ล่าสุด !!! DSI พบการเคลื่อนไหวหลายอย่างบริเวณโซน D เตรียมเข้าตรวจค้น! การข่าวมั่นใจ "พระธัมมชโย" ยังอยู่ !!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงการปฏิบัติการเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายวันนี้ ว่า ช่วงเช้าจะประชุมเพื่ออัปเดตสถานการณ์ก่อนวางแผนกำหนดแนวทาง ว่าจะเข้าตรวจค้นภายในวัดอีกเมื่อใด

ขณะที่อาคารบุญรักษา ที่อยู่ในพื้นที่ โซน D เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าตรวจค้นตั้งแต่ครั้งแรก หลายวันมานี้พบความเคลื่อนไหวหลายอย่าง ทั้งการขุดร่องน้ำ การนำถังน้ำมันมาวาง บริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่จึงมีข้อสงสัย เนื่องจากเป็นพื้นที่ของเอกชน แต่มีการสร้างอาคารสถานที่ และมีพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกายไปอยู่ในบริเวณกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องพิสูจน์ทราบ แต่การปฏิบัติเข้าตรวจค้นจะดำเนินการอย่างไรนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ เบื้องต้นดีเอสไอได้มีหนังสือเรียกเจ้าของที่ดินมาให้ข้อมูลแล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การตรวจค้น เจ้าหน้าที่มีเป้าหมาย คือ หาตัว พระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และการข่าวยังคงเชื่อว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัด หรือบริเวณโดยรอบส่วนจะจบภายใน 5 วัน ตามที่รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษออกมาระบุนั้น เชื่อว่าน่าจะหมายถึง 5 วัน มีความชัดเจน เพราะยืดเยื้อมานาน แต่ไม่น่าจะเป็นการขีดเส้นตายว่าจะจบภายใน 5 วัน

เรียบเรียงโดย บุญชัย ธนะไพรินทร์