เชือดนิ่มๆ !!! เรียก "ป้าเช็ง" รายงานตัว 9 มี.ค. ตอน 10 โมงเช้า ที่ตชด.ภาค 1

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เจ้าหน้าที่เรียก "ป้าเช็ง" เข้ารายงานตัว 9 มี.ค. เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ บก.ตชด.ภ.1 พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า สถานการณ์โดยรวมวันนี้เป็นไปด้วยความปกติ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น แต่มีจำนวนมวลชนที่มาเดินทางมาที่ตลาดกลางคลองหลวงเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 คน เรื่องของการออกหมายเรียกบุคคลที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดีเอสไอได้ออกหมายเรียกไปแล้วทั้งหมด 62 คน ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ดูแลระบบงานภายในอาคารบุญรักษา และอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ หรือ อาคารลูกโลก 19 คน มาพบ แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครมารายงานตัว

"ขณะนี้กำลังพิจารณาออกหมายเรียกป้าเช็ง นางศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ตลาดป้าเช็ง หมู่ 7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หลังจากเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตรวจค้นตลาดแล้ว พบพระ-สามเณร และชาวต่างด้าว ซึ่งทราบว่า ป้าเช็ง เป็นผู้อนุญาตให้ใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่ชุมนุม โดยจะเรียกมาให้ข้อมูลว่า เหตุใดถึงอนุญาตให้ใช้พื้นที่ นอกจากนี้วันที่ 5 มี.ค.นี้ ดีเอสไอได้ออกหมายเรียก นายอธิษฐ์ พรมมา ผู้ดูแลตลาดกลางคลองหลวง เข้ามารายงานตัวกับ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ดีเอสไอ ที่ บก.ตชด.ภ.1" พ.ต.ต.วรณัน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ เฟซบุ๊ก “Phra Sanitwong Charoenrattawong” ได้เผยแพร่ภาพสามเณรนั่งเขียนข้อความในกระดาษ ก่อนมอบกระดาษแผ่นเล็กๆ ให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณวัดพระธรรมกาย โดยข้อความในจดหมายดังกล่าวมีใจความว่า “เป็นกำลังใจให้โยมพี่ทหารเสมอ เราไม่ว่าร้ายกัน ไม่ทำร้ายกัน เสร็จภารกิจแล้วมาบวชอยู่ด้วยกันนะครับ ...จากน้องเณรน้อย”

เรียบเรียงโดย บุญชัย ธนะไพรินทร์