เริ่มแล้ว!! ปฎิบัติการเอาคืน วิษณุขึ้นแท่นคิวแรก เรืองไกร เตรียมยื่นขอสอบภาษีย้อนหลังพรุ่งนี้ ใครจะเป็นรายต่อไป??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นักยื่นเรื่องร้องเรียน นาย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยมาอีกแล้ว คราวนี้มีคิวว่าในวันพรุ่งนี้นาย เรืองไกรเตรียมไปยื่นหนังสือถึงนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้มีการตรวจสอบการเสียภาษีของนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเพราะนายเรืองไกร พบว่า จากการติดตามข่าวการเรียกเก็บภาษีของกรมสรรพากรในกรณีต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและตัวนาย วิษณุ เอง ว่าทุกคนมีหน้าที่เสียภาษี นาย เรืองไกร จึงสนใจว่านาย วิษณุ ได้เสียภาษีให้รัฐครบถ้วนหรือไม่ เพราะเมื่อนำประวัติการยื่นบัญชีทรัพย์สิน4ครั้งที่ผ่านมาของนาย วิษณุ คือเมื่อปี2548,2549,2550และ2557มาเปรียบเทียบกันจะพบว่า 

 

เริ่มแล้ว!! ปฎิบัติการเอาคืน วิษณุขึ้นแท่นคิวแรก เรืองไกร เตรียมยื่นขอสอบภาษีย้อนหลังพรุ่งนี้ ใครจะเป็นรายต่อไป??

 

 

ตลอด9ปีนาย วิษณุมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็นเงินกว่า87.5ล้านบาท  และล่าสุดเมื่อวันที่4กย.2557พบว่านาย วิษณุ และคู่สมรสยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินไว้ว่ามีรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเป็นเงินรวม1.2ล้านบาท และ1.8ล้านบาท แต่เมื่อคำนวณตัวเลขทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยต่อปี9.7ล้านบาทกับรายได้ที่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินไว้ครั่งล่าสุด กลับพบว่าไม่สัมพันธ์กัน จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเสียภาษีที่ผ่านมาของนาย วิษณุ ตลอด9ปีได้เสียภาษีครบถ้วนหรือไม่เพราะแค่เพียงช่วงพ้นตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีสมัยนาย ทักษิณ ชินวัตร ที่มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินไว้กับปปช.เมื่อวันที่24มิย.2549 ถึง 24มิย.2550ก็ปรากฎว่าทรัพย์สินนาย วิษณุ และคู่สมรส เพิ่มขึ้นเป็นเงินกว่า 11ล้านบาท

และยิ่งไปกว่านั้นยังพบอีกว่าในช่วงเวลาดังกล่าวนาย วิษณุมีค่าใช้จ่ายในการส่งลูกเรียนต่อปริญญาโท และ เอกที่สหรัฐอเมริการวมอยู่ด้วย จากกรณีที่กล่าวมาจึงเป็นที่มาที่ทำให้นาย เรืองไกร ขอให้นาย วิษณุ เปิดเผยประวัติการเสียภาษีที่ผ่านมาตลอด9ปี รวมถึงตัวเลขค่าใช้จ่ายในการส่งลูกเรียนที่สหรัฐอเมริกาว่ามีจำนวนเท่าใด และโอนเงินผ่านธนาคารใด จึงจะสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่านาย วิษณุ เป็นผู้เสียภาษีให้รัฐถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ และนาย เรืองไกรยังกล่าวอีกว่า หากมีเหตุอันชวนสงสัยที่ควรตรวจสอบ จะทำเรื่องไปยังกรมสรรพากรเพื่อประเมินภาษีอีกครั้งหนึ่ง  เรียกว่าปฎิบัติการโต้กลับกรณีรัฐบาลเรียกภาษีหุ้นชินคอร์ป1หมื่น7พันล้านกับนาย ทักษิณ ชินวัตร กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้วหลังการส่งสัญญาน หรือการปรากฎตัวของนาย ทักษิณที่ผ่านมา และใครจะเป็นรายต่อไป??

 

 

เริ่มแล้ว!! ปฎิบัติการเอาคืน วิษณุขึ้นแท่นคิวแรก เรืองไกร เตรียมยื่นขอสอบภาษีย้อนหลังพรุ่งนี้ ใครจะเป็นรายต่อไป??

 

 

ขอบคุณที่มา : เเฟนข่าวทีนิวส์บุญระดม