ช็อกโลก !!! สื่อโสมแดงรายงาน เกาหลีเหนือประกาศพร้อมทำสงครามกับสหรัฐแล้ว !!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวันที่ 21 มี.ค.อ้างโฆษกกระทรวงต่างประเทศว่า เกาหลีเหนือมีทั้งเจตนารมณ์และศักยภาพที่จะตอบโต้อย่างเต็มกำลังต่อทุกสงครามที่สหรัฐอยากก่อขึ้น หากเจ้าหน้าที่สหรัฐที่เป็นอดีตนักธุรกิจคิดว่าจะทำให้เกาหลีเหนือกลัวได้ ก็จะรู้ซึ้งในไม่ช้าว่าวิธีการของสหรัฐไม่ได้ผล นอกจากนี้โลกจะได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ว่าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของเกาหลีเหนือมีความสำคัญมากเพียงใด หลังจากที่ได้ทดสอบเครื่องยนต์ยิงจรวดขนาดใหญ่ไปเมื่อไม่นานมานี้

ทางการเกาหลีเหนือขู่ดังกล่าวหลังจากนายทิลเลอร์สันเตือนขณะเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้และจีนเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สหรัฐพร้อมตอบโต้ทางทหารหากเกาหลีเหนือกระทำการอันเป็นการคุกคามชาวเกาหลีใต้และกองกำลังสหรัฐ และได้หารือกับสามชาติเอเชียเรื่องหาวิธีการใหม่ในการจัดการเกาหลีเหนือ เพราะสองทศวรรษที่ผ่านมาไม่สามารถปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้

ขณะที่ สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวของรัฐบาลญี่ปุ่นว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธหลายลูกในช่วงเช้าวันนี้
          แหล่งข่าวระบุว่า ขีปนาวุธดังกล่าวซึ่งยังไม่มีการระบุประเภทนั้น อาจจะถูกยิงจากฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ และมีข้อมูลบ่งชี้ว่า การยิงในครั้งนี้ประสบความล้มเหลว
          อย่างไรก็ดี รัฐบาลญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะยืนยันว่าการยิงขีปนาวุธในวันนี้เป็นการคุกคามความมั่นคงของประเทศ และไม่ได้ยืนยันว่าขีปนาวุธถูกยิงไปตกที่ใด
          "เรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นคงของเราหรือไม่" นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าคณะเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวกับผู้สื่อข่าว
          ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐเมื่อวานนี้ว่า กองทัพสหรัฐคาดการณ์ว่าเกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธในอีกหลายวันข้างหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า สหรัฐได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังเกาหลีเหนือ หลังจากที่พบว่ามีการเคลื่อนไหวของฐานยิงขีปนาวุธ รวมทั้งการก่อสร้างที่นั่งสำหรับวีไอพีในเมืองวอนซาน ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