ทนายขอแจม !!! ซัดกฏหมายห้ามนั่งท้ายกระบะ ทำรถกระบะมีแค็บ ก็นั่งไม่ได้ แถมภาษีรถก็จะแพงขึ้นอีก

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

กรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 ออกกฎหมายใหม่ที่จะบังคับใช้คือ กฎหมายห้ามนั่งกระบะมีแค็บหรือท้ายกระบะ หากพบเห็นจะปรับทันที และสำหรับเรื่องนี้อาจจะมีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

โดยครั้งนี้ทนายชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก 'เกิดผล แก้วเกิด' ระบุว่า'อย่าว่าแต่ห้ามนั่งท้ายกระบะเลยครับ ถ้าเอาตามกฎหมายจริง ๆ รถกระบะมีแคป (ตอนครึ่ง ) ป้ายทะเบียนพื้นสีขาว ตัวหนังสือสีเขียวก็จดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ที่มีที่นั้งเพียง ตอนหน้า คือ ผู้โดยสาร กับคนขับ รวมกันได้ เพียง 2 คน ไม่เหมือนรถกระบะ 4 ประตู ป้ายทะเบียนขาว ตัวหนังสือสีดำ ที่จดทะเบียนเป็น "รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง" รถกระบะแคป ที่ไม่ระบุจำนวนที่นั่ง จึงต้องถือเอาตามที่นั่งจริง คือ 2 ที่นั่งส่วนกระบะท้าย และ แคป ไม่ถือว่าเป็นที่นั่งผู้โดยสาร
          ยิ่งรัฐบาล โดยหัวหน้า คสช.ประกาศบังคับใช้มาตรา 44 ห้ามนั่งกระบะท้าย หรือภายในแคป ตำรวจยิ่งตีปีกรับ!!ความจริงรถกระบะ ไม่ว่า 4 ประตู หรือ 2 ประตู + แคป ควรเป็นรถเอนกประสงค์ ตามเจตนาผู้ผลิต และผู้ซิ้อ ถ้ารัฐบาลจะออกกฎหมายห้าม ก็ควรแก้กฎหมาย หรือกฎระเบียบอื่นๆ ให้สอดคล้องกับ กฎหมายและความเป็นจริง ไม่ใช่ กรมการขนส่งออกระเบียบอย่างอื่น แต่หน่วยงานอื่น ออกระเบียบไม่สอดคล้อง

ตอนนี้กลายเป็นว่า รถกระบะมีแคป เป็นรถมีเวรกรรมนั่งท้ายกระบะก็ไม่ได้ นั่งในแคป ก็ไม่ได้สรุป นั่งได้ 2 คน เท่ารถมอเตอร์ไซด์แต่เสียภาษี แพงกว่ามอเตอร์ไซด์ หลายเท่าแม้แต่เบี้ยประกันภัย กรมการประกันภัยก็ไม่ได้ช่วยอะไร / บริษัทประกันภัย คิดเบี้ยประกันภัยเท่ากับคุ้มครองผู้โดยสาร 10 -12 คน ทั้งๆ ที่กฎหมาย ให้นั่งโดยสารได้ไม่เกิน 2 คนรัฐเอาแต่ได้ คนจะตายคือประชาชน'
          อย่างไรก็ตามในโลกโซเซียล ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย