"พล.อ.ประยุทธ์" จะไม่รักได้อย่างไร? เมื่อกล้าตัดสินใจ เลื่อนจับปรับรถกระบะ!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 5 เม.ย. 2560 น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง วันนี้เป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ตามคำสั่งของคสช. ที่ 14/2560 เรื่องมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายสำหรับรถกระบะและรถดับเบิ้ลแคป ซึ่งปรากฏว่าหลังจากที่ได้มีการประกาศคำสั่งคสช.ฉบับดังกล่าวออกมา ก็มีกระแสการคัดค้านมาอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีผลใดๆ เพราะเจตนารมณ์และความตั้งใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคณะคสช.และนายกรัฐมนตรี ต้องการที่จะรักษาชีวิตของคนไทยให้ปลอดภัยจากการใช้รถ จะเห็นได้ว่าคำสั่งดังกล่าวนี้ชื่อเรื่องชัดเจน "มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมาย"

"พล.อ.ประยุทธ์" จะไม่รักได้อย่างไร? เมื่อกล้าตัดสินใจ เลื่อนจับปรับรถกระบะ!?!

 

 

แต่ปรากฏว่าวันนี้ เมื่อมีการประกาศบังคับใช้จริงๆ ไม่ใช่เพียงกระแสเสียงที่ออกมาคัดค้านอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาในภาคปฏิบัติจริงมันเกิดขึ้นแล้วจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็รู้ได้ว่าไม่สามารถที่จะบังคับใช้ได้ เพราะปริมาณจำนวนรถกระบะที่มีอยู่หลายล้านคันในประเทศไทย เป็นรถที่ใช้ในวิถีชีวิตประจำวันของประชาชน การบังคับใช้กฏหมายที่มีประสิทธิภาพจริงแต่ไม่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและชีวิตความเป็นจริงของประชาชน ปัญหามีติดตามมาอย่างแน่นอน และก็ชัดเจนครับ สำหรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ที่ว่องไวในความรู้สึกของประชาชน วันนี้ได้มีการสั่งการให้เลื่อนการจับปรับผู้ที่ใช้รถกระบะผิดประเภทที่ไม่คาดเข็มขัด ให้ใช้วิธีการตักเตือนแทน

"พล.อ.ประยุทธ์" จะไม่รักได้อย่างไร? เมื่อกล้าตัดสินใจ เลื่อนจับปรับรถกระบะ!?!

 

 

พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เปิดเผยเรื่องนี้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกฏหมายดังกล่าว เลื่อนการจับปรับผู้ใช้รถกระบะผิดประเภทในทุกกรณี แต่ยังต้องมีการตรวจสอบตั้งด่านต่อไป แต่จะไม่มีการเปรียบเทียบปรับ แต่จะใช้การตักเตือนไปก่อนจนถึงช่วงหลังสงกรานต์ ส่วนที่มีการให้คาดเข็มขัดนิรภัยจะให้ทำการเปรียบเทียบปรับคนขับและผู้โดยสารที่นั่งด้านข้าง จะผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังจะเลื่อนการจับปรับออกไปก่อน และจะใช้การตักเตือนเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ จะมีการพูดคุยหาข้อสรุปเกี่ยวกับการใช้รถกระบะผิดประเภทและปัญหาการคาดเข็มขัดนิรภัยกันอีกครั้ง

 

 

"พล.อ.ประยุทธ์" จะไม่รักได้อย่างไร? เมื่อกล้าตัดสินใจ เลื่อนจับปรับรถกระบะ!?!

 

 

นี่แหละครับ... พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะคสช.และนายกรัฐมนตรี นายทหารที่ถูกกล่าวหาและโจมตีกันว่าเป็นเผด็จการแต่ไว้ต่อความรู้สึกของประชาชน ฟังความรู้สึกของประชาชน เรื่องนี้แทนที่จะกลายเป็นจุดลบเหมือนกับกระแสที่โจมตีมาก่อนหน้านี้ ดูท่าจะพลิกกลับเป็นบวก คนน่าจะยิ่งรักพล.อ.ประยุทธ์ มากยิ่งขึ้น .

 

 

 

 

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