าพบเจ้าพนักงาน ดังนั้นขอให้กลุ่มบุคคลที่เตรียมจะเคลื่อนไหว หยุดการกระทำ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลการข่าวระบุว่ามีมวลชนพยายามเล็ดลอดเข้ามาทางจุดสกัดที่เป็นแนวตะเข็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สกัดไว้แล้ว วันนี้รูปแบบการสื่อสารของกลุ่มคนไม่หวังดีจะออกไป 2 มุม ว่าเจ้าหน้าที่กำลังละเมิดสิทธิ์มนุษยชนและทำลายพุทธศาสนา ขอย้ำเตือนอีกครั้งโดยให้ชาวพุทธนำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาวิเคราะห์กันว่าใครกันแน่ทำลายพุทธศาสนา ”

โผล่อีกแผนร้ายธรรมกาย???ระดมมวลชนจัดตั้ง700คนจุดชนวนป่วน “DSI”พบข้อมูลการข่าวแอบลอดแนวตะเข็บ “อธิบดี”เรียกจนท.รัฐรายงานตัวด้วย

       นอกจากนี้รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวยังอีกว่า ส่วนเรื่องขาดแคลนอาหาร สื่อมวลชนได้รับทราบข้อมูลชัดเจนแล้ว ทั้งจากคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)ว่า เจ้าหน้าที่อนุญาตให้นำอาหารเข้าซึ่งการควบคุมพื้นที่มีวัตถุประสงค์ไม่ให้บุคคลเข้าไปเติมกำลังภายในวัด และผลักดันบุคคลให้ออกจากวัด นอกจากนี้ ยังมีความพยายามหาจุดบกพร่องของเจ้าหน้าที่และสื่อสารตีข่าวให้เจ้าหน้าที่เสียขวัญ เช่น อ้างว่าเจ้าหน้าที่ลงรายมือชื่อแทน หรือลงชื่อปลอม โดยเฉพาะแบบบันทึกข้อมูลผู้เข้าออกวัดพระธรรมกายที่สร้างความสับสน วันนี้เจ้าหน้าที่ได้ปรับปรุงแบบบันทึกข้อมูลแล้ว ในส่วนที่ขัดข้องและส่วนที่สร้างความไม่เข้าใจ สำหรับการปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ในลักษณะเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน คือ หากปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริตจะไม่ถูกฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญา

 

         “ ในวันนี้อธิบดีได้มอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและตำรวจในการเรียกตัวบุคคลและเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ารายงานตัวแล้ว ซึ่งจะทำให้การเรียกตัวผู้สนับสนุนมวลชนขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ” รองโฆษกดีเอสไอ กล่าว

โผล่อีกแผนร้ายธรรมกาย???ระดมมวลชนจัดตั้ง700คนจุดชนวนป่วน “DSI”พบข้อมูลการข่าวแอบลอดแนวตะเข็บ “อธิบดี”เรียกจนท.รัฐรายงานตัวด้วย

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:"อย่าแกล้งโง่ ทำตัวหน้าไม่อาย" ปู จิตกร ขอถาม "แก็งธรรมกาย" เอามวลชนมาต่อสู้เพื่อคนๆเดียว..ไม่เรียกปกป้องพระพุทธศาสนานะจ๊ะ?? (รายละเอียด)

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์