อะฮ่ะ...แบบนี้หายจ้อยแบบลูกพี่แน่ๆ!! ด่วน "ตร."รับลูก DSI แล้ว ลั่นเจอ"หลวงพี่นิท" ที่ไหน-จับที่นั่น อย่าโอดครวญ-อะลุ่มอล่วยเกินพอแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อะฮ่ะ...แบบนี้หายจ้อยแบบลูกพี่แน่ๆ!! "ตร."รับลูก DSI ลั่นเจอ "หลวงพี่สนิทวงศ์" ที่ไหน-จับที่นั่น เพราะที่ผ่านมาอะลุ่มอล่วยเกินพอแล้ว แต่พระสนิทสงศ์ไม่เคยหยุดยุยงปลุกปั่น

 

วันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการดำเนินคดีต่อ "พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส" ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย หลังไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. และอีกหนึ่งกระทงคือ ความผิดฐานยุยงปลุกปั่นว่า ล่าสุดได้รับการประสานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอว่า หากเจ้าหน้าที่พบเห็นพระสนิทวงศ์ให้ดำเนินการจับกุมตามอำนาจหน้าที่ได้ทันที พร้อมกับให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาในฐานะที่เป็นหน่วยงานปกครองคณะสงฆ์
       
       

       
พ.ต.อ.กฤษณะ ยังย้ำด้วยว่า สำหรับพระสนิทวงศ์นอกจากจะถูกดำเนินคดีข้อหาไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช.แล้ว ยังมีข้อหาการยุยงปลุกปั่น หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ด้วย ถ้ายังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา มาตรการต่อไปคือเสนอศาลออกหมายจับ 


 

"ที่ผ่านมาใช้การเจรจาเป็นหลัก แต่เมื่อใช้ไม่ได้ผลก็ต้องมีบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด ส่วนกรณีที่พระสนิทวงศ์นำภาพและไลน์ของหญิงเสียชีวิตด้วยอาการปอดติดเชื้อออกมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียนั้น พนักงานสอบสวนกำลังตรวจข้อมูลว่ามีความผิดหรือไม่" รองโฆษกตำรวจ ย้ำ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews