โดนแล้ว !!! Voice TV ถูกกสทช.สั่งแบน พักใช้ใบอนุญาตทั้งช่อง

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พล.ท.พีระพงศ์ มานะกิจ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาเนื้อหาและผังรายการ แถลงว่า ที่ประชุมอนุกรรมการฯ มีมติ ให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.) ที่จะมีการประชุมบ่ายนี้ (27 มี.ค.) พิจารณาสั่งพักใบอนุญาต Voice TV เป็นเวลา 3  วัน

เนื่องจากพบว่ามีการกระทำความผิดซ้ำซาก ภายหลังมีการตักเตือนกว่า 10 ครั้งในรอบปี  2559- 2560  จนล่าสุดมีการออกอากาศรายการขัดต่อประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 97 และ 103 ออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมยุยงให้มีความแตกแยกและพ.ร.บ.ประกอบกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์  พ.ศ.2551 มาตรา 97 กว่า 10 ครั้ง โดยมีคำร้องของคณะทำงานติดตามสื่อ ส่วนงานรักษาความสงบเรียบร้อย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ให้กสทช.พิจารณา เนื่องจาก Voice TV มีการนำเสนอเนื้อหารายการโดยไม่ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงก่อนทำให้เกิดความเสียหายกับองค์กรที่ถูกกล่าวหา

สำหรับ บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2546 ในนามบริษัท ฮาวคัม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ด้วยทุนจำนวน 300 ล้านบาท ประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ เพื่อนำออกอากาศเป็นการทั่วไป เดิมตั้งอยู่เลขที่ 414 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร (อาคารชินวัตร 1 ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น อาคารอินทัช)

ประกอบด้วยกรรมการบริษัท 4 คนคือ พานทองแท้ ชินวัตร, พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์, ทรงศักดิ์ เปรมสุข, เฉลิม แผลงศร และมีผู้ถือหุ้นจำนวน 8 รายคือ บริษัท พี.ที.คอร์ปอเรชัน จำกัด (ร้อยละ 56.00), พานทองแท้ ชินวัตร (ร้อยละ 36.96), พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ (ร้อยละ 7.04) และบุคคลอื่นๆ รวมอีก 5 หุ้น เปลี่ยนชื่อครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551 เป็นบริษัท วอยซ์สเตชัน จำกัด, เปลี่ยนครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เป็นชื่อปัจจุบัน