ดราม่าครั้งใหญ่!!! "เก่ง สิทธิพงศ์" ซัด The Mask Singer กับกลยุทธ์ "หลอกคนดู" ที่ fail เหมือนกับตกม้าตายตอนจบ (รายละเอียด)

ดราม่าครั้งใหญ่!!! "เก่ง สิทธิพงศ์" ซัด The Mask Singer กับกลยุทธ์"หลอกคนดู" ที่ fail เหมือนกับตกม้าตายตอนจบ

สำหรับรอบ แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ กับการแข่งขันของ หน้ากากทุเรียน VS หน้ากากอีกาดำ ในการ The Mask Singer ถ่ายทอดสดเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 มี.ค.60) เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงเต็ม ทางช่อง Workpoint ซึ่งได้แชมป์คนแรกของประเทศไทยกันมาแล้ว นั่นคือ "หน้ากากทุเรียน" แต่จะมีการถอดหน้ากากแชมป์กันในสัปดาห์หน้า  ส่วนรองแชมป์จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก "หน้ากากอีกากดำ" หรือ "เอ๊ะ จิรากร" ที่มีพลังร็อคแข็งแกร่งเหนือความคาดหมายของคณะกรรมการและผู้ชมกันเลยทีเดียว

ดราม่าครั้งใหญ่!!! "เก่ง สิทธิพงศ์" ซัด The Mask Singer กับกลยุทธ์ "หลอกคนดู" ที่ fail เหมือนกับตกม้าตายตอนจบ (รายละเอียด)

 

ทั้งนี้หลังจบรายการทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลเรียกว่าถึงขั้นถล่มทลาย ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่พิธีกรประกาศชัดบนเวที “ตามกติกา เราเปิดได้ สัปดาห์ละ 1 หน้ากากเท่านั้น” แต่มีผู้ตั้งข้อสังเกตุว่าทำไม?  เทปเมื่อวันที่ 6 ต.ค 2559 ถึงเปิดได้ทั้ง "หน้ากากฟินิกซ์" และ "หน้ากากแมวตาเดียว" (คลิกอ่าน: อย่าดูถูกคนดู?!?!!"เตชะ ทับทอง"ซัด The Mask Singer กับความผิดพลาดที่พังที่สุด ลั่น "คนดูไม่ได้โง่") และอีกสิ่งหนึ่งที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์กันคือ การยืดเยื้อของตัวรายการ ถ้าใครได้ดูถ่ายทอดสดเมื่อคืน(23มี.ค.)ย่อมทราบดีว่าผู้ชมต่างรอคอยการถอดหน้ากากของทุเรียนกันทั้งนั้น แต่ผิดคาด เมื่อรองแชมป์อย่างหน้ากากอีกาดำได้เฉลยใบหน้าที่แท้จริง "เอ๊ะ จิรากร" ก็ได้มีการนั่งพูดคุยสัมภาษณ์กันต่อสักพักใหญ่ จนทำเอาคนดูหลายคนรอที่จะดูแชมป์ทุเรียนหายตื่นเต้นไปแล้ว ปิดท้ายด้วยการหักมุมที่อึ้งไปตามกันหลังการสัมภาษณ์ เอ๊ะ จิรากร เสร็จ พิธีกรประกาศ "จบรายการ" เพื่อเฉลยสัปดาห์หน้านั่นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Geng Sittipong Sirimaskasem ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวข้างต้นเอาไว้ว่า
 

"หลอกคนดู" ไม่ใช่ strategy ที่ดีในการทำการตลาดยุคปัจจุบัน

โอเค.. ยืดเกินไปละนะ...

ขณะที่ยอดวิวของ The Mask Singer สูงเป็นปรากฎการณ์ แต่ความเฟลของรายการนี้กลับเกิดขึ้นเฉพาะกับวันที่ live สุดท้าย..

เริ่มจากคณะกรรมการที่ไม่พีคเท่าตอนเก่า.. เพลงที่ไม่แรงเท่าครั้งก่อน .. สปอนเซอร์ที่ได้รับ negative feedback

และสุดท้าย รายการที่ยืดมาตลอด 3 ชั่วโมง นอกจากคนดูจะเบื่อแล้ว ยังเหมือนโดนตบหน้าหลอกให้ดูจนจบ.. (งงแม้แต่กรรมการ)

ที่สำคัญ.. รายการนี้ทำดีมีครีเอทีฟจากลิขสิทธิ์ของฝั่งเกาหลีมาตลอดจนกระทั่งวันสุดท้ายนี้...

ยืดได้สไตล์ไทย ๆ

แม้บางคนจะบอกว่า รายการของเกาหลีเค้าไม่เปิดเลย รอ season หน้านู่น แต่ต้องบอกว่านั่นเป็นกฎที่ทราบทั่วกัน .. เพราะถ้ารู้คนดูคงไม่ทิ้งเวลานอน 1 ชม. เพื่อมาฟังอีกาดำเล่าเรื่อง "the crow" และร้องเพลงสด..

ประเด็นของความ "fail" ไม่ได้อยู่ที่ว่าเปิดหน้ากากสัปดาห์ไหน...

แต่ประเด็นอยู่ที่รายการ "หลอกคนดู"

เหมือนจะทำรายการตอบรับโจทย์คนดูยุค digital ที่ชอบ interactive แต่มาตกม้าตายเพราะ mindset จากรายการทีวียุคเก่า

คนไทยเตรียมมาม่ากันอีกครั้ง..

ดราม่าครั้งใหญ่!!! "เก่ง สิทธิพงศ์" ซัด The Mask Singer กับกลยุทธ์ "หลอกคนดู" ที่ fail เหมือนกับตกม้าตายตอนจบ (รายละเอียด)