งานเข้ารับสงกรานต์!!  "ณัฐวุฒิ"  ถึงหัวร้อน?? โวยแหลกโดนกลั่นแกล้ง ตร.พัทยาจ่อหมายเรียก "คดีชุมนุมพัทยา ปี 52 " !?!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

กลายเป็นคดีเก่าที่อาจนำมาสร้างปัญหาให้กับแกนนำแดงนปช.อย่าง “ณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ”  เมื่อเจ้าตัวออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฎหมาย ในการสอบสวนคดีที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุมมวลชนคนเสื้อแดง ที่เมืองพัทยา  เมื่อปี 2522

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า  นายณัฐวุฒิ    เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่าเมื่อเร็วๆ นี้   มีความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการออกหมายจับตนจากคดีเหตุการณ์การชุมนุมพัทยาเมื่อปี 2552  อีกครั้ง    ทั้งๆ ที่ภายหลังเกิดเหตุรวมถึงมีการตรวจสอบหลักฐานจากคณะกรรมการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ไปแล้ว ก่อนมีความเห็นว่าจะไม่มีการแจ้งดำเนินคดีกับตน

 

นายณัฐวุฒิอ้างรายละเอียดด้วยว่า  ได้รับทราบเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทยาไปขออนุมัติหมายจับจากศาล   ทั้งๆ ที่โดยหลักการควรออกหมายเรียกก่อน  ทำให้ในที่สุดศาลมีความเห็นไม่อนุมัติหมายจับ  แต่ไม่จบเท่านั้นในวันที่ เม.ย ก็มีการไปยื่นขอหมายจับตนอีกครั้ง และศาลได้เรียกไต่สวนฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 5เม.ย. ก่อนยืนคำสั่งไม่อนุมัติหมายจับ

         

"ถามกันแบบลูกผู้ชายว่า  ถ้าไม่ถูกสั่งจากคนใหญ่คนโตตำรวจจะออกตัวแรงขนาดนี้ได้อย่างไร ผมต่อสู้ทางการเมืองมากว่า10 ปี มีคดีก็มอบตัว ไม่เคยหลบหนี อยู่ๆ จะข้ามขั้นตอนออกหมายจับกันแบบนี้ เจตนาจะไล่ขยี้กันหรือไม่ และเพิ่งได้ทราบว่าตำรวจจะออกหมายเรียกผมให้ไปรายงานตัวในวันที่ 12 เม.ย. ถ้าเป็นแบบนี้ก็เห็นเจตนาชัดแจ้งว่ามีความพยายามที่จะกลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้าม   เพราะเป็นการเรียกไปรายงานตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างก็ตามคนพันธุ์ผมไม่พร้อมจะให้ใช้อำนาจกดขี่ตามอำเภอใจ โดยจะขอรอดูหมายเรียกก่อนแล้วจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตามสิทธิ์"

ก่อนหน้านั้นเมื่อเดือน มี.ค. 2558  นายกันตภณ สุขุมาลินทร์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี และแกนนำกลุ่ม กปปส.ชลบุรี ได้นำหลักฐานเป็นแผ่นซีดี คลิปเสียงการปราศรัยของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (ในขณะนั้น)   เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายณัฐวุฒิ ฐานใช้และจ้างวานให้ กลุ่ม นปช. ก่อเหตุขัดขวางการประชุม อาเซียน ซัมมิท ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นที่ โรงแรม รอยัล คลิฟบีช รีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อเดือนเมษายน ปี 2552 โดยมีเสียงยืนยันการปราศรัยของ นายอริสมันต์ ที่ระบุว่า นายณัฐวุฒิ ได้สนับสนุนเงินจำนวน 1.8 แสนบาท ในการก่อเหตุครั้งนี้

 

 

จากนั้นทีมข่าว   DeepsTnews ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวกับพ.ต.อ.สุขทัศน์ ซึ่งปัจจุบันได้ย้ายมาเป็น ผู้กำกับสภ.บางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยพ.ต.อ.สุขทัศน์ ได้เปิดเผยกับ DeepsTnews ว่าขณะนี้ได้ย้ายมาจากพื้นสภ.พัทยาแล้ว และยอมรับว่าตนเป็นผู้รับเรื่องครั้งที่แกนนำกปปส.ได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.พัทยา เมื่อปี2558 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ปฏิบัติงานในคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ และได้มีคำสั่งในคดีนี้เมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา

 

 

ผมรับทราบว่า  ได้มีคำสั่ง ไม่ฟ้องคุณณัฐวุฒิ ซึ่งคำสั่งนี้ออกมาตามหลังที่ตนย้ายออกมาแล้ว และทราบผลสอบเป็นอย่างนี้ คือ มีการตรวจสอบแล้วพบว่า คลิปดังกล่าวมีการตัดต่อ เพราะเรื่องนี้ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาทวงถามถึงคดีก่อนหน้านี้เช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่เราได้ส่งคลิปวีดีโอไปให้พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ทำการตรวจสอบ แล้วพบว่ามีการตัดต่อ จึงได้มีคำสั่งในการไม่ฟ้องณัฐวุฒิ

 

ดังนั้นจึงต้องติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมว่าหมายเรียกล่าสุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยาเป็นประเด็นเกี่ยวกับอะไร และมีข้อเท็จจริงตามที่นายณัฐวุฒิออกมากล่าวอ้างหรือไม่ ??