แปลกแต่จริง..ทำไมคนของ"นายใหญ่"มักมองว่า"นายข้า" คือความถูกต้อง"นพดล" ลั่น"ทักษิณ"ไม่ต้องจ่ายภาษี-ไม่ต้องรับผิดชอบ-ทุกอย่างจบแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

แปลกแต่จริง...ทำไมคนของ "นายใหญ่" มักมองว่า "นายข้า" คือความถูกต้อง เหนืออื่นใดคือ สิ่งที่พวกเขาคิดและกระทำมักสวนทางกับระเบียบข้อบังคับของบ้านเมือง "นพดล" ลั่น"ทักษิณ" ไม่ต้องจ่ายภาษี-ไม่ต้องรับผิดชอบ-ไม่มีภาระมาตั้งแต่ต้น อ้างหุ้นที่นายพานทองแท้และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร ซื้อมาจากแอมเพิลริช เป็นหุ้นของนายทักษิณและภริยา นายพานทองแท้และ น.ส.พินทองทาถือหุ้นไว้แทนมิใช่เจ้าของแท้จริงของหุ้น


วันนี้ (29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่สรรพากร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด นำเอกสารการประเมินเรียกเก็บภาษีจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีภาษีหุ้นชินคอร์ปกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ไปปิดที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 ซอย จรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด ซึ่งเป็นที่อยู่ของนายทักษิณ ตามทะเบียนราษฎรตั้งแต่ช่วงสายวานนี้นั้น
       
       

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายนพดล ปัทมะ หนึ่งในทีมกฎหมายนายทักษิณ ได้ออกมาตอบโต้กรณีนี้ทันทีว่า "นายทักษิณ" จะใช้สิทธิอุทธรณ์ภายในเวลา 30 วันอย่างแน่นอน และขณะนี้ได้ฟอร์มทีมนักกฎหมายขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องนี้แล้ว
       
       
อย่างไรก็ดี ใจความสำคัญของคำแถลงของนายนพดล อยู่ที่ประโยคสำคัญที่เขาระบุว่า "นายทักษิณ ไม่มีภาระและความรับผิดที่จะต้องชำระภาษี เพราะทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย อาทิ เคยมีคำพิพากษาสรุปความตอนหนึ่งได้ว่า หุ้นที่นายพานทองแท้และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร ซื้อมาจากแอมเพิลริช เป็นหุ้นของนายทักษิณและภริยา นายพานทองแท้และ น.ส.พินทองทาถือหุ้นไว้แทนมิใช่เจ้าของแท้จริงของหุ้น ดังนั้น ตนเห็นว่าเจ้าหน้าที่จะสรุปว่า มีการซื้อขายหุ้นดังกล่าวระหว่างแอมเพิลริชกับนายพานทองแท้และ น.ส.พินทองทาเพื่อประเมินภาษีได้อย่างไร ในเมื่อหุ้นเป็นกรรมสิทธิ์ ของนายทักษิณและภรรยามาตั้งแต่ต้นทุรกรรมซื้อขายดังกล่าวจึงถือเสมือนว่าไม่ได้เกิดขึ้น จึงไม่มีเงินได้และภาระภาษี"


"หวังว่าคณะกรรมการฯ จะรับอุทธรณ์ด้วยดี ส่วนผลจะเป็นอย่างไรคงสรุปตอนนี้ไม่ได้ แต่จะมีกระบวนการต่อเนื่องไปในชั้นศาลภาษีอากรกลาง" ทนายส่วนตัวของอดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาว ระบุ 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews