ซวยล้าวว!! ผบช.ปส.จ่อเอาผิด "แพท ณปภา"  2 ข้อหาหนัก หลังพบเงิน"เบนซ์  เรซซิ่ง" 30 ล้านหมุนเวียนในบัญชีธนาคาร !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    

ภายหลังมีการแจ้งข้อหานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง"   ในความผิดคดีฟอกเงินและสมคบการฟอกเงิน  ตามหลักฐานพบมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย เครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวลาว

ล่าสุดพล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากการประชุมคณะทำงานคดีของนายเบนซ์ และการติดตามจับกุมเครือข่ายของนายไซซะนะ  มีข้อสรุปว่าในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมนี้  พนักงานสอบสวนจะได้เชิญครอบครัวของนายเบนซ์ 6 - 7 คน รวมถึง นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือแพท ภรรยาของนายเบนซ์ มาสอบปากคำ เกี่ยวกับที่มาของทรัพย์สิน และรายได้ต่างๆ หลังการตรวจเส้นทางธุรกรรมทางการเงินกว่า 100 ล้านบาทซึ่งยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับที่มา  โดยทรัพย์สินดังกล่าวมีเงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาทหมุนเวียนในบัญชีธนาคารของนางสาวณปภา หรือ แพท ภรรยาของเบนซ์ด้วย

“เบื้องต้นหลังจากสอบปากคำแพทแล้ว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน เช่นเดียวกับนายเบนซ์ จากนั้นจะนำตัวไปฝากขังครั้งแรกที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ซึ่งแนวทางการต่อสู้คดี โดยแพทมีสิทธิ์ให้การในชั้นพนักงานสอบสวนหรือไม่ก็ได้ และสามารถยื่นหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาลได้

 

ทั้งนี้  พล.ต.ท. สมหมาย   ยืนยันว่าไม่รู้สึกกดดันในการทำคดีนี้  เนื่องจากคณะทำงานได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุม โดยเฉพาะข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงิน ดังนั้นหากพบหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครก็ต้องดำเนินการไม่ละเว้น  แต่หากผู้ถูกกล่าวหามีพยานหลักฐานที่มาของทรัพย์สินสามารถนำชี้แจง และให้การกับพนักงานสอบสวนได้

 

เรียบเรียง  :  นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์