เพจดัง วิเคราะห์ เจาะลึก ให้รู้ว่า “รัสเซีย” กำลังคิดอะไร อ่านซะน่ะ "เข้าทางปืนปูตินเต็ม...." "อีแร้งถึงผิดมหันต์" เผยธาตุแท้ออกมาหมดรูป

บทวิเคราะห์สถานการณ์ สหรัฐฯ เปิดปฏิบัติการ ถล่มฐานทัพเซย์รัส ของซีเรีย โดยโทมาฮอร์ค โดยมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560 เพจหมี CNN ได้เขียนบทความกรณี สหรัฐฯ เปิดปฏิบัติการ ถล่มฐานทัพเซย์รัส ของซีเรีย โดยโทมาฮอร์ค เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยมีรายละเอียดดังนี้


07-04-60/15 : อ่านซะน่ะ "เข้าทางปืนปูตินเต็มตรีน" อย่าอ่านแต่ข่าว แต่ให้ไปดูปริบทนัยยะของสงคราม การนิ่งสงบของปูตินคือคำตอบ ว่าทำไม "อีแร้งถึงผิดมหันต์" เผยธาตุแท้ออกมาหมดรูป

 

1. อีแร้งผิดที่ไปรุกรานซีเรีย โดยที่รัฐบาลอัสซาดไม่ได้เชิญ ผิดทั้งกฎบัตรสหประชาชาติ และเข้าข่ายอาญากรสงคราม ประชาคมโลกกำลังดูท่าทีรัสเซีย และสมาชิกนาโต้เริ่มแตกแถวแล้ว

 

2. การยิงโทมาฮอร์คมา 60 ลูกแสดงเจตนาชัดว่าต้องการทำลายกองทัพซีเรีย ซึ่งไม่ได้เป็นปรปักษ์กับอีแร้ง ยิงใส่ทำไม? เพื่อช่วยใคร? เข้าเป้าชัดเจนว่า..อุ้มช่วยเหลือลูกเหี้ยไอซิส เข้าข่ายสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายชัดเจน

 

3. อีแร้งต้องการดึงรัสเซียเข้าสู่สงคราม ออกตัวเปิดศึก แต่หากรัสเซียเล่นแผนการฑูต และชี้เป้าโจรให้โลกเห็นว่าใครคือก่อการร้ายตัวจริง ทั้งนาโต้ EU จะโดนรวบหางไปด้วย UN ก็เช่นกัน

4. การตอบโต้กลับไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะหากหมีขาวเอาจริง ทุกชีวิตเหี้ยไอซิสได้ตายห่าหมดแผ่นดินไปนานแล้ว แล้วรออะไร? ก็รอให้อีแร้งทนไม่ไหว ออกหน้า ถอดหน้ากากลุยเองไงล่ะ ถึงจะสำเร็จตามแผน เปลี่ยนจากสงครามตัวแทนเป็นตัวเบื้องหลังออกโรง

 

5. งานไม่ได้เข้าอีแร้งอย่างเดียว แต่เข้า UN เต็มๆ เพราะหากหมีขาว จีน ยื่นประท้วงในสหประชาชาติ ใครหน้าไหนก็เอาไม่อยู่ เพราะผิดเต็มตรีน เถียงไม่ได้แถไม่ออก เพราะปูตินเตรียมแฉอยู่แล้ว หลักฐานมีเป็นหางว่าว ทั้งภาพถ่ายระเบิด อาวุธหนัก อาวุธเคมี ที่กองทัพซีเรียยึดคืนจากไอซิส ชี้ชัดว่าอาวุธดังกล่าวทั้งหมดมาจากไหน งานนี้..ชี้เป้าแบบถอนราก ถอนโคน

 

