“เคยตามไปพบวิ่งเข้าวัดธรรมกาย-ซุกผู้การแจ๊ด” พระพุทธะอิสระ ย้อนเหตุถูกถล่ม เชื่อ“โกตี๋”ยังมีศักยภาพ-ขบวนการไม่ได้มีแค่9คน แฉหวังละเลงเลือด??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าบุกเข้าตรวจค้น บริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 1 / 1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของเครือข่ายนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ซึ่งภายในบ้านพบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก โดยได้ควบคุมตัวนายธีรชัย อุตรวิเชียร หรือ ระพิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยคดีครอบครองอาวุธสงคราม อั้งยี่ซ่องโจร และเตรียมการก่อเหตุสร้างสถานการณ์

       ล่าสุด พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้ออกมาเปิดเผยกรณีจับอาวุธสงครามผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ในวันนี้ด้วย (วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2560) ซึ่งรายการดังกล่าวดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ช่องสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์  โดยเนื้อหาที่พระพุทธะอิสระ เปิดเผยมีบางช่วงที่น่าสนใจดังนี้ “ ตอนนั้นเวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ โดนไป14ลูกนะเอ็ม79 เจอไป14ลูก80ครั้ง ตอนนั้นแม้ยังไม่ยืนยันแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเครือข่าวโกตี๋หรือไม่ และเมื่อทหารมาจับอาวุธได้ นี่เห็นชัดเลย อาวุธที่ยึดได้ ว่ามีลักษณะคล้ายกับที่กปปส.โดนถล่ม

 

       ตอนที่โดยยิงนั้นทางทีมการ์ดเวทีก็วิ่งตามคนร้ายนะ เห็นว่าเข้าไป หายไปทางวัดพระธรรมกาย ส่วนโกตี๋ตอนมีข่าวนั้นเขาก็ว่ากันว่าหนีไปซุกอยู่กับผู้การแจ๊ด คุณคำรณวิทย์ (พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลขณะนั้น) เราก็สืบจนรู้จุด แก๊งโกตี๋ มาทำร้ายเราตลอดเวลา เคยไปถึงบ้านด้วยนะตามกันไปถึงบ้านเลย แต่ไม่เจอโกตี๋ ตอนนั้นมีเรื่องมีว่าเขาจัดรายการวิทยุหมิ่นสถาบัน นี่แหละถามว่าตอนนี้โกตี๋ยังมีศักยภาพไหมก็มี และไม่ใช่แค่9คนที่ถูกจับ  เราก็มีข่าวเตือนดีเอสไอตลอดช่วงเข้าตรวจค้นธรรมกายว่าให้ระวังไปหลงกลเข้าแผนเขา เพราะมันมีขบวนการทำให้ละเลงเลือดจากเหตุการณ์ตรวจค้นวัด เจ้าหน้าที่ก็จับได้ส่วนหนึ่งที่โกนหัวปลอมเป็นพระ โดนจับเสียก่อน ”  พระพุทธะอิสระ กล่าว

“เคยตามไปพบวิ่งเข้าวัดธรรมกาย-ซุกผู้การแจ๊ด” พระพุทธะอิสระ ย้อนเหตุถูกถล่ม เชื่อ“โกตี๋”ยังมีศักยภาพ-ขบวนการไม่ได้มีแค่9คน แฉหวังละเลงเลือด??

       อย่างไรก็ตามเมื่อย้อนไปตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้มีข้อมูลที่อ้างว่าโกตี๋ มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) โดยมีรูป “โกตี๋” ถ่ายคู่กับ “บิ๊กแจ๊ด” ปรากฏลงเฟซบุ๊กของ “โกตี๋ ” มาแล้ว แต่ทางทีมDeepsTnews ก็พบว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 57 พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ได้เป็นผู้ที่สั่งการให้นำตัวนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี มาให้ตำรวจสอบปากคำ หลังมีกระแสข่าวตกเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมกปปส.ในหลายครั้งที่ผ่านมา โดยขณะนายโกตี๋ ได้เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 โดยพล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสอบสวน เข้าไปสอบปากคำด้วยตนเอง

       “ ผมเรียกให้มาสอบเพื่อให้กระจ่างกับประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวนายโกตี๋ รวมถึงให้สอบคดีค้างเก่าด้วย และบอกให้สอบอย่างละเอียดในทุกประเด็นพร้อมทั้งพิสูจน์ทราบโดยขณะนี้กำลังสอบสวนกันอยู่ และคาดว่าน่าจะรู้เรื่องในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม นายโกตี๋ ถือว่าให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

“เคยตามไปพบวิ่งเข้าวัดธรรมกาย-ซุกผู้การแจ๊ด” พระพุทธะอิสระ ย้อนเหตุถูกถล่ม เชื่อ“โกตี๋”ยังมีศักยภาพ-ขบวนการไม่ได้มีแค่9คน แฉหวังละเลงเลือด??