เวลาเหลือน้อยแล้ว!! ศาลฎีกาส่งคำพิพากษาให้ศาลพัทยาแจ้งอริสมันต์คดีหมิ่นอภิสิทธิ์ สั่งทหารฆ่าปชช. (จับตารอดหรือไม่รอด?)

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สืบเนื่องจากศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. ในข้อหาหมิ่นประมาท  ล่าสุดศาลอาญามีคำสั่งให้ส่งคำพิพากษาศาลฎีกาไปให้ศาลจังหวัดพัทยาเบิกตัวจำเลยมาสอบถามและอ่านคำพิพากษาให้จำเลยฟังต่อไป และเมื่อได้อ่านคำพิพากษาให้จำเลยฟังแล้ว จากนั้นศาลอาญาจะนัดโจทก์ฟังคำพิพากษาฎีกาต่อไปในวันที่ 21 เมษายน นี้ เวลา 9.00 น.

นายศุชัยวุฒิ ชาวสวนกล้วย ทนายความ นาย อริสมันต์ กล่าวว่า ในวันนี้ศาลอาญาได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากขณะนี้ตัวจำเลยถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษพัทยา จึงให้ส่งคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีนี้ไปยังศาลจังหวัดพัทยา เป็นผู้นัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า ศาลจังหวัดพัทยาจะนัดอ่านคำพิพากษา โดยใช้เวลาไม่นานเนื่องจากในคำสั่งของศาลอาญาระบุว่า ให้ดำเนินการด่วนที่สุด

 

คดีนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้องนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท    กรณีวันที่ 11, 17 ต.ค. 2552 นายอริสมันต์จำเลยได้ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช.ใส่ความโจทก์กรณีคำร้องฎีกาขออภัยโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และหาว่านายอภิสิทธิ์ โจทก์เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีจิตใจเลวทราม ต่ำช้า สั่งฆ่าประชาชนซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้ได้รับความเสียหาย

ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์พิพากษาให้จำคุกนายอริสมันต์จำเลย 2 กระทงๆ ละ 6 เดือน รวม 12 เดือนโดยไม่รอลงอาญา อย่างไรก็ตาม คดีนี้ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษามาจากนัดที่แล้ว คือวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากนายอริสมันต์ จำเลยไม่ได้มาฟังคำพิพากษา โดยทนายยื่นเอกสารและแถลงต่อศาลว่าจำเลยปวดท้องอย่างรุนแรงเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามจันทร์ เทศบาลนครนครปฐม ศาลจึงให้เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้แทน ก่อนจะนัดโจทก์ฟังคำพิพากษาฎีกาต่อไปในวันที่ 21 เมษายน นี้ เวลา 9.00 น.

 

ขณะที่ นายศุชัยวุฒิ ชาวสวนกล้วย ทนายความ นาย อริสมันต์  ระบุว่า  ศาลอาญาได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาออกไป   เนื่องจากขณะนี้จำเลยถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษพัทยา จึงให้ส่งคำพิพากษาศาลฎีกา ไปยังศาลจังหวัดพัทยา เป็นผู้นัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง  และคาดว่า ศาลจังหวัดพัทยาจะนัดอ่านคำพิพากษาในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากในคำสั่งของศาลอาญาระบุว่าให้ดำเนินการโดยด่วนที่สุด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวลาเหลือน้อยแล้ว!! ศาลฎีกาส่งคำพิพากษาให้ศาลพัทยาแจ้งอริสมันต์คดีหมิ่นอภิสิทธิ์ สั่งทหารฆ่าปชช. (จับตารอดหรือไม่รอด?)

ซ้อมนอนคุกมานาน..หนนี้ของจริง!! คุมตัว "อริสมันต์" ฟังพิพากษาศาลฎีกา

คดีปราศรัยหมิ่น "อภิสิทธิ์" สั่งทหารฆ่าปชช.??