ม.44 ปฏิบัติการณ์ "ธรรมกาย" ไม่สูญเปล่า เปิดทางสู่การจัดการอย่างเบ็ดเสร็จ!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 11 มี.ค. 2560 หลังจากที่ดีเอสไอได้ประกาศถอนกำลังออก ยกเลิกการใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่บริเวณวัดพระธรรมกาย เพราะเห็นว่าหมดความจำเป็นที่จะใช้ประกาศม.44 ต่อไป เนื่องจากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าพระธัมมชโยได้หนีออกจากพื้นที่ควบคุมแล้ว ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ติดตามกันมามากเหลือเกินครับ ว่าการปฏิบัติการณ์ของดีเอสไอในครั้งนี้ล้มเหลว เป็นสิ่งที่สูญเปล่า

ต้องกลับมาทบทวนดู นับตั้งแต่การปฏิบัติการณ์เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2560 ที่ผ่านมานั้น พระธัมมชโยซึ่งมีข่าวว่าอยู่ในวัดพระธรรมกายและไม่ยอมมอบตัว หากย้อนกลับไป ณ สถานการณ์วันนั้น พระธัมมชโยมอบตัว คดีความต่างๆ และความผิดต่างๆ ก็ไม่ได้ปรากฏขึ้น ไม่มีใครรับรู้ข้อเท็จจริง

 

 

ม.44 ปฏิบัติการณ์ "ธรรมกาย" ไม่สูญเปล่า เปิดทางสู่การจัดการอย่างเบ็ดเสร็จ!?!

ตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงวันนี้ สิ่งที่เราเห็นได้ชัดเจนก็คือคดีต่างๆ ที่วัดพระธรรมกายและมูลนิธิพระธรรมกาย และบรรดาศิษยานุศิษย์ไม่ว่าจะเป็นพระหรือฆราวาส ได้กระทำความผิดกฏหมายนั้น รวมแล้ว 350 กว่าคดี จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้มีการถอดสมณศักดิ์พระธัมมชโยและพระทัตตชีโว ซึ่งเป็นพระสองรูปที่เป็นผู้นำของวัดพระธรรมกาย ผ่านพระเถระ พระสมเด็จราชาคณะ พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ยืนยันตรงกันว่า เป็นคำสอนที่ผิดเพี้ยนไปจากคำสอนของพระพุทธศาสนา และองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

 

 

ม.44 ปฏิบัติการณ์ "ธรรมกาย" ไม่สูญเปล่า เปิดทางสู่การจัดการอย่างเบ็ดเสร็จ!?!

 

 

ที่ชัดเจนแน่นอนยิ่งกว่านั้น คือการประชุมมส.ครั้งสุดท้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่าตามกฏที่ 21 ได้มีการนำเสนอในที่ประชุมมส.แล้ว ก็หมายความว่าพระธัมมชโยมีสิทธิ์ถูกสึกกลางอากาศได้ในวันนี้ และทำให้กระบวนการการดำเนินตามกฏหมายของพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกาย น่าจะเป็นไปได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น สิ่งที่ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าหลังจากนั้นการดำเนินการทางด้านกฏหมายในความผิดอื่นจะทำให้วัดพระธรรมกายและมูลนิธิพระธรรมกายอันยิ่งใหญ่ค้ำประเทศ ท้าทายอำนาจรัฐที่ผ่านมาจะจบสิ้นลงหรือไม่ แนวโน้มเป็นไปในทิศทางนั้นแน่นอน.

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