ไหนๆก็ได้เข้าไปในวัดพระธรรมกายแล้ว ปฏิรูปพระธรรมวินัยเสียที "พุทธะอิสระ" แนะจนท.พร้อมบอกลักษณะพระธรรมวินัยที่ถูกต้องในวัดมีหรือไม่ เช็คด่วน!

หลวงปู่พุทธอิสระได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) โดยพูดถึงเรื่องที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในวัดพระธรรมกายจึงากให้ปฏิรูปไปในครา

หลวงปู่พุทธอิสระได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) โดยพูดถึงเรื่องที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในวัดพระธรรมกายจึงากให้ปฏิรูปไปในคราวเดียวกันเลย โดยระบุข้อความว่า...

ไหนๆก็ได้เข้าไปในวัดพระธรรมกายแล้ว ปฏิรูปพระธรรมวินัยเสียที "พุทธะอิสระ" แนะจนท.พร้อมบอกลักษณะพระธรรมวินัยที่ถูกต้องในวัดมีหรือไม่ เช็คด่วน!

"ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เมื่อเข้าไปในสำนักธรรมกายได้ ก็ถือโอกาสปรับเปลี่ยนปฏิรูปให้ถูกตรงต่อหลักพระธรรมวินัยเสียที ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๐
เมื่อเจ้าคณะปกครอง สำนักพุทธ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้เข้าไปประจำการอยู่ในสำนักธรรมกายทั้งที ก็ควรหาวิธีโน้มน้าวพฤติกรรมและคำสอนที่มันบิดเบือน บิดเบี้ยว หลุดออกไปจากหลักอริยสัจจ์ ให้กลับเข้ามาอยู่ในมรรควิถีที่ถูกต้อง จักได้ไม่หวนกลับมาเป็นเสี้ยนหนามแผ่นดินและพระธรรมวินัยอีก และควรจะหาทางโน้มน้าวให้พวกสาวกออกจากลัทธิคลั่งอาจารย์ หันมาคลั่งหลักพระธรรมวินัย เพื่อดำรงรักษาไว้ซึ่งความเป็นพุทธบริษัทอันงดงามตามหลักพระธรรมคำสั่งสอน อีกทั้งถือโอกาสตรวจตราพิสูจน์ทราบถึงคำอวดอ้าง ว่ามีพระทองคำเป็นแสนๆ องค์ ซึ่งได้จาการเรี่ยไร เจ้าหน้าที่ดีเอสไอลองไปตรวจสอบดูหน่อยก็ดีว่าเป็นทองจริงหรือทองปลอม เพราะมีคนที่เคยบริจาคเขามาร้องเรียนกับฉันว่า ทองคำที่เขาบริจาคไปถูกนำไปเล่นแร่แปรธาตุ จนกลายเป็นพระตะกั่วหุ้มทองไปแล้ว"

"อีกทั้งอะไรที่มันไม่ใช่วิถีชีวิตของสมณสารูป อะไรที่มันดูเลิศหรูอลังการงานสร้าง ไม่ใช่หนทางของสมณะ ก็ให้เปลี่ยนมาปฏิบัติให้ถูกตรงตาม ลักษณะตัดสินพระธรรมวินัยทั้ง ๘ ประการ ที่พระบรมศาสดาทรงวางเอาไว้ว่า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ วิราคะ คือ ความคลายกำหนัด นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ วิสังโยค คือ ความหมดเครื่องผูกรัด นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ อปจยะ คือ ความไม่พอกพูนกิเลส นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ อัปปิจฉตา คือ ความอยากอันน้อย นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ สันตุฏฐี คือ ความสันโดษ นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ ปวิเวก คือ ความสงัด นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ วิริยารัมภะ คือ การประกอบความเพียร นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ธรรมเหล่าใดมิได้เป็นไปเพื่อ สุภรตา คือ ความเลี้ยงง่าย นั่นมิใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า
ท่านทั้งหลายลองพิจารณาลักษณะตัดสินพระธรรมวินัยทั้ง ๘ ประการ นำมาเทียบดูกับพฤติกรรมและคำสอนของลัทธิธรรมกาย ก็จะรู้ว่าลัทธินี้เป็นธรรม เป็นวินัย เป็นพระพุทธศาสนาหรือไม่
พุทธะอิสระ"

ข้อมูล : หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
เรียบเรียง : สุกันยา บุญซ้วน