นี่สินายกฯของปชช.!!!“บิ๊กตู่”เผย“ความซื่อสัตย์สุจริตคือสิ่งยึดถือมาตั้งแต่เป็นผบ.ทบ.”จากนี้ใช้กม.เข้มม็อบ-ไม่ได้ทำร้ายแต่รถติดโดนด่าคนเดียว?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการให้โอวาทเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2560 ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญและเป็นการมอบรางวัลให้ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ถือเป็นวันแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของข้าราชการทุกคน ตนได้ให้คำแนะนำไปมากพอสมควรแล้วว่าเราจะต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง เราจะต้องร่วมกันปฏิรูปประเทศและสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ การทำหน้าที่คือต้องสร้างความเข้าใจให้ประชาชนทุกคนให้เรียนรู้ว่าประเทศไทยอยู่ตรงไหน และจะเดินหน้าไป แก้ไขความขัดแย้งได้อย่างไร นี่เป็นสิ่งที่รัฐบาลเดินหน้ามาตลอดคือต้องรับฟังความคิดเห็นและประเมินความเห็นว่าถูกผิดมากน้อยเพียงใดด้วยหลักการและเหตุผล และนำความเห็นมารวบรวมสู่การปฏิรูปให้ได้ เพราะหลายอย่างสำเร็จมาแล้ว

 

       “ ตนก็เป็นข้าราชการเหมือนกัน คือเป็นข้าราชการการเมืองและเคยเป็นข้าราชการทหารมาก่อน ตนรักข้าราชการอยู่แล้ว ไม่เคยไปให้ร้ายอะไรใคร บอกไปแล้วว่าการทำอะไรก็ตามต้องมีผลสัมฤทธิ์มีความซื่อสัตย์สุจริตและมีประสิทธิภาพ นั่นเป็นสิ่งที่ยึดถือมาตลอดตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการทหารบกที่ต้องใช้หลักการเหล่านี้ ถ้าไม่มีก็ต้องหาคนที่เหมาะสมมาดำเนินการไม่ใช่ว่าเขาเลวร้าย มันต้องปรับปรุงตัวหลายๆ อย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

นี่สินายกฯของปชช.!!!“บิ๊กตู่”เผย“ความซื่อสัตย์สุจริตคือสิ่งยึดถือมาตั้งแต่เป็นผบ.ทบ.”จากนี้ใช้กม.เข้มม็อบ-ไม่ได้ทำร้ายแต่รถติดโดนด่าคนเดียว?

       ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ปิโตรเลียมหลังคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาการบังคับใช้ พ.ร.บ.ปิโตรเลียม พ.ศ.2514 ยอมตัดมาตรา 10/1 และให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ศึกษาภายใน 1 ปีจะทำให้เกิดความล่าช้ากว่าที่สัมปทานกำหนดไว้หรือไม่ว่า  “ ไม่มีปัญหาอะไรขอให้ไปถามกระทรวงพลังงานเป็นผู้ชี้แจง แต่ในนามรัฐบาลก็ต้องรับมาทั้งหมดเพราะกฎหมายออกมาแล้ว ถ้ามีข้อสังเกตออกมาก็ต้องนำไปสู่การปฏิบัติตามที่เขาออกมา รัฐบาลจะต้องทำตามข้อสังเกตนั้น แต่ส่วนที่จะศึกษาอย่างไรอะไรเหมาะสมไม่เหมาะสมก็เป็นอีกเรื่อง จะหาวิธีการแบบไหนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของประเทศไทย โดยจะมีการศึกษาแบบอย่างของต่างประเทศด้วย ยืนยันว่าเราจะทำงานตามความรู้สึกหรือทำงานด้วยความไม่ไว้เนื้อเชื่อกันไม่ได้ ต้องให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันเพราะมีหลายวงจรธุรกิจที่มีความต่อเนื่องเชื่อมโยงกันทั้งหมด อย่าลืมหากทำอย่างหนึ่งถ้าดีก็ดีทั้งหมด ถ้าเสียอย่างหนึ่งก็เสียลามปามไปทั้งหมด เราควรแก้ไปทีละอย่าง จะระดับใดก็ต้องไปดูว่าระดับล่างเป็นอย่างไรไปแก้ไขก็จะดีขึ้น ถ้าไปตีกันล้มกันทั้งหมดตนถามว่าธุรกิจและเศรษฐกิจจะไปอย่างไร ขอให้คิดตรงนี้ด้วย 

