เจอข้อหานี้..นั่งไม่ติด!!!“พล.ต.อ.สมยศ”บุกแจ้ง“ผบ.ตร.”เอาผิดเพจดัง กล่าวหาแอบอ้างเบื้องสูง เปิดกาสิโนชายแดน ย้อนคำพูดเด็ด“เอ็นจีโอ-ไม่ใช่พ่อ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเว็บเพจ กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆได้โพสต์ ภาพ และข้อความ ซึ่งอาจให้สังคมเข้าใจได้ว่ามีอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อักษรย่อ "สพ"ร่วมหุ้นกับอดีตนักการเมือง โดยแอบอ้างเบื้องสูงเปิดกาสิโน ในประเทศกัมพูชา ติดชายแดน อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ โดยระบุด้วยว่าจะบริการในวันที่ 7 เมษายนนี้

       ล่าสุดวันนี้ (22 มีค.) พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษสื่อโซเชียล ที่โพสต์ข้อความว่า มีอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อักษรย่อ "สพ" และ อดีตนักการเมืองของไทย ร่วมลงทุนเปิดบ่อนกาสิโนในประเทศกัมพูชา และในเนื้อหามีกล่าวพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ทำให้ผู้อ่านข่าวเกิดความเข้าใจผิดและทำให้ได้รับความเสียหาย

 

       ทั้งนี้พล.ต.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า หากเป็นประเด็นไปร่วมลงทุน ไม่ได้ให้ความสำคัญและเดือดร้อน เนื่องจากที่ผ่านตนเองสนับสนุนแนวคิดเปิดบ่อนกาสิโนถูกกฎหมายในเมืองไทย และส่วนตัวเมื่อเดินทางไปต่างประเทศมักไปใช้บริการบ่อนกาสิโนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้เดือดร้อน คือ การกล่าวอ้างสถาบันเบื้องสูง โดยยืนยันว่าตนเอง และครอบครัวไม่เคยกล่าวอ้าง หรือพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง จึงเข้าร้องทุกข์กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยเตรียมหลักฐานข้อมูลเว็บไซต์ดังกล่าวมาเป็นหลักฐาน พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยลงทุนเปิดบ่อนกาสิโน หรือ ผู้ชักชวนให้เปิดบ่อนกาสิโนแต่อย่างใด

เจอข้อหานี้..นั่งไม่ติด!!!“พล.ต.อ.สมยศ”บุกแจ้ง“ผบ.ตร.”เอาผิดเพจดัง กล่าวหาแอบอ้างเบื้องสูง เปิดกาสิโนชายแดน ย้อนคำพูดเด็ด“เอ็นจีโอ-ไม่ใช่พ่อ

       ก่อนหน้านี้สมัยที่ พล.ต.อ.สมยศ ดำรงตำแหน่งผบ.ตร.ได้เคยออกมากล่าวถึงกรณีที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กลุ่มรักชาติ เสนอให้รัฐบาลเปิดบ่อนกาสิโนเสรีว่า เรื่องนี้ตนเห็นด้วย และพูดมาตั้งนานแล้วว่าควรจะมีบ่อนกาสิโนถูกต้องตามกฎหมายเสียที เพราะถึงเวลาที่คนไทยต้องยอมรับความจริงแล้วว่า อย่างไรเสียประเทศไทยก็ต้องมีบ่อน

 

       “ ผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะพูดเรื่องนี้ 1 เดือนก่อนเกษียณอายุราชการ ว่าผมคือ ผบ.ตร.คนแรกที่กล้าพูดว่า เมืองไทยควรมีบ่อนการพนันเสียที อย่าห่วงศักดิ์ศรีว่าเป็นเมืองพุทธอยู่เลย ห่วงเรื่องท้องนี่ เงินออกไปกัมพูชา และมาเก๊าเท่าไหร่แล้ว แม้แต่ประเทศที่ประชาชนเป็นชาวมุสลิม ยังมีบ่อนกาสิโนเปิดอยู่ทั่วประเทศ แม้กระทั่งในโรงแรม ผมเชื่อว่าวิธีคิดของผมสุดยอด หากรัฐบาลไม่ทำประชามติในเรื่องนี้ ผมจะเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาเองชื่อว่า 'สมยศ ฟอร์ กาสิโน' เพื่อถามความคิดเห็นประชาชนเลยว่าควรเปิดหรือไม่ แต่ถ้ารัฐบาลจะทำก็ต้องกำหนดมาว่าจะนำรายได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากบ่อนกาสิโน มาใช้ในเรื่องของการศึกษา ช่วยเหลือคนจน และทะนุบำรุงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ”

 

       ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวถูกกลุ่มเอ็นจีโอต่อต้านหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ ก็ตอบว่า “ ผมพูดอย่างนี้ผมกลัวหรอ เขาไม่ใช่พ่อผมนี่!! ผมพร้อมถูกโจมตีจากกลุ่มต่าง ๆ ที่จะมาต่อต้าน ผมไม่กลัวอยู่แล้ว ผมกล้าพูด เพราะคนส่วนหนึ่ง ก็คิดแบบผม ผมพูดแล้วอธิบายว่าเป็นอย่างไรทำอย่างไร พร้อมหาทางออกให้ แต่คนส่วนหนึ่งกลับไม่กล้าพูด ผมจึงขอพูดให้ประชาชนฟังและยอมรับเสียทีว่าประเทศของเราควรมีบ่อนการพนันถูกกฎหมายได้แล้ว ”

เจอข้อหานี้..นั่งไม่ติด!!!“พล.ต.อ.สมยศ”บุกแจ้ง“ผบ.ตร.”เอาผิดเพจดัง กล่าวหาแอบอ้างเบื้องสูง เปิดกาสิโนชายแดน ย้อนคำพูดเด็ด“เอ็นจีโอ-ไม่ใช่พ่อ