สั้นไปป่ะ !!! ธรรมกายออกแถลงการณ์โต้ใช้เงินวัดเล่นหุ้นแค่ 11 คำ "ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ประการใด"

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ภายหลังจากเกิดกรณีข่าว พระทัตตชีโว ได้นำเงินออกจากบัญชีของวัดพระธรรมกายไปลงทุนซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ล่าสุด สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ก็ได้ออกแถลงการณ์โดยระบุเพียงสั้นๆ เพียงประโยคเดียวหรือเพียงแค่ 11 คำ ว่า “ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ประการใด”

ส่วนสถานการณ์อื่นๆ วันนี้ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า อธิบดีดีเอสไอ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม และกรมแผนที่ ไปตรวจสอบที่ดินรางวัด และข้อเท็จจริงต่างๆในพื้นที่ที่สร้างอาคารบุญรักษา เพื่อให้ได้ทราบแน่ชัดว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของใคร หากเป็นของ น.ส.อลิสา อัศวโภคิน บุตรสาวของนายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของบริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จริง ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกมาสอบสวนถึงที่มา ที่ไปในการสร้างอาคาร และอนุญาตให้วัดพระธรรมกาย ใช้สถานที่

รองโฆษกดีเอสไอ กล่าวด้วยว่า ส่วนความคืบหน้าการประสานให้เจ้าหน้าที่ของทางวัดดำเนินการปรับสภาพพื้นที่รอบบริเวณอาคารบุญรักษา ได้กำชับให้เร่งดำเนินการ ซึ่งพบว่าบริเวณคูคลองที่มีการขุดไว้บริเวณอาคารบุญรักษายังไม่มีการดำเนินการกลับสู่สภาพเดิม นอกจากนี้บริเวณประตู 4 ประตู 5 และ 6 ก็ยังไม่เรียบร้อย ยังมีสแลน เต๊นท์และสิ่งกีดขวางอยู่

เรียบเรียงโดย บุญชัย ธนะไพรินทร์