ด่วน !!! ดีเอสไอพบร่องรอยปฏิบัติการลับ เอกสารศิษย์สาวกธรรมกายล่ารายชื่อ "ยื่นถวายฎีกา" หลังเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ ไม่เจอตัว "พระธัมมชโย"!?

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ภายหลังจาก พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวพระไชยบูลย์ สุทธิผล (พระธัมมชโย) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

ผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ว่าขณะนี้ฝ่ายสืบสวนของดีเอสไอและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดชุดสืบสวนหาตัวพระธัมมชโยแล้ว
โดยเบื้องต้นมีผู้แจ้งเบาะแสมาที่ดีเอสไอถึงสถานที่ในเครือข่ายวัดพระธรรมกายในประเทศไทย ที่คาดว่าพระธัมมชโยจะไปหลบซ่อนตัวอยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นเป็นสถานที่ที่เคยมีผู้แจ้งเบาะแสมานานแล้ว
และอยู่นอกพื้นที่ควบคุมตามประกาศ ม.44 ซึ่งดีเอสไออยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบ และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลอนุมัติหมายค้นโดยเร็วที่สุด
กระทั่งในวันที่ 12 มีนาคม 2560 เวลา 06:30 น. ทีมข่าวสเปเชี่ยบรีพอร์ตทีนิวส์ ลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบ"อารามปริสุทโธ" ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนน มงคลเศรษฐี ตำบลคลองสาม อำเภอ คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
ซึ่งก่อนหน้านี้มีพลเมืองดีได้แจ้งเบาะแสระบุว่าอารามปริสุทโธหลังนี้ เชื่อกันว่าอาจจะเป็นที่หลบซ่อนของพระไชยบูลย์ สุทธิผล (พระธัมมชโย) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
ทั้งนี้ระหว่างการเดินทางเพื่อจะเข้าไปยังพื้นที่เป้าหมายนั้นทีมข่าวสเปเชี่ยลรีพอร์ตทีนิวส์ได้เดินทางมุ่งหน้าไปยังซอยเอราวัณ 19 (อู่เด็ดดี) ขณะเดียวกันการเดินทางของทีมงานค่อนข้างลำบากเนื่องจากเส้นทางที่เดินทางเข้าไปนั้นเป็นถนนลูกรังค่อนข้างขรุขระ
นอกจากนี้ยังพบชาวบ้านกำลังทำการเกษตรบริเวณใกล้เคียงอารามปริสุทโธอีกด้วย กระทั่งทีมข่าวเดินทางมาถึงอารามปริสุทโธ ลักษณะอารามดังกล่าวเป็นอารามที่มีรั้วรอบขอบชิด โดยรั้วกั้นเป็นกำแพงอิฐสีส้ม ดูจากภายนอกเหมือนบ้านประชาชนที่มีฐานะทั่วไป

 

ด่วน !!! ดีเอสไอพบร่องรอยปฏิบัติการลับ เอกสารศิษย์สาวกธรรมกายล่ารายชื่อ "ยื่นถวายฎีกา" หลังเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ ไม่เจอตัว "พระธัมมชโย"!?

