ราชการไทยวันนี้อยู่ที่0.4 ??? “กอร์ปศักดิ์”ประจานป้าย“ศูนย์ไฟป่าปาย”เขียน“หยุดตรวจ”ใช้“Stop-Watching”แซว“ฝรั่งผ่านด่านคงก้มหน้าไม่กล้าชมวิว”

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีศูนย์อำนวยการควบคุมแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานสถานการณ์เข้าไปดับไฟป่าของหน่วยงานต่าง ๆ แต่ละอำเภอที่ดำเนินการเข้าไปดับไฟป่าอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน โดยจากรายงาน hotspot Modi sวันที่ 26 มีนาคม 2560 เวลา 13.29 น. พบจุด hotspot จำนวน 17 จุด ได้แก่ อำเภอแม่สะเรียง 4 จุด , อำเภอขุนยวม 2 จุด, อำเภอปาย 1 จุด , อำเภอเมืองฯ 3 จุด , อำเภอแม่ลาน้อย 1 จุด , อำเภอสบเมย 4 จุด ล อำเภอปางมะผ้า 2 จุด ไฟป่าที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบ ทำให้ เกิดหมอกควันไฟป่าปกคลุมตัวเมืองแม่ฮ่องสอน และ พื้นที่อำเภออื่นทั้ง 7 อำเภอ

       ทั้งนี้นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกมาตรการในการแก้ไขปัญหาไฟป่าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา แต่พบว่ากลับไม่ได้รับความร่วมมือจากราษฎรในพื้นที่เท่าที่ควร และยังคงมีการลอบเผาป่าอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการออกลาดตระเวน และเข้าดับไฟป่า ที่เกิดขึ้นอย่างอย่างไม่ย่อท้อ เนื่องจากพบว่าจุดไฟป่าหรือฮอทสปอต ได้เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องและค่าปริมาณฝุ่นละออง ที่เกินมาตรฐาน จากเดิมที่เกิน สูงกว่า 160 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร วันนี้ ( 26 มี.ค.) ได้ลดลงเหลือเพียง 126 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เท่านั้น

 

       ขณะที่นางจุรีรัตน์ จันทร์พรมมินทร์ ผู้ใหญ่บ้านแม่เย็น หมู่ 1ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากมาตรการของทางจังหวัดที่ห้ามคนเข้าป่านำไฟแช็ค ติดตัวเข้าไป ทางหมู่บ้านแม่เย็น จำเป็นต้อง ขอเก็บไฟแช็ค ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะเดินทางผ่านหมู่บ้าน เข้าไปท่องเที่ยวในป่า กรรมการป้องกันไฟป่าบ้านแม่เย็น ต้องพูดภาษานักท่องเที่ยวเยอะมากอธิบายการเข้าเที่ยวในพื้นที่ป่าในเชิงนิเวศน์ ป้องกันไฟป่า และขอเก็บไฟแช็คของนักท่องเที่ยวก่อนี่จะเข้าไปในป่า และหาก ออกมาค่อยมารับคืน ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็ให้ความร่วมมือดีมาก

ราชการไทยวันนี้อยู่ที่0.4 ??? “กอร์ปศักดิ์”ประจานป้าย“ศูนย์ไฟป่าปาย”เขียน“หยุดตรวจ”ใช้“Stop-Watching”แซว“ฝรั่งผ่านด่านคงก้มหน้าไม่กล้าชมวิว”

       ด้านนายกอร์ปศักดิ์  สภาวสุอดีต อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า korbsak sabhavasu @korbsak โดยข้อความที่อดีตรองนายกฯนำมาโพสต์นั้นอยู่ในทำนองแซวถึงการเดินหน้าผลักดันของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการจะทำให้ประเทศไทยเป็นไทยแลนด์4.0 แต่ปรากฏว่า ภาพที่นายกอร์ปศักดิ์ นำมาลงไว้ในทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นป้ายของศูนย์ป้องกันไฟป่าแม่เย็น ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งใช้ข้อความภาษาไทยให้หยุดตรวจบริเวณด่าน แต่ภาษาอังกฤษกลับใช้ว่า  Stop-Watching (*Watching การเฝ้าดู)  อย่างไรก็ตามข้อความที่อดีตรองนายกฯโพสต์ไว้ยังมีอีกว่า ฝรั่งเดินผ่านด่านนี้คงก้มหน้าไม่กล้าชมวิว และราชการไทยวันนี้อยู่ที่0.4 อีกนานกว่าจะเป็น4.0

ราชการไทยวันนี้อยู่ที่0.4 ??? “กอร์ปศักดิ์”ประจานป้าย“ศูนย์ไฟป่าปาย”เขียน“หยุดตรวจ”ใช้“Stop-Watching”แซว“ฝรั่งผ่านด่านคงก้มหน้าไม่กล้าชมวิว”

*(Watching การเฝ้าดู)โดยผู้เรียบเรียง