มีเค้าลต.ปี2562!! นายกฯบอกหลังพิธีถวายพระเพลิง และพิธีบรมราชาภิเษก

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

เรื่องโรดแมปเลือกตั้งได้กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังจากที่วันนี้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้มีการประเมินถึงสถานการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ทางการเมือง ว่ามีสัญญาณบ่งบอกว่าจะกระทบให้ต้องขยับโรดแมปการเลือกตั้งหรือไม่นั้นว่า สื่อก็รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ใครเป็นคนทำ สื่อก็ไปหาคนทำ ตนพยายามทำให้ประเทศสงบอยู่แล้ว 


 

มีเค้าลต.ปี2562!! นายกฯบอกหลังพิธีถวายพระเพลิง และพิธีบรมราชาภิเษก

 

 

 

ส่วนเรื่องโรดแมป นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนบอกอยู่แล้วว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น และบอกไปแล้วว่ามีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น ทุกอย่างจะคลื่คลายหลังจากพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และมีพิธีพระบรมราชาภิเษกแล้ว ซึ่งทุกอย่างก็จะว่ากันไปตามขั้นตอนของประชาธิปไตย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดโดยที่เราไม่คาดคิดและไม่ได้อยากให้เกิดอยู่แล้ว 

 

อย่างไรก็ตามก็มีรายงานระบุว่า มีแกนนำรัฐบาลคนหนึ่งได้ไปกล่าวกับข้าราชการถึงกำหนดการเลือกตั้งกลางวงที่ประชุมใหญ่ของข้าราชการทั่วประเทศว่า การเลือกตั้งมีกำหนดออกมาแล้วว่าจะมีขึ้นในราวปี 2562 คือหลังจากพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

 

ที่ตามร่างหมายกำหนดการเบื้องต้นที่ออกมาจากการประชุมใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาลได้กำหนดให้มีขึ้นประมาณวันที่ 26 ธ.ค.เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และวันที่ 29 ธ.ค.จะมีพระราชพิธีอัญเชิญพระโกศพระบรมอัฐิขึ้นประดิษฐานพระวิมานบนพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท 

 

จากนั้นหลังพระราชพิธีดังกล่าวนี้ การเลือกตั้งจะมีได้จะต้องมีขึ้นภายหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพราะฉะนั้นแนวโน้มล่าสุดสำหรับกำหนดการเลือกตั้งจะมีขึ้นในราวปี2562 เพียงแต่จะเป็นต้นปี กลางปี หรือปลายปีเท่านั้น

 

 

 

มีเค้าลต.ปี2562!! นายกฯบอกหลังพิธีถวายพระเพลิง และพิธีบรมราชาภิเษก

 

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม