นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง!!! "ซิโก้" เผยความรู้สึก หลังนำ"ช้างศึก"เปิดบ้านพ่ายแพ้ซาอุฯ พร้อมเผยคำพูดสุดตื้นตันถึงนักเตะ งานนี้ได้พลังใจกลับมาเต็ม

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยไม่รู้สึกคิดมาก แม้โดนแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับฟอร์มการเล่น และผลงานของทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

หลังจากทัพ "ช้างศึก" ได้เปิดบ้านพ่าย ซาอุดิอาระเบีย 0-3     เมื่อสัปดาห์ก่อน และยังเป็นทีมเดียวของกลุ่มบีที่ยังไม่ชนะใครจาก 6 นัดที่ผ่านมา แข่ง6นัด เสมอ1นัด แพ้5นัด ยิงได้3ลูก เสีย15ลูก ทำให้ถูกแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนักทั้งในแง่การวางแท็คติค และ จัดตัวผู้เล่น รวมถึงผลการแข่งขัน

 

     ล่าสุด "โค้ชซิโก้" ออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า "ไม่รู้สึกคิดมากเลย เพราะทุกๆคนรับรู้อยู่แล้วว่าวันนี้ไม่ใช่งานง่าย พี่โก้บอกแล้วใน 5 เกมนี้มันเป็น 5 เกมที่ยาก ไม่มีใครจะการันตี 3 แต้มได้ แต่จะแพ้ในรูปแบบไหน แพ้แบบสู้ไม่ได้หรือแพ้แบบมีเชิง เพราะฉะนั้นพี่ห่วงน้องๆนักเตะมากกว่า เวลาเขาผิดหวังไม่มีใครฉุดมือเขาขึ้นมา แต่เราก็เห็นแฟนบอลในสนามที่ซื้อตั๋วมาดูเรา มีรอยยิ้ม เราแพ้แต่เราไปขอบคุณเขา เขายังให้กำลังใจเราอยู่ เราแคร์สำหรับคนที่ติดตามบอลไทยมาตั้งแต่ต้น และรู้ว่าฟุตบอลไทยเป็นยังไง"

 

     นอกจากนั้น "โค้ชซิโก้" ยังกล่าวถึงเรื่องที่คุยกับลูกทีมว่า "วันนี้เขาเสียสละมา เราต้องขอนักบอลจากสโมสร แล้วเขาก็ปล่อยตัวมาเล่น น้องๆเขายังต้องการสู้ เพื่อชัยชนะ ถ้าวันนี้ทุกคนแพ้มาแล้วโทษกัน โทษนักบอลคนนู้น คนนี้ โทษการวางแผน โทษแท็คติค คือเด็กทุกคนเขาสู้เต็มที่แล้ว ต้องยอมรับตรงนี้เหมือนกัน เราแพ้ได้ชนะได้ ทั้งในบ้าน นอกบ้านด้วย" 

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมนำทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7 วันที่ 28 มีนาคมนี้