หน้าจอทีวีมันน้อยไป!! "วินนี่" ชี้เเจงชัดเจนละเอียดยิบ...ว่าทำไม??  ในฐานะ"เฮ้ดโค้ช" จึงจำเป็นต้องเข้าไปชมฟุตบอลในสนาม (รายละเอียด)

วินฟรีด เชเฟอร์ ชี้เเจงเรื่อง ทำไมต้องไปดูฟุตบอล ชมเกม ที่สนาม ตอกย้ำโค้ชคนเก่าทีมชาติไทย ที่ดูทางทีวี

       วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือช้างศึก ทีมชาติไทย โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว อธิบายถึงประโยชน์และความสำคัญของการที่จะต้องไปชมเกมถึงขอบสนามทุกครั้ง  ได้ประโยชน์กว่าการนั่งชมเกมผ่านจอ โทรทัศน์ 

  โดย "วินนี่" เป็นหนึ่งในผู้ที่ยื่นโปรไฟล์เสนอตัวคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง จากรายชื่อโค้ชต่างชาติทั้งหมดที่มีไม่ต่ำกว่า 30 ราย ที่เสนอตัวเข้ามาคุมทัพช้างศึก กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเจ้าตัว ได้มาชมเกมไทยลีกล่าสุด ระหว่าง ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี เปิดบ้านพ่าย เชียงราย ยูไนเต็ด 0-3 

     ...  นี่เป็นประเด็นที่พูดถึงกันมามาก ผมเลยจะเอามาอธิบายไว้ตรงนี้เพื่อความโปร่งใสนะครับ มีคนถามผมสองสามครั้งแล้ว และผมเองไม่มีอะไรต้องปิดบัง ก็เอาเลยนะครับ วินนี่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คเเฟนเพจส่วนตัว
 

 

หน้าจอทีวีมันน้อยไป!! "วินนี่" ชี้เเจงชัดเจนละเอียดยิบ...ว่าทำไม??  ในฐานะ"เฮ้ดโค้ช" จึงจำเป็นต้องเข้าไปชมฟุตบอลในสนาม (รายละเอียด)

     แน่นอนว่าในฐานะโค้ช เราต้องดูแมตช์ทางทีวีตลอดเวลา แล้วยังต้องดูวีดีโอเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมหลายๆโปรแกรมมาวิเคราะห์ค่าสถิติตัวเลขอะไรต่างๆที่ซับซ้อน แต่เราก็ยังต้องดูเกมส์สดด้วย เพราะทีวีเอามาให้เราดูแค่บางฉากที่อยู่ในสนามเท่านั้น   แต่บางทีเราต้องการดูไปถึงผู้เล่นที่วอร์มอัพ และผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในมุมที่ทีวีถ่าย


     ยกตัวอย่างเช่น ถ้าทีม A บุกเข้ามาในกรอบเขตโทษของทีมB ผมต้องการเห็นผู้เล่นกองหลังของทีม A ผมต้องการดูโซนนิ่งของผู้เล่น เขาเคลื่อนตัวอย่างไร เขาสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมอย่างไร เขาต้องการจะทำอะไรต่อ ผมดูไปถึงภาษากายที่เขาสื่อ ผมต้องการดูแม้แต่พฤติกรรมและการยืนตำแหน่งของโกลทีม A ในเวลาที่ผู้เล่นทีม A กำลังบุกเลยด้วยซ้ำ  ดังนั้นการไปดูเกมส์สดถึงในสนามจึงสำคัญมาก

 

      สำหรับ วินฟรีด เชเฟอร์ เคยคุมช้างศึกมาแล้วระหว่างปี 2011-2013 พร้อมพาทีมคว้ารองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ปี 2012

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

Ritmika Costello

TPL_hotclips

winfried schäfer