บัญชีกรรมยังไม่หมด!!ย้อนชีวิต"เจ๋ง ดอกจิก" ตลกไม่ออกวิ่งรอกเรือนจำ ล่าสุดคุก 2 ปีผิดม.112แค่ออร์เดิร์ฟ  คิวหน้าโดนคดีก่อการร้าย#โทษถึงประหาร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

วันนี้ชื่อของเจ๋ง ดอกจิก หรือนาย ยศวริศ ชูกล่อมได้กลับมาเป็นข่าวให้คนจำได้อีกครั้ง เพราะวันนี้ได้มีคำพิพากษาศาลฎีกาให้จำคุกนาย ยศวริศ ชูกล่อม  หรือ เจ๋ง ดอกจิก เป็นเวลา2ปี โดยไม่รอลงอาญาซึ่งถือเป็นคำพิพากษาที่ยืนตามคำพากษาเดิมของศาลชั้นต้น และ ศาลอุทธรณ์ กับกรณีที่นาย ยศวริศ ชูกล่อมในฐานะแกนนำนปช.คนหนึ่งได้ไปขึ้นเวทีนปช.กล่าวปราศรัยพาดพิงประธานองคมนตรี และสื่อท่าทางข้อความดูหมิ่นพระมหากษัตริย์

 

บัญชีกรรมยังไม่หมด!!ย้อนชีวิต"เจ๋ง ดอกจิก" ตลกไม่ออกวิ่งรอกเรือนจำ ล่าสุดคุก 2 ปีผิดม.112แค่ออร์เดิร์ฟ  คิวหน้าโดนคดีก่อการร้าย#โทษถึงประหาร

ยศวริศ ชูกล่อม 

ซึ่งหากจะย้อนดูประวัติทางคดีของนาย ยศวริศ เค้าได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีหลายคดี  คือ คดียุบพรรคการเมืองเมื่อปีพ.ศ 2549 โดยเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาว่าไปว่าจ้างผู้สมัครให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในสังกัดพรรคการเมืองขนาดเล็กที่จ.ตรัง และคดีดังกล่าวนี้ก็ถือเป็นหลักฐานหนึ่งที่นำไปสู่คดียุบพรรคไทยรักไทย และช่วงกลางปีพ.ศ 2555 นาย ยศวริศ ถูก นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ยื่นฟ้องจากการไปเปิดเผยเบอร์โทรศัพท์ และชื่อที่อยู่ของศาลรัฐธรรมนูญในช่วงการชุมนุม ซึ่งถือว่าผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัว จนนาย ยศวริช หรือ เจ๋ง ดอกจิก ต้องโดนเข้าคุกมาแล้วครั้งหนึ่ง และจากนั้นในปลายปี2559 เจ๋ง ดอกจิก โดนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก1เดือนโดยให้รอลงอาญา และปรับ 4พันบาท และตัดสิทธิ์ทางการเมือง5ปี กรณีไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อปปช.หลังพ้นตำแหน่งทางการเมืองในปี2556

และล่าสุดก็วันนี้ เจ๋ง ดอกจิกก็ต้องมาเจอกับคดีความผิดตามม.112 โดนพิพากษาจำคุก2ปีโดยไม่รอลงอาญาพร้อมถูกพาตัวเข้าเรือนจำทันที หลังจากที่ เจ๋งได้เบี้ยวขอเลื่อนฟังคำตัดสินศาลฎีกามา2ครั้ง  สำหรับประวัติของ เจ๋ง ดอกจิก เริ่มตั้งคณะตลกอยู่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหงจนโด่งดัง และก้าวเข้าสู่วงการตลกคาเฟ่ จนมีตำแหน่งสูงสุดเป็นถึงเลขาธิการสมาคมตลก จากนั้นเจ๋งก็เริ่มผันตัวเองเข้าสู่เวทีทางการเมือง จนมีตำแหน่งทางการเมืองสูงสุด คือตำแหน่งผู้ช่วยเลขารัฐมนตรี และเคัาก็กลายมาเป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่ในระดับแกนนำนปช.  จนมาถึงวันนี้ชีวิตของ เจ๋ง ดอกจิกก็วนเวียนอยู่กับคดีความ และวิ่งเข้าวิ่งออกคุกเพราะที่สุดของคดี เจ๋งยังเหลือคดีที่ร่วมกับแกนนำนปช.รวม19คนก่อการร้าย และ เผาบ้านเผาเมืองอีกคดีที่อยู่ในชั้นศาล และคดีนี้ถือเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

 

บุญระดม จิตรดอน