ดราม่า !!! อดีตสัตวแพทย์แฉ มูลนิธิเพื่อนช้างของน.ส.โซไรดา ไม่เคยช่วยช้างเร่ร่อน! ได้แต่ออกสื่อเรียกร้องต่างๆ นานา!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่ น.ส.โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง ได้โพสต์ข้อความเตรียมยุติบทบาทของมูลนิธิช้างไทย เพราะเจอปัญหาของทุนทรัพย์ ทำให้ชาวโซเชียลออกมาให้กำลังใจกับ น.ส.โซไรดา เป็นจำนวนมากนั้นล่าสุด

นายสุเมธ กมลนรนาถ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า มูลนิธิเพื่อนช้างบอกสื่อว่า มีส่วนผลักดันไม่ให้ช้างมาเดินเร่ร่อนในกรุงเทพฯ แต่เรื่องจริงคือ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้จัดตั้งคชอาณาจักร จนช้างเร่ร่อนเข้าโครงการทันที 150 เชือก นอกจากนี้ปัจจุบันช้างไทยกำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น ไม่ได้วิกฤตอย่างที่คิดเลย พูดเรื่องจริงเถอะครับ

หลังจากนั้นมีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "Pn Pakon" ก็ได้โพสต์สนับสนุน นายสุเมธ ว่า หลังเรียนตนจบ ได้ทำงาน 3 ปี กับ มูลนิธิช้างแห่งประเทศไทย ในบทบาท นายสัตวแพทย์ คนแรก ของมูลนิธิ ได้เห็นตื้นลึกหนาบางของคนในวงการช้างมามากมาย วันที่ตัดสินใจยุติบทบาทหมอช้าง คือ วันที่ได้เห็นสิ่งเดียวกับ นายสุเมธ พูด คือสถานะภาพของช้างไทยไม่ได้อยู่ในสภาวะวิกฤตอย่างที่เราคิดกัน ช้างมีเพิ่มขึ้นจนมากเกินไปด้วยซ้ำ แต่ในเวลานั้น คงไม่มีใครมาฟังคำพูดเล็ก ๆ จากตน ตนจึงหมดห่วงและเดินจากมา ด้วยความสบายใจอย่างเงียบ ๆ และเห็นอีกว่า มูลนิธิเพื่อนช้าง ไม่เคยช่วยเหลือใด ๆ กับช้างเร่ร่อนเลย นอกจากออกสื่อ เรียกร้องต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เงินทุนใด ๆ มากมาย