"ฉาย บุนนาค" นักลงทุนหุ้นชื่อดัง ยอมสื่อความจริงชีวิต "ผมไม่ใช่คนดี แต่ผมอยากทำดี.."

เมื่อนักลงทุนหุ้นชื่อชั้นระดับ "ฉาย บุนนาค" ยอมสื่อความจริงชีวิต "ผมไม่ใช่คนดี แต่ผมอยากทำดี.." ย้ำจงอย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น มันไม่สำคัญหรอกครับว่าใครทำอะไรได้อะไร ไม่ได้อะไร

 

เส้นทางชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน อยู่ที่ใครจะเลือกเดินแบบไหน  อย่างไร   โดยเฉพาะกับ  “ฉาย บุนนาค”  นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ชื่อดัง    ที่หลายคนมองจากภายนอกในอีกรูปแบบจากข่าวคราวต่าง ๆ แต่เนื้อแท้ชีวิตกลับมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจทำให้ต้องหันกลับมามองและเริ่มต้นศึกษาทำความเข้าใจ  และอาจนำไปเป็นแบบอย่างการนำพาชีวิตตัวเองก้าวเดินไปในถนนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของเม็ดเงิน   จากคำนิยามบทความที่ชื่อ “พอเพียง อย่างพอใจ”

“ตอนก่อนผมเล่าถึงการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดของผม ก็คือการลงทุนในตราสารบุญ ซึ่งแลกมาโดยการทำความดี ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม คุณธรรม อย่างมีสติ ในด้านความเสี่ยง ตอบได้ว่าการทำดี การสร้างบุญ ไม่มีความเสี่ยง ดังคำโบราณ คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

 

ฉาย บุนนาค

ไม่ธรรมดาอีกแล้ว!! "ฉาย บุนนาค" ทำวงการหุ้นเหลียวมอง เปิดตัว "ตราสารบุญ" ฟันธงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด !?!

ฉาย บุนนาค กล่าวอีกว่า ผู้อ่านหลายท่านอาจจะรู้สึกขัดแย้ง เช่น ทำไมคนเลวๆ มากมายยังลอยนวลและสุขสบายเชิดหน้าชูตาในสังคม? ทำไมคนดีดีมากมายถูกกลั่นแกล้งและตกทุกข์ได้ยาก…?

 

จงอย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น มันไม่สำคัญหรอกครับว่าใครทำอะไรได้อะไร ไม่ได้อะไร มันอยู่ที่ตัวเราว่าเราทำอะไร เพื่ออะไร และเราได้อะไร ผมเคยทำสิ่งที่ไม่ดี ไม่เหมาะสม ผลลัพธ์คืออาจจะได้เงิน ได้ความสะใจชั่วครู่ แต่ผมแลกกับตราสารบาป ที่ผมต้องชำระในอนาคต และความรู้สึกผิดลึกๆในจิตใจ

 

เวลาเราทำบุญ ทำกุศล ด้วยใจบริสุทธิ์ เราอาจจะไม่ได้ทรัพย์ทางกาย แต่จิตใจเราจะแจ่มใส มีความสงบและอิ่มด้วยความสุข เทวดาก็มาร่วมอนุโมทนาบุญ ผู้อ่านหลายท่าน อาจจะมองว่าผมเขียนสร้างภาพเป็นคนดีผมย้ำอีกครั้ง ว่าผมไม่ใช่คนดี แต่ผมอยากทำดี และกำลังต่อสู้อย่างหนักกับกิเลสตนเองเพื่อละเว้นบาป

จุดเปลี่ยนทางความคิดบางครั้งมันเป็นเพียงชั่ววูบเดียว ที่ทำให้เราอยากเปลี่ยนตนเอง เพื่อตัวเองและครอบครัวผมเคยเบื่อถึงขีดสุดกับวงการและสังคมตลาดเงินแห่งนี้เบื่อความเสแสร้ง เบื่อความเห็นแก่ตัว เบื่อการแย่งชิง ผมเคยผิดหวังกับคน ที่เคยเรียกว่าหุ้นส่วน และพวกพ้อง

นักมวยเวลาอยู่บนเวที เมามันกับการต่อสู้ จนบางครั้งลืมไปถึงเป้าหมายที่แท้จริงของการแข่งขัน มองหาแต่ชัยชนะที่ไม่มีทางสิ้นสุด
ผมจึงตัดสินใจถอยตนเองมาอยู่ข้างเวทีและมองในฐานะคนดูบ้าง

 

ฉาย บุนนาค กล่าวทิ้งท้ายว่า ตลาดหุ้นไทยวงการนี้มีดราม่ายิ่งกว่าวงการบันเทิง มีดาราคือผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนซึ่งมีการสร้างภาพไม่แพ้แวดวงการเมือง มีนักลงทุนรายย่อยดั่งผู้ชมและแฟนคลับมีขาใหญ่ที่ตัวอยู่ทั้งหน้าฉากและหลังฉากมีผู้คุมกฎ 2 ราย รายหนึ่งทำตัวเป็นเจ้าของโรงละคร อีกรายหนึ่งทำตัวเป็นศาลเตี้ยพิพากษาทุกอย่างตามดุลพินิจ

 

 

เรียบเรียง : บุญชัย  สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มาข้อมูล  คอลัมน์ : พอเพียงอย่างพอใจ /หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3240 ระหว่างวันที่ 2-4 มี.ค.2560

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอร์ด NMG อนุมัติแต่งตั้ง "ฉาย บุนนาค" นำทัพเนชั่นกรุ๊ป - Tnews

เปิดใจ "ฉาย บุนนาค" หัวเรือใหญ่"เนชั่น กรุ๊ป" เดินหน้าปรับทัพฝ่าคลื่นวิกฤตสื่อ - Tnews

'ฉาย บุนนาค' คุมทัพเนชั่นกรุ๊ป ประกาศพลิกฟื้นองค์กร - Bangkok Biznews

“ฉาย บุนนาค” เปิดตัวคุมทัพเนชั่นฝ่าพายุธุรกิจสื่อ ลั่นไม่รับเงืนเดือนจนกว่าองค์กรจะมีกำไร  - SpringNews

ตั้ง 'ฉาย บุนนาค' นั่งประธานกรรมการบริหาร เนชั่นกรุ๊ป - คมชัดลึก

- 'ฉาย บุนนาค' กุมบังเหียนเครือเนชั่น นำองค์กรฝ่าวิกฤติ - NationTV