นายกฯตู่รมณ์บ่จอย!! หน้าตาบูดบึ้งตลอดสัปดาห์ เหตุจากสื่อทำตัวน่ารังเกียจ!!

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

ตลอดทั้งสัปดาห์นี้มีแต่เรื่องให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อารมณ์เสีย และออกอาการหงุดหงิด หน้าบึ้งตลอดทั้งสัปดาห์ จะมีเว้นก็ 1 วันคือเฉพาะวันที่ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ไปพบปะกับประชาชนเท่านั้น นอกนั้นหน้าตาบึ้งตึงตลอด 

 

 

นายกฯตู่รมณ์บ่จอย!! หน้าตาบูดบึ้งตลอดสัปดาห์ เหตุจากสื่อทำตัวน่ารังเกียจ!!

 

ส่วนสาเหตุก็มาจากสื่อมวลชนนั่นเอง คือ 1.มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งนำเรื่องลูกสาวฝาแฝดของนายกรัฐมนตรีไปเขียนเป็นรายงานพิเศษเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่รู้กันว่านายกรัฐมนตรีไม่ชอบให้ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว หรือ ชีวิตครอบครัว โดยเฉพาะกับลูกสาวฝาแฝด จะเห็นได้จากช่วงที่นายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งเป็นผบ.ทบ.ไม่เคยมีนักข่าวสายทหาร หรือบุคคลในกองทัพคนไหน จะมีโอกาสได้เห็นหน้า และตัวเป็นๆของลูกสาวนายกรัฐมนตรีเลย 

 

อีกเรื่องก็เป็นเรื่องเจ๊ยุ นางยุวดี ธัญญสิริ ที่มีคนในโลกออนไลน์ได้จับเอากรณีอาการป่วยของเจ๊ยุไปโยงกับเรื่องปัญหาความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรี จนทำให้นายกต้องมอบหมายให้โฆษกรัฐบาลพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ออกมาแถลงชี้แจงว่า อย่าได้มองเป็นเรื่องความขัดแย้ง เพราะนายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วงในอาการป่วยของเจ๊ยุเช่นกัน

 

ล่าสุดกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลว่านายกรัฐมนตรี มีนโยบายจะให้ปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ1เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับรัฐโดยอ้างอิงจากการปราศรัยระหว่างลงพื้นที่พบปะประชาชนที่จ.ปราจีนบุรี เรื่องนี้ทำเอาเป็นข่าวหน้า1ในหนัานสพ.ทุกฉบับทั้งๆ ที่นายกรัฐมนตรีไดัสั่งการให้โฆษกรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญชี้แจงผ่านไลน์สื่อทำเนียบ รอบดึกไปแล้วก็ตาม 

 

ไม่เท่านั้นโฆษกคสช.พอ.วินธัย สุวารี ยังต้องออกแรงช่วยโฆษกรัฐบาลชี้แจง ทำความเข้าใจในเรื่องนี้อีกแรงหนึ่งด้วย ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็ไม่พอใจสื่อมากโดยอธิบายว่า เรื่องนี้เป็นเพียงการทำความเข้าใจกับข้อเรียกร้องของประชาชนในระบบภาษีเท่านั้น แต่กลับกลายเป็นข่าวว่ารัฐบาลจะขึ้นภาษีแวต และนายกรัฐมนตรีก็กล่าวถึงการทำหน้าที่ของสื่อ ว่ามีพฤติกรรมน่ารังเกียจชอบเสนอแต่ความขัดแย้งเพื่อขายข่าว คือเสนออะไรก็ได้ที่เป็นความขัดแย้ง ที่จะเป็นปัญหา พูดและเขียนกันเข้าไป พาดหัวอย่างหนึ่ง ข่าวข้างใน ไม่มีอะไร เขียนเพียงเพื่อให้คนซื้อ น่ารังเกียจมากผมจะบอกให้ เขียนมาแบบนี้อยากถามว่าช่วยอะไร 

 

เรียกว่าอารมณ์บูดบึ้ง โมโหของนายกรัฐมนตรีตลอดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะลามยาวไปอีกนานแค่ไหนไม่มีใครบอกได้  แต่อารมณ์ดังกล่าวนี้ก็เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ร้อนๆ หลายๆ เรื่องที่กำลังรุมเร้ารัฐบาล ที่กำลังอยู่ในช่วงปลายทางของโรดแมปอีกด้วย

 

 

นายกฯตู่รมณ์บ่จอย!! หน้าตาบูดบึ้งตลอดสัปดาห์ เหตุจากสื่อทำตัวน่ารังเกียจ!!

 

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม