ไทยแลนด์...ปู๊น ปู๊น!!!! เผยสถิติก่อนเกมส์การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ระหว่าง ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

ก่อนที่เกมส์การแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จะเริ่มขึ้น เวลา 19.00 น. เรามาดูสถิติ ระหว่างทั้ง 2 ทีม กันก่อนว่าการพบกันของทั้ง2ทีมนี้มีสถิติอะไรเกิดขึ้นบ้าง 

สภาพความพร้อม

 

ทีมชาติไทย : เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เรียกลูกทีมมาฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ขณะนี้แม้ผ่าน 5 นัดแรกเป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี แต่ล่าสุดก็สามารถเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติออสเตรเลีย มาได้ 2-2

ขณะที่ความพร้อมเกมนี้ไม่มี สารัช อยู่เย็น กองกลางคนสำคัญที่บาดเจ็บยาว คาดว่าจะยึดแผงมิดฟิลด์ที่เคยใช้ในเกมเปิดบ้านพ่ายทีมชาติญี่ปุ่น 0-2 ภายใต้ระบบ 3-5-2 มี ปกเกล้า อนันต์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ชาริล ชัปปุยส์ แดนหน้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กับ สิโรจน์ ฉัตรทอง ซึ่งน่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงก่อน อดิศักดิ์ ไกรษร ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาติดทีม

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย : เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์พาลูกทีมเดินทางมาประเทศไทยก่อนแข่งถึง 1 สัปดาห์ โดยสถานการณ์ขณะนี้แม้ล่าสุดบุกพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 1-2 แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี จากการมี 10 คะแนนเท่ากับทัพซามูไร แต่ประตูได้เสียดีกว่า

ขณะที่ความพร้อมเกมนี้ไม่มี ฟาฮัด อัล-มุวาลัด กองกลางที่เรียกจุดโทษเกมชนะช้างศึก 1-0 ที่บาดเจ็บ รวมถึง หมดสิทธิ์ใช้งาน อุซามะห์ เฮาซาวี เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมและ ฮัสซัน มุอ๊าต แบ็กขวาตัวหลัก ที่ติดโทษแบน แต่ยังมีข่าวดีเมื่อ มุฮัมมัด อัล ฟาติล , ซิร อัล ชะห์รอนี และ ซัลมาน อัล ฟารัจญ์ ที่บาดเจ็บก่อนหน้านี้ล้วนกลับมาซ้อมได้แล้ว รวมถึงแกนหลักอย่าง มุฮัมมัด อัล ซะห์ลาวี ก็พร้อมเป็นตัวชูโรงในแดนหน้า

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

ทีมชาติไทย (3-5-2)


ผู้รักษาประตู : กวินทร์
กอลหลัง : อดิศร , ธนบูรณ์ , กรวิทย์
กลองกลาง : โด , ปกเกล้า , ชนาธิป , ชัปปุยส์ , ธีราทร
กองหน้า : สิโรจน์ , ธีรศิลป์

 

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย (4-2-3-1)


ผู้รัษาประตู : ยาสซิร อัล มุไซลีม
กองหลัง : มุฮัมมัด อัล บรีค, อุมัร เฮาซาวี, มุต๊าซ เฮาซาวี , ยาซิร อัล ชะห์รอน
กลองกลาง : ซัลมาน อัล ฟารัจญ์ , อับดุลมาลิก อัล คอยบรี
กอลหน้า : ยะห์ยา อัล ชิห์ริ , ไตซิร อัล ญัซซิม , นาวาฟ อัล อะบิด,
มุฮัมมัด อัล ซะห์ลาวี

 

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ

 

- พบกันมาทั้งหมด 15 นัด (ตามบันทึกของฟีฟ่า) ทีมชาติไทย เป็นรองสุดอย่างมากเมื่อชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ถึง 13 นัดมีประตูเกิดขึ้น 48 ประตู ทีมชาติไทยยิงได้ 9 ประตู ส่วน ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 39 ประตู
- ขณะที่ 5 นัดหลังสุดที่พบกัน ทีมชาติไทย ไม่เคยชนะ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ทำได้ดีที่สุดคือเปิดบ้านเสมอ 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นอกจากนั้น 4 นัดแพ้ทั้งหมด
- ล่าสุดที่พบกัน ทีมชาติไทย บุกพ่าย ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก
- จากการบันทึกของฟีฟ่า ชัยชนะครั้งล่าสุดและครั้งเดียวของ ทีมชาติไทย ที่มีเหนือ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 33 ปีที่แล้ว ในเกมอุ่นเครื่องที่พ่ายไป 3-1 เมื่อปี 1984
- อย่างไรก็ตาม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ทีมชาติไทย มีผลงานดีกว่า เมื่อชนะ 4 นัด แพ้ 1 นัด ส่วนทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ชนะ 2 นัด เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด
- ปัจจุบัน ทีมชาติไทย รั้งอันดับ 17 ของเอเชีย ส่วน ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย อันดับ 5 ของเอเชีย จากการจัดอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งเดือนล่าสุด
- ธีรศิลป์ แดงดา เป็นผู้เล่นชุดปัจจุบัน ยิงทีมชาติจากตะวันออกกลางมากสุดที่ 6 ประตู และเป็นผู้เล่นไทยรายล่าสุดที่ยิงใส่ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ได้ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2009 ที่พ่ายไป 2-1 หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว
- นอกจากนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ยังยิงไปแล้ว 40 ประตู รั้งอันดับ 5 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย โดยขออีกเพียง 2 ประตูจะขึ้นอันดับ 4 เทียบเท่า เจษฎากรณ์ ณ พัทลุงด้วยผลงาน 42 ประตู

 

5 นัดหลังสุด

 

ไทยแลนด์...ปู๊น ปู๊น!!!! เผยสถิติก่อนเกมส์การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ระหว่าง ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย

 

ไทยแลนด์...ปู๊น ปู๊น!!!! เผยสถิติก่อนเกมส์การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ระหว่าง ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย

 

5 นัดหลังสุดที่พบกัน

 

ไทยแลนด์...ปู๊น ปู๊น!!!! เผยสถิติก่อนเกมส์การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ระหว่าง ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย

 

 

รอคลิปซักครู่

 

ขอบคุณข้อมูล จาก www.Goal.com