ถ้างั้นก็ยาวๆไป!! ผบ.คุกพัทยาจับ "กี้ร์ อริสมันต์" กับพวกแยกขัง ยันสบายดีปรับตัวได้มีประสบการณ์โดนขัง!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่อัยการจังหวัดพัทยา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยที่ 1 และพวกประกอบด้วย 1.นายนิสิต สินธุไพร 2.นายพายัพ ปั้นเกตุ 3.นายวรชัย เหมะ 4.นายวันชนะ เกิดดี 5.นายพิเชฐ สุขจินดาทอง 6.นายศักดิ์ดา นพสิทธิ์ 7.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ 8.นายนพพร นามเชียงใต้ 9.นายสำเริง ประจำเรือ 10.นายสมยศ พรหมมา 11.นพ.วัลลภ ยังตรง และ 12.นายสิงทอง บัวชุม ในคดีบุกปิดล้อมโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา และล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิต ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552

 

นายวชิรวิทย์ วชิรเลอพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษพัทยา กล่าวถึงการควบคุมตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. พร้อมพวกรวม 13 คน ที่ถูกศาลสั่งจำคุกคดีประท้วงปิดโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า ผู้ต้องขังทั้งหมดถูกคุมขังในแดน 3 แต่แยกห้องนอนให้กระจายกันไปอยู่ในห้องต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามหลักที่จะไม่ให้คู่คดีเดียวกันนอนด้วยกัน อาจมีบางห้องที่ต้องกระจายไปห้องละ 2-3 คน เนื่องจากเรือนจำมีพื้นที่จำกัด และมีผู้ต้องขังเดิมที่คุมขังอยู่ในห้องขังต่าง ๆ แล้ว โดยการควบคุมตัวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ต้องขังสามารถปรับตัวได้ดี เนื่องจากเคยผ่านการคุมขังมาก่อน 

 

ในส่วนการอยู่ร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังเบื้องต้นจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยสอดส่อง เพราะหากเกิดปัญหาเจ้าหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งตนได้เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจถึงการปฏิบัติตัวในเรือนจำแล้วว่าไม่ควรนำแนวคิดใดๆ มาพูดถึง ซึ่งทุกคนไม่มีปัญหา รวมถึงการต้องใส่เครื่องพันธนาการระหว่างนำตัวออกนอกเรือนจำ ตนก็ต้องขอชื่มชมที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎ โดยนายอริสมันต์จากที่เข้าไปพูดคุยก็บอกว่าขอมาอาศัย จนกว่าจะได้รับการประกันตัว ขณะนี้ยังไม่มีการจัดกิจกรรมให้เข้าร่วม ให้เวลาปรับตัวก่อน จากนั้นจึงจะพิจารณากิจกรรมที่เหมาะสม

 

ผบ.เรือนจำพิเศษพัทยา กล่าวต่อว่า สำหรับการตรวจสอบสุขภาพผู้ต้องขังกลุ่มดังกล่าวไม่พบว่ามีโรคร้ายแรงหรืออาการเจ็บป่วยที่น่ากังวล ซึ่งในเรือนจำจะมีพยาบาลประจำอยู่ 3 คน และมีแพทย์จากโรงพยาบาลเข้ามาตรวจเดือนละ 2 ครั้ง กรณีที่ผู้ต้องขังมีใบรับยาจากโรงพยาบาลภายนอกก็สามารถจัดหายาตามโรคประจำตัวได้ ขณะที่การเข้าเยี่ยมถือเป็นสิทธิของผู้ต้องขังทุกราย เรือนจำเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ 2 รอบ คือรอบเช้า 09.00-12.00 น. และรอบบ่าย 13.00-15.00 น.

 

 

ถ้างั้นก็ยาวๆไป!! ผบ.คุกพัทยาจับ "กี้ร์ อริสมันต์" กับพวกแยกขัง ยันสบายดีปรับตัวได้มีประสบการณ์โดนขัง!?!

 

 

ถ้างั้นก็ยาวๆไป!! ผบ.คุกพัทยาจับ "กี้ร์ อริสมันต์" กับพวกแยกขัง ยันสบายดีปรับตัวได้มีประสบการณ์โดนขัง!?!