เล่นกันแรง!! "พุทธะอิสระ" เหน็บ "เจ้าคุณพิพิธ เจ้าคุณโชว์" สนองพระคุณคนเสนอชื่อให้ได้ตำแหน่งได้ถึงใจ กระซิบดังๆ ยังไม่อยากเจอกันในศาล 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 2 มี.ค.)   "หลวงปูพระพุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)"  โดยระบุว่า  เรามาดูท่านเจ้าคุณท่านใหม่ สนองพระเดชพระคุณ พ.ณ.ท่านนายกได้ถึงใจจริงๆ

๒ มีนาคม ๒๕๖๐

พักนี้ได้ยินข่าวว่าเจ้าคุณใหม่เด็กปั้นของรัฐบาลคสช. ที่ภูมิใจนำเสนอให้ทรงสถาปนาแต่งตั้ง ต่างพากันดาหน้า ออกมาสมนาคุณรัฐบาลที่เป็นผู้มีคุณของพวกเขากันอย่างพร้อมพรั่ง
ตัวอย่างเช่นเจ้าคุณโชว์ ทัสนีโย หรือพระสุธีวีรบัณฑิต ก็ออกมาตั้งคำถามเชิงข่มขู่รัฐบาลและ ผอ.สำนักพุทธคนใหม่ โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า
“อยากตั้งคำถาม(ผอ.สำนักพุทธคนใหม่) ว่า มาเพื่อดำเนินการสนับสนุนการแก้ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ในการเข้ามาดูแลทรัพย์สินของคณะสงฆ์ตามคำสั่งของรัฐบาลหรือไม่”
“หากเป็นเช่นนั้นจริง เท่ากับว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ทำลายพระพุทธศาสนาอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน”
“หากมาเพื่อเอาเงินของพระพุทธศาสนา คิดหรือว่าจะอยู่ได้”
ชื่นใจไหมล่ะลุงตู่ เจ้าคุณใหม่ที่ลุงตู่เป็นผู้นำชื่อทูลเกล้าเพื่อทรงสถาปนาได้แสดงการสมนาคุณลุงตู่ได้น่าประทับใจไหม
แซวกันพอหอมปากหอมคอแล้วเรามาลองช่วยลุงตู่แกตอบคำถามของเจ้าคุณใหม่กันหน่อยดีไหม แกถามว่า “คิดหรือว่าจะอยู่ได้”

 

พุทธะอิสระขออนุญาตลุงตู่ตอบแทนนะจ๊ะ
อยากบอกกับเจ้าคุณใหม่ว่า เราคอยมาดูกันว่ารัฐบาลลุงตู่จะอยู่ได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ พวกคนขี้โกง ขี้โกหก ย่ำยีพระธรรมวินัย และดูหมิ่นสถาบันดูจะอยู่ไม่ได้ดอกนะจ๊ะ
นอกจากเจ้าคุณโชว์จะออกมาสมนาคุณรัฐบาลอย่างถึงอกถึงใจแล้ว ยังมีเจ้าคุณแห่งวัดสุทัศน์เจ้าเก่า ที่ได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์ในยุครัฐบาลลุงตู่อีกคน ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยอารมณ์ประมาณว่าอยากสมนาคุณลุงตู่อีกคน คือ เจ้าคุณพิพิธ หรือตอนนี้ได้ทินนามใหม่ว่าพระเทพปฏิภาณวาที อุตส่าห์ออกมาโหนกระแสมาตรา ๔๔ ค้นลัทธิกบฏผีบุญด้วยการร่ายกลอนยาวแสดงวาทศิลป์ สมนาคุณรัฐบาล ประมาณว่า
ทอปบูต รถถัง กำลังรังแกพระสงฆ์ อะไรทำนองนั้น

พุทธะอิสระในฐานะคนที่คุ้นเคยกับเจ้าคุณหลงพี่ ไม่รู้ว่าจะเรียกถูกหรือเปล่า หากผิดก็ขออภัย ในฐานะที่เคยขึ้นศาลแพ่งด้วยกันมาหลงพี่คงจะยังจำได้ว่าข้อตกลงที่พุทะอิสระถอนฟ้องให้หลงพี่ ดูจะมีเรื่องสำรวมปากอยู่ด้วย และในข้อตกลงนั้น ถ้าหลงพี่ผิดข้อตกลง อายุขัยของคดีก็จะย้อนกลับขึ้นมาใหม่ทันที
หลงน้องจึงอยากขอเตือนหลงพี่ด้วยความปรารถนาดีว่า
ไม่พูด ก็ไม่มีใครเขารู้ว่าเราโง่หรือฉลาด
ไม่ทำ ก็ไม่ชื่อว่าประจานตัวเองว่าดีหรือชั่ว
ไม่คิด ก็ไม่ต้องสุขไม่ต้องทุกข์

พุทธะอิสระยังไม่อยากเจอหลงพี่บนศาลอีกนะคร้าบ
ข้อที่ควรสังเกตคนพวกนี้ไม่เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ความชั่วร้ายที่ลัทธิกบฏผีบุญย่ำยีพระธรรมวินัย และเป็นต้นเหตุให้คนต้องตายเลย หรือเขาจะเป็น “อ้วกเอียวอัน”


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์