มันน่าสงสัย ??? แม่ค้ารายนี้ ใช่ผู้ค้าตัวจริงหรือไม่? หรือธรรมกายจัดฉากมาให้พูด ลองดูคลิป แล้วช่วยกันตัดสิน !!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

โลกโซเชียลเริ่มมีการแชร์คลิปวีดีโอจากรายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ซึ่งผู้ดำเนินรายการได้มีการนำเสนอข่าวพร้อมกับตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับ แม่ค้าหญิงรายหนึ่ง ซึ่งใช้ชื่อว่า ภัทราวดี ที่ออกมาแถลงเพื่อให้รัฐยกเลิกการบังคับใช้มาตรา 44 ภายในพื้นที่ วัดพระธรรมกาย

แต่หญิงรายนี้ ที่อ้างว่า เป็นแม่ค้าตัวจริง กลับปิดหน้าปิดหน้า พร้อมกับถูกชายต้องสงสัยรายหนึ่ง คอยจัดการอยู่ข้างหลัง โดยชายคนนี้จะคอยห้ามไม่ให้นักข่าวถามแม่ค้ารายนี้

เพราะฉะนั้นลองดูคลิปๆนี้กัน แล้วช่วยกันพิจารณาว่า หญิงรายนี้ ใช่ผู้ค้าตัวจริง หรือว่า เป็นคนที่ทางธรรมกายจัดฉากมาให้พูด

ส่วนสถานการณ์อื่นๆ การตรวจสอบพื้นที่วัดพระธรรมกาย พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นำคณะสื่อมวลชน เดินทางมาตรวจสอบ บริเวณถนนคลองแอลใกล้ประตู 15 วัดพระธรรมกาย พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เกิดเหตุการณ์เผชิญหน้าระหว่างทหารกับพระสงฆ์และลูกศิษย์ บริเวณจุดก่อสร้างที่เชื่อมต่อไปยังอาคารบุญรักษาด้านกำแพงหลังวัดพระธรรมกาย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ใช้โดรนสำรวจบริเวณดังกล่าว จากภาพถ่ายทางอากาศพบว่ามีการขุดคูน้ำ เป็นแนวขวาง 4 แนว และมีการเติมน้ำเข้าไปบางส่วน ซึ่งมองว่าลักษณะดังกล่าวคล้ายกับยุทธวิธีทางทหาร ขณะเดียวกันได้พบถังบรรจุน้ำมัน 200 ลิตร ตั้งวางเป็นแนว มีถุงปิดอยู่ด้านบน และมีสแลนสีเขียวกั้นบริเวณเต็นท์ของพระสงฆ์ อีกด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องไปพิสูจน์ทราบให้แน่ชัดว่าคืออะไร แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ดังกล่าวได้เพราะกลุ่มพระภิกษุและคณะศิษยานุศิษย์ขัดขวาง จากข้อมูลพบว่า จุดที่ไปสำรวจในวันนี้ก่อนที่จะมีการเผชิญหน้ากัน ไม่มีการขุดคูน้ำ แต่วันนี้กลับพบมีการขุดคูน้ำ
          อย่างไรก็ตาม ในคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 17/2560 เรื่องห้ามบุคคลเข้าออกในพื้นที่และห้ามกระทำการใดๆ ในพื้นที่จนกว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเสร็จสิ้น ซึ่งหากใครบุกรุกหรือเข้าออกจะถือว่ามีความผิดขณะที่ก่อนเข้าพื้นที่ บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้นำสื่อมวลชนเข้าไปภายในพื้นที่วัดพระธรรมกาย จากทางประตูที่ 7 ซึ่งจากการสังเกต พบว่าภายในวัดมีพระและลูกศิษย์บางส่วนปักหลักเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ในพื้นที่

เรียบเรียงโดย บุญชัย ธนะไพรินทร์