6. หากรัสเซียจะรบ จะไม่รบเพียงลำพัง เพราะหากใครทำเหี้ยอะไรเอาไว้ มรึงต้องมารับชะตากรรมด้วยให้หมด ไม่แปลกที่หลายประเทศใน EU สงวนท่าทีดังกล่าว ไม่ออกมาหนุนอีแร้งเหมือนเคย เพราะกลัวจะถูกกับดักหางเลขเข้าสงครามไปด้วย พูดง่ายๆ ว่า หากอีแร้งไม่มีพวกเล่นได้ ก็เท่ากับหมดท่า บารมีไม่เหลือแล้ว เราจะไม่พูดสงครามปาหี่ตามพรมแดนที่แสดงกันอยู่ในตอนนี้ เพราะ EU ก็เล่นไปตามบท แต่หากจะให้เข้าสู่สงครามรบจริง ไม่กี่วันแผ่นดินก็จมทะเลแล้ว ใครจะกล้าแลกในสิ่งที่ตนไม่ได้ประโยชน์อันใด

7. หากทรัมปป์ก่อสงครามไม่ได้ จุดไฟไม่ติด คนที่จะไปคนแรกคือทรัมป์ ถูกปฎิวัติแน่ เพราะทหารส่วนใหญ่กินเงินขั้วอำนาจเก่า ทรัมปป์มาเพราะมะกันชนไม่เอาแม่มด กระแสรักชาติมาแรง แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องรบกับรัสเซีย จีน ปชช.จะต่อต้านทันที ทรัมปป์ตัดสินใจเร็วไป พลาดเพราะถูกกดดัน เก้าอี้กำลังจะไปในไม่ช้านี้ รอดูตัวใหม่ที่จะเข้ามา คือใบสั่งกลุ่มอีริท เพื่อดันแผนขั้นที่สองต่อไป คือจับมือจีน รัสเซีย ครองโลกร่วมกัน แต่ต้องสร้าง NWO ในบั้นปลาย เกมส์จึงเดินไปทีละสเต็ป..เพราะสถานการณ์ปัจจุบัน คือตัวชี้วัดหมากแต่ละตา แม้แต่วงในยังมี 2 ขั้วแย่งกันอยู่

 

8. ปูตินชนะเกมส์นี้แล้วโดยนิตินัย อัสซาดเตรียมยื่นฟ้อง และแสดงตัวในฐานะเจ้าของประเทศที่ถูกรุกราน ให้จับตาดูการเคลื่อนไหวของอิสราเอลตอนนี้ให้ดีดี และอิหร่านจับตาดูอยู่ว่า..เป็นโอกาสที่ซีเรียจะยึดที่ราบสูงโกลานคืนจากเหี้ยโลก เกมส์จะเดินกันวันต่อวัน เมื่ออิสราเอลรุกรานมากขึ้น อีแร้งโจมตีหนักขึ้น ก็เข้าสู่โหมดป้องกันตัวอย่างชอบธรรม เข้าทางปืนหมีขาว ซีเรีย

 

9. เกมส์เพิ่งจะเริ่ม ความมันส์จะไปอยู่ในทะเลเมดิเตอเรเนียน ทะเลดำ อีเจี้ยน คาบสมุทรบอลติค กองทัพเรือจะมีการเขยิบตัวมากขึ้นนับจากนี้ โดยเฉพาะหมีขาว ได้สั่งล็อคเป้าไว้หมดแล้ว จากระยะสั้น กลาง ไกล มาหมดทุกทิศ เพื่อสะกดกองเรืออีแร้ง นาโต้ให้อยู่หมัด กองเรือจะหนุนเครื่องบิน หากเรือจม เครื่องบินก็ลอยกลางทะเล หมีขาวจะไม่ทำอะไรก่อน จนกว่าแน่ใจว่า..เหี้ยโลก มุ่งเป้าโจมตีจุดยุทธศาสตร์ของซีเรียก่อน เพราะที่ยิงถล่มงวดนี้ มันยังไม่ใช่เป้าใหญ่ แค่เกมส์หยั่งเชิงของเหี้ยโลก ยั่วยุว่า หมีขาวจะหลงตามเกมส์ที่วางไว้หรือไม่?

หมี CNN
07 เม.ย. 60
14.38 น.

สนใจติดตามข่าวสถานการณ์ต่างประเทศ ได้ที่ เพจหมี CNN คลิ๊กที่นี่..