พอทำเลวก็แยกพวกเลย!! "หมอเหวง"บอกไม่เคยคุยกับ"โกตี๋" ปัดไม่ใช่นปช.เป็นแค่คนใส่ "เสื้อแดง" ลั่นอย่าเหมารวมคือแกนนำ

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

หลังจากทหาร สนธิกำลัง ตร.ปทุมธานี บุกค้นรังบ้าน นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดง แล้วยังพบระเบิด เครื่องกระสุน อาวุธสงครามอีกเพียบนั้น ล่าสุด นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

โดยส่วนตัวตนไม่เคยติดต่อ ไม่เคยโทรหา และไม่เคยประชุมร่วมกันกับนายโกตี๋ ถ้าเรื่องนี้เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องไปสืบสวนข้อเท็จจริง และขอว่าอย่าสร้างเรื่อง อย่ายัดเยียดความผิดให้ใคร

ทั้งนี้ นพ.เหวง กล่าวต่อว่า แต่ที่น่าสงสัยคือ ทำไมรัฐบาลมาค้นเอาตอนนี้ ทั้งที่มันผ่านมาแล้ว 3 ปี ทำไมเพิ่งจะมาค้นตอนนี้ แกนนำ นปช.เราไม่สนับสนุนความรุนแรง และถ้าจะมาบอกว่าเป็นแกนนำ นปช.ก็ควรที่จะแยกแยะด้วย เพราะว่านายโกตี๋ไม่ใช่ นปช.เพราะเขาเคลื่อนไหวในแนวทางที่รุนแรง ซึ่งไม่ใช่แนวทางเดียวกันกับ นปช.ดังนั้น นายโกตี๋ไม่ใช่ นปช.เขาอาจจะใส่แค่เสื้อสีแดง และก็โปรดอย่าเหมาร่วมว่าเป็นแกนนำ นปช.ด้วย

สำหรับสถานที่ในการเข้าตรวจค้นเครือข่ายของนาย โกตี๋ ในครั้งนี้คือ บริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา และจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบระเบิดหลายชนิด จำนวนมาก อาวุธปืนสงครามหลายชนิด จำนวนมาก เครื่องกระสุนปืน บรรจุใส่กล่องลังบรรจุ สมุดบัญชีธนาคาร พาสปอร์ต และเอกสารสำคัญต่างๆ อีกหลายรายการ และสามารถควบคุมตัวผู้ดูแลบ้านได้ 1 คน ส่วนตัวนายโกตี๋ เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวตั้งแต่หลังจากมีการยุบพรรคเพื่อไทยเมื่อหลายปีที่ผ่านมา