 

       ขอร้องว่าการที่จะเสนอความเห็นอะไรก็ตาม หรือจะให้รัฐบาลทราบถึงความเดือดร้อนก็เชิญไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม อย่ามาร้องทำเนียบฯ สถานที่ราชการ หรือเขตพระราชฐาน ผมจำเป็นจะต้องใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไปจากนี้ ไม่ได้ขู่นะ เพียงแต่ว่าเราต้องรักษาระเบียบบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นจะทำอะไรกันไม่ได้ เราไม่ได้มีปัญหาเดียว เรามีปัญหาหลายร้อยปัญหาซึ่งต้องค่อยๆ แกะและทำไป ทำอย่างเป็นขั้นตอน และขอให้ไว้ใจกันบ้าง ในส่วนที่ไม่ดีก็ขอให้บอกมาจะแก้ไขให้ทั้งหมด บางอย่างผมอาจจะรู้บ้างไม่รู้บ้างก็ขอให้บอกกันมาด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ติติงมาผมรับได้ทุกเรื่อง เพราะผมค่อนข้างที่จะระวังในเรื่องนี้ว่าจะทำอย่างไรให้ทำงานได้สำเร็จ โดยไม่ทำให้ปัญหาเกิดขึ้นมาใหม่อีก และงานอื่นๆที่กำลังทำมันล้มไปทั้งหมด นี่คือสิ่งที่ผมเป็นห่วง ผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องพลังงานเรื่องเดียว ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

นี่สินายกฯของปชช.!!!“บิ๊กตู่”เผย“ความซื่อสัตย์สุจริตคือสิ่งยึดถือมาตั้งแต่เป็นผบ.ทบ.”จากนี้ใช้กม.เข้มม็อบ-ไม่ได้ทำร้ายแต่รถติดโดนด่าคนเดียว?

       นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า พลังงานเป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจแต่มีอีกมากมาย ไม่ได้อยู่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ยังมีการค้าการลงทุน เศรษฐกิจพิเศษ การสร้างมูลค้า ไทยแลนด์ 4.0 การพัฒนาคน การลดความเหลื่อมล้ำในอาชีพ รายได้ ความเป็นอยู่สังคม ความเท่าเทียม และกฎหมาย เยอะแยะไปหมด ถ้าท่านยกประเด็นนี้มาโครมคราม ก็ไม่ได้อะไรทั้งหมด แล้วประเทศจะได้อะไร ท่านก็ทราบดีว่าวันหน้าจะต้องเผชิญอะไรกันอีกในโลกใบนี้ เราต้องเผชิญสถานการณ์ทางการเมืองอะไรขึ้นอีกมาในวันหน้า ตนกำลังแก้ไขให้และเตรียมอนาคตให้ท่าน ท่านต้องช่วยผมแค่นั้น ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน กฎหมายและระเบียบวิธีการพูดกันไปมามากๆ ตนไม่พูดด้วยแล้ว ตนส่งเอกสารให้สื่อไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมาขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามนั้น รัฐบาลก็รับทราบพร้อมเห็นชอบให้ดำเนินการศึกษาได้เพราะในเมื่อมีการพูดคุยกับประชาชนมาแล้วก็ว่ากันมา ถ้าทำได้ก็ทำไป

 

       “ ผมไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับท่าน แต่จะทำอย่างไรไม่ให้ไปมีผลกระทบกับระบบเดิมโดยที่ไม่จำเป็น ก็ต้องไปหาวิธีการทำให้ได้ ถ้าจะทำกัน พร้อมต้องระมัดระวังว่าอย่าทำให้ธุรกิจใหญ่เสียหายผมขอแค่นั้น อย่าทำให้การจราจรติดขัด คนเขาก็ไม่ชอบและผมก็โดนคนประท้วงกันว่าผมดูแลไม่ได้ กฎหมายก็มีแล้วทำไมไม่ดูแล รถก็ติดอยู่แล้ว มันพันกันไปหมด แล้วผมก็โดนคนเดียวทุกเรื่อง ขอให้เห็นใจกันบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นี่สินายกฯของปชช.!!!“บิ๊กตู่”เผย“ความซื่อสัตย์สุจริตคือสิ่งยึดถือมาตั้งแต่เป็นผบ.ทบ.”จากนี้ใช้กม.เข้มม็อบ-ไม่ได้ทำร้ายแต่รถติดโดนด่าคนเดียว?