รายการวิทยุใต้ดินในลาวยังไม่ตาย!! เดินหน้าปลุกระดมเปิดภารกิจอย่างฮา!! จะให้อังค์ถัดเข้ามาตรวจสอบลต.ก่อนเป็นสหพันธรัฐ?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ในขณะที่โกตี๋ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ กำลังหนีหัวซุกซุนจากการกดดันของลาว หลังจากทางการไทยได้พบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมากในเครือข่ายของโกตี๋ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครบอกได้ว่าโกตี๋ไปหลบซ่อนอยู่ที่ไหน รู้แค่เพียงจากปากของแยมมี่ ไฟเย็น หรือ รมย์ชลี สินสืบผล หนึ่งในผู้ก่อตั้งองค์กรสถาปนาสหพันธรัฐไทยมาด้วยกัน พูดผ่านรายการว่าโกตี๋ใช้วิธีการแบบพ่อค้ายาเสพติด คือ ค่ำไหนนอนนั่น และไม่ให้ใครโทรหาเด็ดขาด แต่โกตี๋จะเป็นคนโทรหาแจ้งบรรดามิตรสหายเองว่าเป็นอย่างไร และเมื่อโทรศัพท์เสร็จโกตี๋จะถอดซิมทิ้งทันที ทั้งนี้ก็เพื่อให้ยากในการติดตามตัว หรือก็เพื่อความปลอดภัยของโกตี๋เอง 

 

นอกจากนั้นแยมมี่ ไฟเย็นยังได้แจ้งกับบรรดาคนฟังรายการด้วยว่า โกตี๋คงไม่ได้กลับมาจัดรายการอีกแล้ว ถึงแม้โกตี๋จะต้องหนีหัวซุกหัวซุนอย่างไร ความเคลื่อนไหวในการปลุกระดมเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่สหพันธรัฐผ่านรายการวิทยุใต้ดินในลาว ยังคงดำเนินไปตามปกติ  ไม่มีสะดุด ทางการลาวยังคงเปิดทางให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้เคลื่อนไหวต่อไป ยกเว้นเพียงโกตี๋คนเดียวเท่านั้น 

 

โดยรายการเดิมของโกตี๋ หรือ สหายหมาน้อย ขณะนี้เปลี่ยนชื่อรายการเป็น เฮฮาประสาเสรีชน รายการพิเศษชดเชยรายการสหายหมาน้อย จัดโดย สหายขุนทอง หรือ นาย ไตรรงค์ สินสืบผล และ สหายข้าวเหนียวมะม่วง โดยทั้ง2คนได้จัดรายการปลุกระดมคนไทยให้กระทำการก่อกวนอำนาจรัฐ และประกาศเป้าหมายในการจัดตั้งสหพันธรัฐว่า ภารกิจเบื้องต้น คือเร่งสร้างความพร้อมให้กับประชาชนเพื่อเดินไปสู่สหพันธรัฐ และจากนั้นจะจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญที่จัดตั้งขึ้นโดยประชาชน และจัดการเลือกตั้งโดยให้องค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็นเข้ามาตรวจสอบ และจากนั้นจะแบ่งประเทศเป็นรัฐให้ปกครองตนเองในแต่ละท้องถิ่น เพื่อประชาชนจะได้ไม่เกลียดชังกัน 

 

แต่ก็น่าสนใจว่าในช่วงหนึ่งที่สหายขุนทองพูดถึงภารกิจในการเดินไปสู่สหพันธรัฐ และจะให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบการเลือกตั้ง สหายขุนทองพูดหลายครั้งว่าคือ อังค์ถัด UNCTAD ซึ่งอังค์ถัดคือองค์กรหนึ่งในสหประชาชาติเพื่อสร้างความเจริญทางการค้า การลงทุน สนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในสาขาการลงทุน การเงิน เทคโนโลยี่ การพัฒนาองค์กรธุรกิจ และการพัฒนาอย่างยั่งยืน 

 

ทั้งหมดนี้คงเป็นการยืนยันว่าความเคลื่อนไหวในการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ และรัฐบาลคสช.ยังคงจะมีอยู่ต่อไป แต่คนเหล่านี้คงลืมนึกไปว่า ไม่มีอะไรจะมาทำลาย3เสาหลัก คือชาติ ศาสนา โดยเฉพาะกับสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นเสาหลักยึดโยงคนไทยทั้งประเทศให้เป็นหนึ่งเดียวนี้ไปได้

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม