แค่เริ่ม..เจตนามาแล้ว!!“ชวลิต วิชยสุทธิ์”คึกหนักรับศึกลต.ยื่นเงื่อนไขแบนรายการTVวิทยุนสพ.อ้างมีพิธีกรคอลัมน์นิสต์ให้ข่าวสร้างเกลียดชัง??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ฉับพลันที่ความชัดเจนในระดับสำคัญถึงขั้นตอนการเลือกตั้ง นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตามที่จะมีพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญ (รธน.) ในวันที่ 6 เม.ย. ถือเป็นสัญญาณว่าประเทศไทยจะเดินหน้าประชาธิปไตย เพื่อให้ได้ตัวแทนจากประชาชนมาบริหารประเทศเฉกเช่นนานาอารยประเทศ จากนี้จึงอยากเห็นทุกภาคส่วนร่วมกันสร้างบรรยากาศส่งเสริมประชาธิปไตยจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจกับนักลงทุนเศรษฐกิจจะได้ฟื้นตัวขึ้น

 

 

แค่เริ่ม..เจตนามาแล้ว!!“ชวลิต วิชยสุทธิ์”คึกหนักรับศึกลต.ยื่นเงื่อนไขแบนรายการTVวิทยุนสพ.อ้างมีพิธีกรคอลัมน์นิสต์ให้ข่าวสร้างเกลียดชัง??

ประเด็นสำคัญ นายชวลิต กล่าวถึงการที่นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาโพสต์ อ้างความเสียสละถอยตัวเองออกจากความขัดแย้ง ว่าเป็นการแสดงสปิริตทางการเมือง แม้จะเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมาตลอดก็ตาม  พร้อมฝากข้อสังเกตเสนอไปยังรัฐบาลว่า เมื่อมีพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ในวันที่ 6 เม.ย.แล้ว ก็ควรสร้างบรรยากาศประชาธิปไตยสร้าง ความสงบร่มเย็นในบ้านเมืองถวายฯ หลังพระราชพิธีดังกล่าว  

 

 


โดยการสั่งงดรายการโทรทัศน์ วิทยุ และ หนังสือพิมพ์ ที่มีพิธีกรหรือผู้เขียนข่าวหน้าเดิมๆที่ให้ข่าวสร้างความเกลียดชัง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย สร้างความขัดแย้งในบ้านเมืองทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะถ้าทำแบบนี้จะได้ชื่อว่ารัฐบาลมีความตั้งใจให้บ้านเมืองยุติความขัดแย้ง อย่างเป็นขั้นเป็นตอน และตนเป็นผู้หนึ่งที่จะดูความจริงใจของรัฐบาลในเรื่องนี้ เพราะเป็นอำนาจของรัฐบาลโดยแท้ในการสร้างความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง 

ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ แสดงความเห็นทางการเมืองในทำนองว่ารัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)มักใส่ร้ายป้ายสี โดยย้ำว่ารัฐบาลและคสช.ดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่งตนในฐานะดูแลด้านความมั่นคงมีนโยบายชัดเจนว่าทุกเรื่องต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน และข้อกฎหมาย จะไม่มีการใส่ร้ายไปสีรวมทั้งไม่มีดราม่าอะไรทั้งสิ้น
      

 

 

"เราเดินตามโรดแมปทั้งหมดทุกอย่างต้องเดินไปตามนี้ บอกว่าจะมีรัฐธรรมนูญก็เป็นไปตามนั้น พวกคุณพยายามถามทุกว่าต้องเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ และขอให้สังเกตว่าตั้งแต่ 22 พฤษภาคม2557 ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ดำเนินการเกี่ยวแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง จนถึงปัจจุบันมีตรงไหนที่พวกเราโกหกบ้างและมีตรงไหนที่เราไม่ทำตามโรดแมปบ้าง "