ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 7 เมษายน 2560 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะประธานอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดตรัง ได้มอบหมายให้ นางสาวปิยวรรณ ตันติมาภรณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง บูรณาการ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายเครื่องเล่นฉีดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ในเขตอำเภอเมืองตรัง ตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เรื่อง ห้ามขายสินค้าเครื่องเล่นฉีดน้ำที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบ และใช้แรงอัดกระแทกในกระบอกสูบโดยตรง เนื่องจากแรงดันส่งผลอันตรายต่อร่างกายโดยเฉพาะดวงตา และอันตรายในการขับขี่รถจักรยานยนต์

คุมเข้มปืนฉีดน้ำ!! พบยอดขายลดลงเหลือเพียง 40 % กระทบจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี (มีคลิป)

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี โดยไม่มีการวางจำหน่ายปืนฉีดน้ำประเภทห้ามขายวางจำหน่ายแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการห้าม จำหน่ายเครื่องเล่นฉีดน้ำตามประกาศ สคบ. และได้แนะนำในเรื่องการติดฉลากสินค้า ให้มีความชัดเจนและแสดงรายละเอียดสินค้าที่ถูกต้องตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก พ.ศ.2541 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าให้แก่ผู้บริโภคด้วย

คุมเข้มปืนฉีดน้ำ!! พบยอดขายลดลงเหลือเพียง 40 % กระทบจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี (มีคลิป)

นางสมฤดี ผ่องรำเจียก เจ้าของร้านสมปรารถนา ในเขตเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ทางร้านไม่จำหน่ายปืนฉีดน้ำประเภทห้ามขายเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและทางร้านไม่ต้องการกระทำผิดตามประกาศของ สคบ. ส่วนในเรื่องของยอดการจำหน่ายนั้น ปีนี้ยอดการจำหน่ายลดลงจากปีที่แล้วกว่าร้อยละ 60 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีประชาชนเลือกใช้จ่ายอย่างประหยัด คาดว่าในวันที่ 13 เมษายน หรือวันสงกรานต์จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งราคาปืนฉีดน้ำมีตั้งแต่ 20-500 บาท

คุมเข้มปืนฉีดน้ำ!! พบยอดขายลดลงเหลือเพียง 40 % กระทบจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว สุนิภา หนองตรุด   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ตรัง