เปิดเมนูอาหาร “นายกฯลุงตู่” บนตึกไทย พร้อมคนรู้ใจ เพื่อนร่วมโต๊ะขาประจำ??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ว่ากันตามจริงในฐานะนักข่าวภาคสนาม ต้องยอมรับว่า  เรื่องราวของ  “พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา”   นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.   มีเรื่องให้เขียนถึงมากมายหลายเรื่องจริง ๆ อย่างเรื่องบนโต๊ะอาหารก็จัดเป็นเรื่องที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งของนายกรัฐมนตรีท่านนี้ !!! 

โดยเฉพาะกับมื้อกลางวันบนตึกไทยคู่ฟ้า ที่ทีมงานดูแลจัดการด้านโภชนาการล้วนเป็นทหารทั้งหมดจะเริ่มตั้งโต๊ะคอยท่าในเวลา11.00น. เป๊ะ  ส่วนเมนูอาหารก็ตามแต่ที่นายกรัฐมนตรีจะสั่งในแต่ละวัน  ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารจานเดียวเพราะอาหารที่นายกรัฐมนตรีสั่งก็คืออาหารที่ลูกน้องและทีมงานจะรับประทานเหมือนๆกันไม่มีแตกต่าง 

ส่วนเมนูโปรดที่สามารถทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ตาลุกวาวได้มากที่สุด ก็คือ  “ ข้าวกะเพราเนื้อไข่ดาว” เนื้อจะเป็นของโปรดของนายกรัฐมนตรี  อย่างเมนูอาหารกลางวันวันนี้  (22มีค.)  ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อนางเลิ้ง  ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดัง เจ้าเก่าแก่ของตลาดนางเลิ้ง

 

 

นอกนั้น  พล.อ.ประยุทธ์  นายกรัฐมนตรี   ก็ยังชอบแกงเขียวหวานไก่ที่ไก่จะต้องเป็นไก่ที่ติดกระดูกเท่านั้นจึงจะเป็นของโปรดแท้ และที่สำคัญก็คือนายกรัฐมนตรี ไม่ทานเผ็ด คือเผ็ดๆได้ แต่ไม่ทานเผ็ดจัด ส่วนเพื่อนร่วมโต๊ะอาหารบนตึกไทยคู่ฟ้าที่แวะเวียนขึ้นตึกไทยร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีบ่อยสุด ก็เป็นพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กลุ่ม3ป. พี่เลิฟของพล.อ.ประยุทธ์ มักจะแวะเวียนมากินข้าวเป็นเพื่อนพล.อ ประยุทธ์ อยู่เสมอๆ คงเพราะกินข้าวคนเดียวคงไม่อร่อยเท่ากับมีคนรู้ใจ สนิทสนมมากินร่วมโต๊ะด้วย !!!!

 

 

 

บุญระดม จิตรดอน