อย่างไรก็ตามจากการสังเกตของทีมข่าวพบว่าบริเวณภายในอารามดังกล่าวมีการก่อสร้างลักษณะคล้ายรีสอร์ท ด้านในมีสระน้ำ จากการสังเกตถึงโครงสร้างสถาปัตยกรรม ก็ไม่มีส่วนใดปลูกสร้างเหมือนอารามทั่วไป
พร้อมกันนี้ด้านหน้าประตูทางเข้าอารามปริสุทโธ มีป้ายข้อความซึ่งระบุว่าสร้างถวายโดยคุณพ่อสกล และคุณแม่อาเตียง กัลสอง วัชรศรีโรจน์ และพี่น้องญาติมิตร
ด้านนายธนเดช คนงานที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยภายในอารามปริสุทโธเปิดเผยกับทีมข่าวสเปเชี่ยลรีพอร์ตว่าตนเองอาศัยที่อารามปริสุทโธแห่งนี้กว่า 3 ปีแล้ว โดยอารามหลังนี้ใช้ในการทำกิจกรรมสวดมนต์ของวัดพระธรรมกาย
เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนายธนเดชว่าเคยเห็นพระธัมมชโย เดินทางเข้ามายังอารามปริสุทโธหรือไม่ นายธนเดช ระบุว่า"ไม่เคยเห็นแม้แต่ครั้งเดียว แต่เคยเห็นพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกายเดินทางมาสวดมนต์ที่นี่บ่อยครั้ง
บางรูปก็มาจำวัดที่นี่ แต่หลังจากวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 จนถึงปัจจุบันยังไม่พบพระสงห์และฆาราวาสเดินทางเข้ามายังอารามปริสุทโธแต่อย่างใด"
จากการเดินสำรวจของทีมสเปเชี่ยลรีพอร์ตทีนิวส์ภายในอารามปริสุทโธบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ มีอาคารรวม 8 หลัง พบว่าภายในอาคารแต่ละหลังมี เตียงนอน หมอน ผ้าห่ม ราวตากผ้า รวมทั้งมีห้องน้ำในตัวอาคารแทบทุกหลัง
ด้านเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอารามปริสุทโธนานกว่าสองชั่วโมงพบว่ารอบอารามปริสุทโธ มีกล้องวงจรปิดจำนวน 7 ตัว ติดอยู่โดยรอบคาดว่าจะเป็นการตรวจตราบุคคลเข้าออก
และรักษาความปลอดภัยภายในอารามปริสุทโธ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอายัดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดไว้ตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกต่อไป
โดยตลอดระยะเวลาของการตรวจค้นมี พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย และภายหลังการตรวจค้นเสร็จสิ้นลง รองอธิบดีดีเอสไอได้เปิดเผยกับทีมข่าวสเปเชี่ยลรีพอร์ตว่า
"การลงพื้นที่ตรวจค้นในครั้งนี้ได้รับการอนุญาตจากศาลให้นำมาค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 54/2560 ลง 11 มีนาคม 2560 แม้ว่าล่าสุดจะไม่ยังพบตัวผู้ต้องหาคือพระไชยบูลย์ สุทธิผล (พระธัมมชโย) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบออกสารสำคัญบางประการ
อทิ เอกสารเกี่ยวกับการให้ข่าวสื่อมวลชนของตำรวจ เอกสารเกี่ยวกับการถวายฎีกา คำขอคุ้มครองชั่วคราว คำให้การของพระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ และเอกสารอื่นๆ ที่ห้องนอนของตึก 2 ชั้น ภายในสถานที่ตรวจค้น น่าเชื่อว่าเป็นสถานที่ประชุมวางแผน
นอกจากนั้นยังพบเสื้อยืดแขนยาวสีเหลือง จำนวน 2 ตัว คล้ายกับที่พระไชยบูลย์ฯเคยสวมใส่ อยู่ในห้องดังกล่าว ซึ่งจากการซักถามผู้ดูแลสถานที่อ้างว่าเป็นที่พักของพระมหาสมชายฯ และมีพระผู้ใหญ่รูปอื่นมาพักบ้าง
ทั้งนี้รองอธิบดีฯยังระบุเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกคาดว่าอารามปริสุทโธแห่งนี้อาจจะเป็นสถานที่ในวางแผนของเครือข่ายวัดพระธรรมกาย
รวมทั้งหากมีประชาชนท่านใดที่ทราบเบาะแสเกี่ยวกับพระไชยบูลย์ สุทธิผล (พระธัมมชโย) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สามารถโทรศัพท์มาแจ้งดีเอสไอได้ที่เบอร์สายด่วน 1202 ตลอด 24 ชั่วโมง"

 

ด่วน !!! ดีเอสไอพบร่องรอยปฏิบัติการลับ เอกสารศิษย์สาวกธรรมกายล่ารายชื่อ "ยื่นถวายฎีกา" หลังเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ ไม่เจอตัว "พระธัมมชโย"!?

 

ผู้สื่อข่าว ธราวุฒิ ฤิทธิอักษร

เรียบเรียงโดย บุญชัย ธนะไพรินทร์