โกตี๋...where are you.? รัฐบาลไทยเร่งตามตัวแล้ว!!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

กระบวนการไล่ล่าโกตี๋ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ผู้ต้องหาคดีม.112 ที่หนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในลาวกำลังเริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจัง หลังจากมีการพบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมากในเครือข่ายของโกตี๋ พร้อมๆ กับการเคลื่อนไหวของโกตี๋แบบใต้ดินในลาว กับการจัดรายการวิทยุปลุกระดมให้มีการเปลี่ยนแปลงประเทศเป็นสหพันธรัฐไทย 

 

 

โกตี๋...where are you.? รัฐบาลไทยเร่งตามตัวแล้ว!!!

 

 

 

พร้อมกับการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ และการขู่ฆ่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จนในที่สุดทำให้ทางการลาวกดดันโกตี๋อย่างหนัก และโกตี๋ต้องหยุดจัดรายการไปในที่สุดตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา 

 

 

โกตี๋...where are you.? รัฐบาลไทยเร่งตามตัวแล้ว!!!

 

 

โกตี๋...where are you.? รัฐบาลไทยเร่งตามตัวแล้ว!!!

 

 

ซึ่งล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็กล่าวว่า พนักงานสอบสวนกำลังเร่งดำเนินการติดตามตัวโกตี๋อยู่ โดยการข่าวมีข้อมูลว่านายวุฒิพงศ์หรือโกตี๋หลบอยู่ภายในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนประเทศเพื่อนบ้านจะมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ ไม่เป็นกังวลเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีวิธีติดตามตัวอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนของพนักงานสอบสวนอยู่ 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทั้งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็บอกว่าต้องการตัวโกตี๋กลับมาดำเนินคดีในไทย แต่อาจจะต้องใช้เวลาบ้าง ซึ่งไทยและลาวมีการประสานความร่วมมือต่อกันทั้งในแง่ความมั่นคง และความสัมพันธ์มาด้วยดี 

 

อย่างไรก็ตามมาจนถึงวันนี้ คงต้องรู้ให้ได้เสียก่อนว่าโกตี๋อยู่ที่ไหน เพราะก่อนหน้านี้โกตี๋ก็ประกาศชัดเจนว่าตนเองจะอยู่ที่ไหนไม่นาน จะใช้วิธีเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นคงไม่ง่ายกับการติดตามตัวโกตี๋เพราะที่โกตี๋สามารถใช้ชีวิตอยู่ในลาวได้ทุกวันนี้ก็โดยการช่วยเหลือของคนระดับเซเลปในลาวที่มีความสัมพันธ์กับอดีตนักการเมืองระดับสูงในลาวเลยทีเดียว

 

 

 

ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม