แถลงการณ์!!! "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แก้ปัญหาด่วน! หลังลูกทัวร์ญี่ปุ่นหมื่นเดียว ถูกลอยแพนับพัน!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ตกค้างจากการถูกหลอกลวงให้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นจัดพื้นที่ให้นั่งพักคอยและประสานสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว มารับคำร้องทุกข์และช่วยเหลือทางคดีให้กับผู้เสียหาย

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารจำนวน 1,000 - 1,500 คน เดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในช่วงเวลา 19.00 น. - 20.00 น. ของเมื่อวานนี้ (11 เมษายน 2560)  โดยผู้โดยสารดังกล่าวได้ให้ข้อมูลในเบื้องต้นแก่เจ้าหน้าที่ ทสภ.ว่าได้ร่วมลงทุนกับบริษัทแห่งหนึ่งโดยบริษัทมีนโยบายในการนำผู้ลงทุนไปเที่ยวต่างประเทศเช่นประเทศญี่ปุ่น และผู้โดยสารถูกนัดหมายให้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในคืนนี้ แต่เมื่อเดินทางมาถึง ทสภ.กลับไม่พบบุคคลที่จะพาไปเที่ยว จึงทราบว่าตนถูกหลอก กรณีดังกล่าวทำให้ในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมามีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดความแออัดบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ในส่วนของเคาน์เตอร์เช็คอินตั้งแต่ Row A จนถึง Row J  

 

ในเบื้องต้น ทสภ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทสภ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพาผู้โดยสารกลุ่มนี้ไปพักรอที่บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 แทน เพื่อลดความแออัดของห้องโถงผู้โดยสารขาออก จะได้ไม่กีดขวางการใช้บริการของผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินปกติ พร้อมทั้งให้การดูแลแจกจ่ายน้ำดื่มให้กับผู้โดยสาร และจัดจุดอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่บริเวณ ประตู 2 ชั้น 2 หน้าทางออก Exit A โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังได้จัดรถบัสเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณประตู 3 ชั้น 2 อีกด้วย สำหรับข้อเท็จจริงของกรณีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการสอบสวนของสถานีตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 
 

แถลงการณ์!!! "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แก้ปัญหาด่วน! หลังลูกทัวร์ญี่ปุ่นหมื่นเดียว ถูกลอยแพนับพัน!!!

 

นอกจากนี้ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและกำชับให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ได้รับความเสียหายอย่างเต็มที่

ต่อมาเวลาประมาณ 23.30 น. ผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวได้เริ่มทยอยกลับ คงเหลือเพียงผู้โดยสารเพียงเล็กน้อยที่รอญาติมารับหรือกำลังเดินทางกลับด้วยระบบการขนส่งสาธารณะต่อไป

จากการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้อาจส่งผลกระทบให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก ทสภ. จึงต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ ขอความกรุณาให้ผู้โดยสารทุกท่านเผื่อเวลาในการเดินมาถึง ทสภ. ล่วงหน้าก่อนเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และ อย่างน้อย 2 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน และหากผู้โดยสารต้องการตรวจสอบเที่ยวบินที่จะเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แถลงการณ์!!! "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แก้ปัญหาด่วน! หลังลูกทัวร์ญี่ปุ่นหมื่นเดียว ถูกลอยแพนับพัน!!!

แถลงการณ์!!! "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แก้ปัญหาด่วน! หลังลูกทัวร์ญี่ปุ่นหมื่นเดียว ถูกลอยแพนับพัน!!!

แถลงการณ์!!! "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แก้ปัญหาด่วน! หลังลูกทัวร์ญี่ปุ่นหมื่นเดียว ถูกลอยแพนับพัน!!!

แถลงการณ์!!! "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แก้ปัญหาด่วน! หลังลูกทัวร์ญี่ปุ่นหมื่นเดียว ถูกลอยแพนับพัน!!!